Sorry kung ngayon lang nakapag update. Hindi ko na po kasi masyadong hawak ang phone ko and busy sa studies. Pero don't worry. Tatapusin ko po ito. Thank you po sa pagbabasa :>
*************
Skyler~
Nagising ako sa sikat ng araw. Napatayo ako bigla nang maalala ang nangyari. Napangiwi ako sa sakit.
Hindi pala ako nanaginip. Totoo yon.
Nakilala ko din ang nanay ko. Teka... Si Kevin!
"Calm down, sis." nanlisik ang mata ko ng makita ko si Kiesha sa kwartong ito. Bakit siya nandito?
"Anong ginagawa mo dito?" tanong ko. Ano kaya ang ginagawa ng babaeng 'to dito? May balak ba siya sakin?
"Malamang binabantayan ka. Duh." wika niya saka pa umirap. The heck, anong nakain ng malditang 'to para bantayan ako. Nanatili akong nakatingin sakanya. Napansin niya siguro iyon kaya nagsalita na din siya.
"Fine. Pumunta ako sa Cypher pero naabutan ko kayo na nagkakagulo so ayun, dinala ka namin sa hospital pati yung isa mong friend."
Puro pasa lang naman ang natamo ko.Wala sakin 'to pero si Kevin...
"Kelvin is fine. Don't worry, sis." nakangising sabi niya.
"It's Kevin." pagtatama ko.
"Whatever." sagot niya saka umirap. Nasaan ba kasi si Zhico? Tsk.
"If you're looking for Zhico, nasa room siya ni—" napatigil ang pagsasalita ni Kiesha nang pumasok si Zhico.
"God, you're finally awake." salubong ni Zhico saka niyakap ako. I admit, napaluha ako.
Akala ko kasi katapusan ko na kanina. Pero buti nalang at dumating si Zhico.
"H-How's Kevin?"
"He's fine. Nasalinan na siya ng dugo. Maya maya siguro ay gigising na din yun." paliwanag niya kaya napanatag ako.
It's all my fault. Kung hindi sa pagiging stupid ko, edi sana hindi napahamak si Kevin.
Birthday pa man din niya.
Azirel.... Si Azirel lahat ang may kasalanan nito. She's not even worth to be my mother.
Siya ang gumawa ng lahat ng 'to. How ironic, pinapahanap niya ang anak niya pero papatayin niya lang din pala.
"I'll take my revenge." out of nowhere ay nasabi ko yun. Umiiyak na naman ako. This is all her fault!
"Shh, she's still your mother." singit ni Zhico.
Yeah, my mother. Sinampal na nga ako eh. Tinutukan pa ako ng baril. Kaya pala nagagalit ako ng walang dahilan sakanya cause she's really my mother.
"Gosh, I thought Azirel will kill you kanina." wika naman ni Keisha.
Bakit ba kasi nandito 'to?
"Hindi ko siya mapapatawad." sambit ko. I will never forgive her. Pagkatapos ng lahat ng ginawa niya sakin, hindi ko talaga siya kayang harapin.
"So dahil gising kana, makakaalis nako. Get well sis." paalam ni Kiesha saka lumabas ng kwarto.
Tinignan ko si Zhico at tinanong. "Bakit nandito yun?"
BINABASA MO ANG
Ohr Academy: School of Gangsters; Mission In Life;
ActionOhr Academy Is a school where adventures begin!