14

7.7K 109 1
                                    

Lira's POV

Madilim. Yan ang unang bumungad sa akin.

'Ughh... Napahaba pala ang tulog ko.'

*hikab

Bumangon na ko at umupo sa kama tapos binuksan ko yung lampshade at nag-inat inat. Pagkatanggal ko ng kumot, kaagad akong nilamig.

Kinuha ko ang remote at pinatay ang aircon.

Hayy...

*hikab

Maya-maya'y nagring bigla ang cellphone ko.

'unregistered number? Sino naman kaya to?'

"Hello?" bungad ko.

"Lira." Jared? "Did I wake you up?"

"Ah, hindi. Kakagising ko lang talaga nung tumawag ka. Bakit?"

"Ah, I just wanted to check on you. How's your sleep?"

"Ito okay naman. Napahaba nga eh. Nakakadrain kasi yung biyahe hehe. Pero okay naman na. Recharged na ko. Pano mo pala na laman yung number ko?"

"I have my ways. Anyway, 6 pm na. I just wanted ask if you want to have dinner downstairs or magpapa-roomservice ka na lang?"

Room service? Sa pagkakatanda ko, mahak ang room service e. Halos double ng aktwal na presyo magbibigay pa ng tip sa maghahatid.

"Nako! Hindi na. Ano... sige sa baba na lang. Magbibihis na ko."

"Magbibihis? You mean you're..."

"Ha? Magpapalit na ko ng damit. Saan tayo magkikita?"

"I.. I thought... ah nevermind. I'll just wait outside your door after thirty minutes. Take your time."

"Sig-" Naputol na yung tawag. Tsk. Di man lang ako pinatapos magsalita.
------

Jared's POV

Fck!

'What's wrong with you dude? Did you seriously think that she'd sleep naked under the sheets?'

In annoyance, I frustratedly messed  up and tugged my hair.

"Sht!"

Just the thought of having my wife next door is killing me. One wall separating us apart. One fcking wall.

And her voice!
Damn! Why does she have to sound so sexy on the phone?

I can feel the temperature heating up as a certain part of my body coming to life. I instinctively covered my lap with a pillow.

'Get a grip of yourself man. Your wife's gonna go hysterical once she knew you're having the hots for her.'

Argh!

"This won't do." I immediately stood up and headed to the bathroom. "I fcking needed a cold shower."
-----

Lira's POV

Dali-dali akong naligo at nagbihis. Sa sobrang pagod kasi kanina at pagkabusog, hindi ko na nagawang magshower muna bago magpahinga.

Saktong trenta minutos nang matapos akong mag-ayos. Paglabas ko, nakita kong naghihintay sa labas ng kwarto si Jared. Nakasandal sa tabi ng pintuan at nakapamulsa. Pansin kong magkaparehas kami ng kulay ng suot at bagong ligo din ito.

"Let's go." yaya nito sa akin at napatiuna na papuntang elevator. Nagmamadali ko namang sinara yung pinto at patakbong humabol sa kanya.
'Napakagentleman naman talaga.Hmp!'

Mrs. Beaumont (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon