Phiên ngoại 3: Hậu kiếp ta gặp nàng.

8.8K 606 76
                                    


Phiên ngoại:

Tiếng chuông báo bắt đầu tiết học vừa vang lên, giáo viên xếp hồ sơ vào nhận lớp. Nàng giáo viên ưu tú Hạ Lam năm năm là giảng viên ưu tú dạy lớp học sinh giỏi quốc gia, hôm nay lại được điều vào dạy một lớp học sinh cá biệt. Lớp học nổi tiếng toàn những học trò ma lanh bày trò chọc phá giáo viên. Giáo viên chủ nhiệm đến người thứ tám cũng bó tay xin nghỉ dạy. Nhà trường để một giáo viên hiền lành như cô giáo Hạ thì có ổn không đây?

Cô giáo Hạ năm năm đã hai mươi bảy tuổi, dạy môn văn học. Với chiều cao mét sáu mươi thì là trung bình, cô không thích đi guốc cao mà chỉ thích những đôi guốc đế bằng. Hạ Lam luôn diện trên người bộ áo dài thướt tha tôn dáng. Với vẻ mặt hiền lành, nổi tiếng trong năm năm đi hành nghề chưa bao giờ giận ai. Có lẽ vì sinh ra trong một gia đình phía ngoại là người tu hành nên bản tính nhẹ nhàng trong từng lời nói hành động của cô cũng khiến người khác thấy dễ chịu. Thêm cái cô có giọng nói ấm lòng người.

Cô giáo Hạ đưa chân đứng trước khu lớp cá biệt. Khu học sinh này được tách riêng với khu học sinh ở trường. Một nửa trường về phía sau bao gồm sân bơi và sân bóng ngay cả sân thể thao cũng bị lớp cá biệt hai mươi hai thành viên này chiếm lấy. Một khu cá biệt lòe loẹt màu sắc. Cô giáo Hạ thở dài cho sự nổi loạn tuổi trẻ. Cô tiến đến phòng học. Đi ngang qua sân bóng, thấy lớp Ánh Bạc đang tập thể thao. Chỉ đạo là Cô giáo Thanh, người giáo viên hung dữ nhất trường. Nói hung dữ thì chỉ với đám học sinh còn với giáo viên, ai cũng biết cô Bạc Thanh là giáo viên thể chất mạnh mẽ. Chỉ có cô mới dám quản đám học sinh cá biệt, nhưng cô từ chối làm chủ nhiệm vì một vài lý do nào đó. Hai người chào nhau bằng cái gật đầu rồi cô giáo Hạ lướt qua. Nghe nói cô giáo Thanh là giáo viên duy nhất các học sinh cá biệt kính nể, chắc vì cô không khắt khe như các giáo viên khác, cô thích xõa. Có lần rủ nguyên lớp cá biệt đi quán bar và bị hiệu trưởng đình chỉ dạy. Cô chẳng bao giờ thích sự phạt học sinh nhưng nếu ai đã vi phạm đến nhân phẩm làm người, thì cô không thương tiếc mà trừng trị.

Cô giáo Hạ đứng trước cửa, nhìn cái bảng tên dính mực đen mang con số không không, gõ cửa rồi cô tiếng vào.

Lướt mắt một vòng quanh hai mươi hai con người ngồi bên dưới, không hỗn loạn như những phim học sinh cá biệt trong truyền hình. Bọn chúng có đầu xanh đầu đỏ, ngồi trên bàn nhưng lớp học lại không bẩn mà lại rất sạch sẽ. Cô đặt giáo án lên bàn.

"Cô tên Hạ Lam, hôm nay sẽ là giáo viên chủ nhiệm của các em trong học kỳ hai này."

Cô giáo hạ bắt đầu bằng một câu nói nhẹ nhàng bình thường và bắt đầu lật vở ra dạy bài mới. Học sinh nhanh chóng ổn định chỗ ngồi. Buổi học diễn ra rất suôn sẻ, không tiếng ồn, không quậy phá.

"Được rồi, hôm nay sẽ không có bài tập về nhà, các em nghĩ"

Hạ Lam xếp lại xấp hồ sơ giáo án rồi quay lưng về phía cửa, tự dưng một cánh tay đập rầm vào bảng chắn đường của cô.

Phía trước là một cô gái tóc vàng cột cao, gương mặt lạnh lùng nhìn chằm chằm vào cô. Cự ly gần đến mức cô có thể ngửi thấy hương nước hoa nhẹ nhẹ.

"Thúy Kiều là của CHUNG??" (BH-Hoàn)[Tự viết] (16+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ