Lại là phòng cấp cứu.

425 15 1
                                    

La Mỹ An mặt không còn chút huyết sắc, chân tay như nhão ra nằm im trên giường. Cao Hàn Ngọc không thể tin được người mình đang nhìn thấy là mẹ mình.
"Mẹ.." Cao Hàn Ngọc thều thào gọi nhưng không thể nghe thấy tiếng đáp lại.
"Hàn Ngọc, đưa mẹ tới bệnh viện trước đã." Doãn Gia Hạo giằng tay cô ra khỏi tay La Mỹ An, quấn cả chăn mà bế bà lên đi ra khỏi phòng. Hình ảnh khi ra khỏi phòng mà anh không khỏi muốn cười chính là Cao Trạch đang chửi Cao Hàn Ly. Làm sao mà anh không biết rằng Cao Trạch muốn giữ quan hệ cha con với Hàn Ngọc để anh trợ giúp tập đoàn ông ta. Nhưng Cao Hàn Ly ngu xuẩn lại nói ra Hàn Ngọc không phải con của ông ta. Cao Trạch lại ngu xuẩn nhốt La Mỹ An, chính là chặt đứt tình cảm cuối cùng của Cao Hàn Ngọc.
"Gia Hạo, con không thể mang.."
"Nếu ông nói thêm một câu nữa hay dám ngăn cản tôi đảm bảo nửa giờ sau công ty của ông phải công bố phá sản." Doãn Gia Hạo chân vẫn sải bước nhanh nhưng cũng chẳng ngại để lại một câu nói.
——————————————————-—————————————————————
- PHÒNG CẤP CỨU 
Cao Hàn Ngọc ngồi ở cửa phòng cấp cứu chờ, khoảng nửa một giờ sau bác trai cô - La Cẩm cùng Doãn Gia Khang xuất hiện.
"Hàn Ngọc, mẹ con sao rồi." Cả khuôn mặt La Cẩm tiều tuỵ, không khỏi gấp gáp hỏi.
"Mẹ vừa mới vào, con cũng không biết nữa." Cao Hàn Ngọc vội đứng dậy, thều thào nói.
"Tên súc sinh." La Cẩm chửi thề, không khỏi tức giận.
"Bác trai, có chuyện gì sao ạ?" Doãn Gia Hạo đỡ Cao Hàn Ngọc ngồi xuống, quay sang hỏi La Cẩm.
"Anh hai, Cao Trạch ép ngài ấy phải giúp Cao thị thoát khỏi khủng khoảng lần này." Doãn Gia Khang nói (Ở chap 13 mình có nói cấp trên của Doãn Gia Khang là La Cẩm).
Cao Hàn Ngọc đứng lên quỳ xuống dưới chân La Cẩm mà nói: "Bác, Hàn Ngọc từ bé đến lớn chưa từng xin bác điều gì. Bây giờ chỉ xin người giúp con cùng mẹ đoạn tuyệt với Cao gia."
La Cẩm vội đỡ Cao Hàn Ngọc dậy: "Ngọc nhi con làm gì vậy? Ta là bác con, con muốn gì chỉ cần nói với ta sao lại quỳ như vậy?"
"Mẹ bây giờ sống chết chưa rõ, con không thể giết Cao Trạch vì ông ta đã có công ơn nuôi con hơn 20 năm. Nhưng con không muốn có một chút quan hệ nào với ông ta nữa, dù sao con cùng ông ta không chung dòng máu.." Cao Hàn Ngọc nói.
"Hàn Nhi, chuyện này đợi mẹ ra khỏi phòng cấp cứu chúng ta nói tiếp được không?" Doãn Gia Hạo nói.
Cao Hàn Ngọc được Doãn Gia Hạo đỡ xuống ghế ngồi lần nữa, ánh mắt mơ hồ của cô khiến anh cảm thấy lồng ngực mình như đau nhói. Nhẹ vuốt lấy mái tóc cô mà hôn xuống, Doãn Gia Hạo nói: "Mẹ sẽ không sao, em đừng lo."
"Gia Hạo." Cao Hàn Ngọc gọi.
"Anh ở đây."
"Không được bỏ em đi.." Cao Hàn Ngọc gục đầu vào vai Doãn Gia Hạo, giọng nói mang bảy phần bất lực mà thốt lên.
Hơn 3 tiếng đồng hồ cuối cùng đèn phòng cũng vụt tắt, Farah cũng đã ra khỏi phòng cấp cứu đầu tiên.
Cao Hàn Ngọc vội đứng lên..
"Đại tỷ, trong dạ dày của phu nhân có một lượng thuốc ngủ rất lớn. Dù đã rửa ruột nhưng tình trạng phu nhân hiện rất yếu, may phát hiện ra kịp nếu sử dụng thêm vài ngày nữa có thể dẫn đến mất mạng." Farah nói.
Cao Hàn Ngọc trật nhịp một bước, may có Doãn Gia Hạo đỡ kịp.
Tất cả mọi người đều hốt hoảng gọi tên của Cao Hàn Ngọc, chỉ là mỗi người có một cách gọi khác nhau..
Cao Hàn Ngọc vội lắc đầu, bấu chặt lấy tay mình mà nói: "Cao Trạch ơi Cao Trạch, đến người vợ chung sống với ông bao năm ông cũng không tha sao?"
"Đại tỷ, phu nhân đã đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt riêng của Doãn Gia rồi."
"Bác, chúng ta lên phòng thăm mẹ đi ạ." Doãn Gia Hạo đỡ Cao Hàn Ngọc, lại quay sang nói với La Cẩm.
"Được." La Cẩm nói xong cùng Doãn Gia Hạo, Doãn Gia Khang và Cao Hàn Ngọc lên phòng.
...
"Hiện tại phu nhân vẫn đang rất yếu, mọi người trước hết cứ ngồi nghỉ một lát ở phòng khách đi ạ." Farah nói, đang cầm bình nước để pha ấm trà.
Cả căn phòng lại rơi vào trầm lắng khi Farah di ra khỏi phòng. Mãi một lúc lâu La Cẩm mới len tiếng:
"Tất cả là tại bác, bác chỉ nghĩ nó nhốt Mỹ An lại. Bác tìm cách kéo dài thời gian để cứu con bé ra, không ngờ.."
"Không, không đơn giản thế.." Cao Hàn Ngọc nói.
"Chị dâu, ý chỉ Cao Trạch muốn giết người?" Doãn Gia Khang nói.
"Không sai, chị chung sống với ông ta hơn 20 năm. Ông ta rất cần sự liên kết của hai nhà Cao - La, nếu không phải sự việc đi sai khỏi kế hoạch ông ta đã vạch sẵn. Không có ly do nào ông ta lại động vào mẹ chị." Cao Hàn Ngọc nói, sau đó không khỏi quay sang nhìn Doãn Gia Hạo.
"Vậy là mẹ con đã biết được bí mật nào đó của Cao Trạch." La Cẩm nói.
"Tào Cảnh Phong, tăng cường cảnh giác gấp 10 lần cho tôi." Doãn Gia Hạo nói.
"Vâng ạ." Tào Cảnh Phong nhận nhiệm vụ lập tức ra khỏi phòng.
"Lỗi Phan, những lúc tôi không ở bên cạnh, cậu bảo vệ cô ấy." Doãn Gia Hạo nhìn Lỗi Phan lại nhìn Cao Hàn Ngọc, bí mật mà La Mỹ An nắm được có phải cái chết của cha mẹ anh năm đó?
"Lỗi Phan nhận lệnh." Lỗi Phan nói.
Cánh cửa được gõ hai lần rồi một cảnh vệ bước vào, nói nhỏ vào tai Lỗi Phan rồi đứng lùi ra sau.
"Phu nhân, có người ở ngoài kia nói mình tên Hồ Thư Yến, muốn gặp phu nhân ạ." Lỗi Phan kính cẩn nói.
"Người của tôi, cho vào đi." Cao Hàn Ngọc nói.
Lỗi Phan nhìn người cảnh vệ ra hiệu, anh ta hiểu ý xong lập tức ra ngoài. Không đến một phút sau, Hồ Thư Yến đã bước vào.
"La tiên sinh, Doãn tổng, Hàn tổng."
"Mau ngồi xuống đi." Cao Hàn Ngọc nói.
"Đại tỷ, đây là tài liệu chị cần. Em định gửi email cho chị, nhưng em cảm thấy thứ này vẫn nên được xem càng sớm càng tốt nên mang đến đây." Hồ Thư Yến đặt một tập tài liệu về phía Cao Hàn Ngọc.
Cao Hàn Ngọc nhanh chóng mở tập tài liệu ra, cô không tin nổi những chữ mình đang đọc. Tức giận đập tay xuống bàn, Doãn Gia Hạo mau chóng rút tập tài liệu trên đùi cô để đọc.
"Gia Hạo, có chuyện gì thế con?" La Cẩm nhìn Cao Hàn Ngọc như thế cảm thấy sốt ruột, lập tức mở miệng hỏi.
"Bác, người xem đi ạ." Doãn Gia Hạo đưa một tờ giấy cho La Cẩm.
"Sao lại thế này được? Chắc chắn tờ giấy này là đúng sao?" La Cẩm quay sang nhìn Hồ Thư Yến, người vừa cầm tập tài liệu đến mà hỏi.
"La tiên sinh, nếu ngài không tin có thể lấy tóc của Cao phu nhân cùng Cao nhị tiểu thư đi xét nghiệm ạ." Hồ Thư Yến vẫn một vẻ mặt không đổi sắc mà trả lời.
"Ngọc nhi, sao tự nhiên con lại điều tra thứ này?" La Cẩm nghi ngờ hỏi.
"Bác cả, con từng bị sảy thai người nhớ chứ ạ?"
"Ta biết, lúc đó ta định đến thăm con thì mẹ con nói con cần nghỉ ngơi nên ta mới không đến." La Cẩm lúc đó biết rõ nhưng vì nghe thấy La Mỹ An nói người làm Cao Hàn Ngọc sảy thai là Cao Hàn Ly, ông mới ngần ngại không đến.
"Mẹ con đã nói rồi ạ, con cũng nhận được đồ bổ bác gửi ạ. Nhưng đó không phải vấn đề, vấn đề chính là thời gian đó không sảy thai mà đã bị sảy thai vào thời gian trước đó, khoảng ba tháng trước."
"Con nói cái gì?" La Cẩm ngạc nhiên hỏi.
"Lúc đầu con nghĩ sảy thai là do con nên con không nói với ai dù là mẹ con. Đứa bé tồn tại khá nhanh và ra đi cũng vậy nên ngoài con ra không có người thứ hai biết, Gia Hạo tự phát hiện ra chuyện này. Anh ấy điều tra được khoảng thời gian đó con rất hay về nhà ngoại, còn lấy được bằng chứng bác sĩ khám cho con bị người ta mua chuộc. Vì vậy con mới có cớ xin về nhà ngoại dưỡng thai, nói rằng Gia Hạo đi công tác không ai bầu bạn với con." Ánh mắt Cao Hàn Ngọc đã ửng đỏ, cố hết sức để nói lại những thứ mình không muốn nhớ đến.
"La tiên sinh, đây là kết quả phân tích chiếc cốc Hàn tổng(Cao Hàn Ngọc) ở Cao gia đã dùng. Cho thấy trà tuy không có độc nhưng ở miệng tách trà lại có dính nhựa hoa cẩm tú cầu. Nhựa cẩm tú cầu đối với thai sản sẽ dẫn đến thai nhi bị dị tật hoặc sảy thai." Hồ Thư Yến cố tình nhấn mạnh hai chữ sảy thai, để La Cẩm nhớ rõ, cháu ông bị nhà họ Cao hại chết.
"Vậy con vẫn uống tách trà đó, dù lúc đó con không có thai nhưng nó vẫn là một tách trà độc, tại sao con lại uống?"
"Con muốn xem chính xác trong Cao gia ai muốn hại con." Cao Hàn Ngọc trả lời.
"Con không ngăn cản nó sao?" La Cẩm giọng càng lúc càng lớn hỏi Doãn Gia Hạo.
"Lúc cháu đến cô ấy đã uống xong tách trà." Doãn Gia Hạo trả lời, lúc này trong đầu anh chỉ muốn La Mỹ An mau tỉnh lại để hỏi bà về bí mật của Cao Trạch.
"Rồi con điều tra được là ai?"
"Toàn bộ Cao gia." Cao Hàn Ngọc buông tay Doãn Gia Hạo, quỳ xuống trả lời.
"Đại tỷ.." Hồ Thư Yến vội đỡ cô đứng dậy nhưng cô không đứng lên.
"Lúc đó con nghi ngờ mẹ con?" La Cẩm hiểu rõ hành động của cháu mình.
"Đúng vậy, vì người chính thức hạ độc con là Ái Hoa. Ái Hoa lại là tì nữ thân cận của mẹ con, ai có thể sai khiến bà ta ngoài mẹ con chứ? Cho đến khi con nghi ngờ mối quan hệ của Cao Trạch cùng bà ta."
"Bác, con thấy Cao Trạch đã có sự sắp xếp cả. Con điều tra được ông ta dùng tên của mẹ vợ con tạo rất nhiều tài khoản ngân hàng ảo và chuyển tiền vào đó. Nếu một ngày có chuyện xảy ra, ông ta sẽ đổ hết lên đầu mẹ vợ con một cách êm thấm." Doãn Gia Hạo kéo Cao Hàn Ngọc ngồi lại lên ghế từ lúc nào, lại giữ chặt eo cô.
"Hay cho một Cao Trạch, nuôi cả vợ bé và con của bà ta ngay trước mặt em gái ta. Nếu Cao Hàn Ly không phải là con gái của Mỹ An, ta chẳng còn gì phải nhân nhượng với Cao gia cả." La Cẩm nói xong lập tức đứng lên: "Ta về trụ sở giải quyết công việc, sáng mai ta sẽ quay lại sớm."
"Để con tiễn bác xuống dưới ạ." Cao Hàn Ngọc đứng lên, Doãn Gia Hạo cũng đứng lên theo.
"Không cần, hai đứa ở lại đây với mẹ con đi." La Cẩm xua tay xong lập tức quay đi.
"Lỗi Phan." Doãn Gia Hạo gọi.
"Vâng ạ." Lỗi Phan cúi đầu nhận lệnh xong bước nhanh đến phía La Cẩm: "La tiên sinh, tôi xin phép tiễn ngài xuống dưới ạ."
...
Lúc này Doãn Gia Khang như kẻ vô hình từ nãy tới giờ mới cầm tập tài liệu để xem. Sau đó bật cười mà nói:
"Thật không ngờ Cao Hàn Ly lại không phải là con gái của Cao phu nhân."
"Đại tỷ, năm đó Cao phu nhân không phải bị sảy thai mà em nghi ngờ là bị cố tình làm cho sinh non."
"Em nói gì?" Cao Hàn Ngọc kích động không ngừng khiến Doãn Gia Hạo lập tức phải ôm ngang hông cô từ đằng sau.
"Em nghe nói hết đã."
"Lúc nãy em không nói bởi vì hiện không có chứng cứ chính xác. Chỉ nghe Miên quản gia có vô tình nhắc đến việc, lúc đó phu nhân mang thai gần tám tháng đã đột nhiên sinh non nhưng thai nhi đẻ ra lại khoẻ mạnh. Còn nói rõ ràng lúc tròn 7 tháng đi khám thai thai nhi mới được 2,5kg nhưng lúc sinh non thai nhi lại được những 3,4kg. Em đã hỏi Farah tiểu thư, cô ấy nói 1 tháng không thể tăng từng đó được. Hơn nữa với việc sinh non thai nhi yếu đi nhưng Miên quản gia nói đứa bé rất khoẻ mạnh."
"Thư Yến, nhưng lúc đó chẳng lẽ không ai phát hiện ra cái người tên Ái Hoa mang thai sao?" Doãn Gia Khang hỏi.
"Thật ra người hầu từ La gia sang tên là Ái Như, Ái Hoa là em gái của bà ta. Về sau này khi Ái Như xuất giá, Ái Hoa thay thế vị trí của chị mình hầu hạ phu nhân." Hồ Thư Yến nhanh nhẹn trả lời.
"Được rồi. Em trở về công ty xem lại bản hợp đồng chị gửi vào mail đi. Bên Tana vừa gửi nhưng chị không có thời gian xem, em hãy xem thử đi." Cao Hàn Ngọc nói.
"Được ạ. Vậy em xin phép." Hồ Yến Thư đứng dậy cúi chào rồi đi ra khỏi phòng.
...
"Chị dâu, lúc nãy em nghe chị nói anh hai lấy được bằng chứng bác sĩ bị mua chuộc là thế nào ạ?" Doãn Gia Khang hỏi.
"Chị bịa đấy." Cao Hàn Ngọc trả lời khiến mặt Doãn Gia Khang thì cứng đơ còn Doãn Gia Hạo thì phì cười.
"Không còn cách nào, chị cần sự logic."

Chap này khá dài, lúc đầu mình định chia ra 2chap, nhưng chia ra lại không biết nên cắt từ đâu 🙄 phần này hơi rắc rối và nó như những mẩu ngắn. Giải thích về nhiều sự việc trong quá khứ, từ rất lâu trước đây cho đến gần đây. Các bạn cố gắng đọc hết để hiểu những phần sau 😝😝❤

NGƯỜI GIÁM HỘ HỢP PHÁP CỦA LA HÀN NGỌC.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ