Tôi cố sức giữ lấy tay Nam, biết rằng anh to lớn nhưng không nghĩ anh có thể nặng đến như vậy.
"Buông ra!" Nam gần như hét lên: "Một mình cô không giữ nổi đâu. Đi nhờ thêm người giúp."
"Một mình anh mới không giữ nổi. Tôi sẽ giúp anh, đợi khi họ đến sẽ phụ tôi kéo anh lên. Lần này anh đừng hòng gạt tôi nữa."
"Cô điên à, đất mà lở thì cả tôi và cô cùng chết!"
Nếu Nam không nhắc đến chuyện này tôi cũng quên mất là mình vừa từ cõi chết trở về. Giờ đây, trong tình thế ngàn cân treo sợi tóc, tôi cũng không nhớ đến nếu nắm lấy tay Nam là đã bước một chân vào cánh cổng Diêm La. Nếu may mắn mọi người đến đây kịp thì chúng tôi sẽ an toàn trở về, còn nếu họ đến không kịp thì cả hai chúng tôi có lẽ sẽ đầu thai kiếp khác. Tôi hơi sững người, Nam đột nhiên hạ giọng.
"Nghe này Trần Chân, cô buông tay tôi ra nhé. Chỗ đất này không nên ở lại lâu. Tôi sẽ cố gắng bám lấy vách đá đợi mọi người đến. Còn cô thì lùi sâu vào trong cho thật an toàn, tuyệt đối đừng ra đây."
Lúc nghe tin sẽ gả cho một người mình không biết mặt, tôi chôn chặt mối tình đầu với Lý Nhật Trung để xuất giá theo chồng, đến giờ nghĩ lại dường như tôi chưa từng hối hận. Lúc tôi dối gạt Nhật Trung rằng tôi mang trong người đứa con của Cát để hòng cắt đứt quan hệ với anh, tôi cũng không hối hận. Trần Chân trước nay vốn thờ ơ với mọi chuyện, vậy mà cũng có khi hối hận, đến mức giày xéo ruột gan, đó là khi tôi bỏ lại Nam một mình trong đêm tối với lũ giết người. Tôi còn nhớ rõ những ngày tháng bi thương đến mức tâm tư cũng chết theo Nam. Đành rằng tôi sợ chết, nhưng lúc này tôi mới nhận ra, tôi càng sợ sống mà không có người đàn ông này.
Chỉ cần được ở bên anh ta, sống chết thì có nghĩa lý gì!
Tôi biết, chỉ cần anh ta còn sống, nhất định sẽ bảo vệ tôi. Còn nếu chúng tôi hóa thành ma, anh ấy cũng sẽ không rời tôi nửa bước. Tôi không dám đến với Nhật Trung, vì giữa chúng tôi không có điều gì rõ ràng, ngay cả thân phận cũng là một sự cách biệt. Tôi không thể toàn tâm với Cát, vì tôi biết ngay từ đầu anh yêu Tú Bình và bản thân tôi đối với anh cũng chưa từng yêu thương. Còn người đàn ông trước mặt tôi đây, âm thầm bên tôi, chiều chuộng tôi đến mức tôi dần quen với sự che chở ấy. Là tôi cứu anh ta, hay chính anh ta đã giúp tôi nhận ra cuộc sống là như thế nào.
Có thể trước đây Nam đã có người trong lòng. Có thể trước đây anh thật sự là phản tặc. Nhưng bây giờ những điều ấy không còn quan trọng nữa. Anh là anh – là người tôi yêu!
Phần đất tôi nằm lại lở thêm một ít. Nam cố gắng thì thào cùng tôi: "Tôi nghe nói cô ở Diễn Châu, tôi muốn đến đó một lần. Sau khi tôi chết, dù tìm được xác hay không, cô hay giúp tôi đắp một nấm mồ tại nơi đó, để tôi có thể ngắm nhìn nơi cô sinh ra và lớn lên, có được không?"
Tôi biết anh đang dỗ ngọt tôi, hòng khiến tôi buông tay anh ra mà giữ lấy mạng mình. Tôi hỏi anh: "Nam à, anh có sợ chết không?"
Nam thẩn thờ nhìn tôi, rồi lại lắc đầu.
Tôi nói tiếp: "Đêm qua anh nói tôi không hiểu lòng dạ của anh... Nhưng thực chất là tôi không hiểu chính bản thân mình."
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cổ đại Việt Nam - Triều Lý] Trần Chân
Fiction HistoriqueTên tác giả: Búp Bê Bìa: Vân Thể loại: Cổ đại Việt Nam thời Lý Tình trạng sáng tác: Hoàn Giới hạn độ tuổi: Không Giới thiệu Diễn Châu - Nghệ An dưới triều vua Lý Phật Mã (Lý Thái Tông) là cảng biển kinh thương sầm uất. Nơi đây nổi lên không biết bao...