CHAPTER 6

25.8K 519 38
                                    


CHRIS POV


Nakatanga lang ako sa harapan ng taong hinding hindi ko inaasahang makikita pa!

WHAT A SMALL WORLD!

Ang nasaharapan ko lang naman ngayon ay ang may ari ng nabasagan ko ng salamin ng sasakyan, si mamang gwapo slash my demigod intruder noong nakaraang araw.

Shit! naman o di ko talaga inaasahan to eh. 

Malay ko bang siya pala ang may-ari ng napakalaking kompanyang to?

Tama nga ako sa hinala ko, sobrang yaman nya talaga plus pa ang mala---arggg kainis.

"AHMMM" tikhim niya.

Don ako natauhan. 

Pinostora ko ang sarili ko. 

Hindi ako nagpahalata na naapektuhan ako sa titig niya. 

Shit na mais! ang  gwapo niya talaga! di ko rin masisi ang mga nakaraang aplicante na nakakandarapa sa kanya, walang duda naman kasi, sa pustora at mukha palang nakakalalag matres na!

Umayos ako ng tayo, sabay bigay ko sa kanya ng malaporsilana kong ngiti.

 "Good Morning! I am Christie Gomes, nice to me you"

 Lumapit ako sa kanya at nilahad ko ang kamay ko para mag shake hands kami. 

Hindi ako nagpahalata na nagkita na kami, pa as if muna ako ngayon para na rin malansi ko siya hehe.

Nagulat siya sa tinuran ko, pero pinalis agad niya, bumalik siya sa mala famous niyang poker face.

Nakalahad parin ang kamay ko sa harapan niya.

Pa demur naman tong mokong nato akala mo kong sino, sarap lalapin eh!

Tiis lang Chris may ari to ng kompanya. 

Oo nga naman.

"Sit down" sabi niya.

Tss. 

Di man lang tinanggap ang kamay ko masungit na suplado pa, Di bale nalang.

May binoklat siyang folder.

 Resume ko siguro yan, nagtaas siya nang tingin.

" Why should i hire you?"  walang emosyon ng tanong saakin.

Napaghandaan ko na yang tanong nayan.

" Because your company is hiring so Im applying" pabara kung sagot sakanya.

"WHAT!" 

Grabe lakas non ha!

 Totoo naman ha! hiring kaya sila kaya nag apply ako. 

"Joke lang boss, ang high nyo naman" nakangisi kung sabi.

" Don't talk to me like that miss gomez" matigas niyang sagot saakin.

"Ok boss,  I am hardworking and motivated type of a person, I can do multitasking work responsibility. I guarantee you I will do my very best to pursue this exciting job and bring you my highest level of commitment and avidity for this job opportunity and share also my skills and capabilities to your company." wew english yon ha...salamat ni miriam...hehe

"Tsk. give me a non scripted answer" paismid niyang sabi na parang nauuyam siya sa sagot ko

WOW! just WOW! ibang klase hindi kaya yon scripted, saakin talaga yon.

UNEXPECTED SECRETARYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon