Thúy Kiều kéo tay nải lên vai, đưa ánh mắt luyến tiếc nhìn lại cổng chùa Chiêu Âm Am, lòng nàng chợt có tiếng đàn thanh nhẹ trong người, cảm giác bình lặng ngắm nhìn ngôi chùa nhỏ với cây anh đào nở rộ đang từng đợt bay đi những bông hoa theo hướng gió xuống dòng sông.
Một chút sau, Giác Duyên một thân mảnh mai với bộ y phục cam tươi sáng, dáng người cao cao thường ngày với bộ y phục xám đã biến mất. Trước mắt Thúy Kiều, nàng ấy xinh đẹp khi xõa mái tóc đen huyền tựa suối. Nữ nhân trước mặt kia dù mắt còn chút đỏ lên trong khóe mắt nhưng nó như trang trí thêm cho gương mặt trắng hồng xinh đẹp.
Hôm nay Giác Duyên chính thức xuống núi, giao lại Chiêu Âm Am cho các ni cô khác, trong đó có một tiểu ni cô không tên được Giác Duyên trao lại tên cho. Nàng lấy lại tên Hắc Lam, từ bỏ Chiêu Âm Am. Sau thời gian ở đây, luyến tiếc thế đủ rồi, nàng cùng Thúy Kiều rời khỏi đó.
-Ta lâu rồi không xuống núi, xem ra dưới kinh thành cũng không thay đổi nhiều.
Hắc Lam hất mái tóc được cột cao sau đầu, dáng người tự dưng một thân lạnh lùng, đôi mắt đen xoáy sâu vào không trung. Thúy Kiều có hơi rùng mình khi thấy đối phương từ một Giác Duyên thanh tịnh dịu dàng xuống núi lại trở thành Hắc Lam đại đạo tặc sắc thái lạnh băng bức người. Đi bên cạnh Hắc Lam, Thúy Kiều có chút khác lạ, không biết Đạm Tiên đã nói gì với chị ta để chị ta trở về con người uy lực như thế.
-Ta cũng không biết, chưa bao giờ đi vào trong thành, chỉ ngoài làng mua đồ thôi.
Thúy Kiều lẻo đẽo theo sau Hắc Lam, Thúy Kiều thành thật khai báo mọi chuyện của bản thân, theo lời của Thúy Kiều, vì Thúy kiều giúp nàng tìm được ái nhân thì Hắc Lam cũng hộ tống nàng vào thành để giúp nàng ấy tìm về với ái nhân.
Hai người vào trong thành, nhịp độ nóng bức chật chội và ồn ào của người dân nơi đây khiến Kiều có cảm giác quen thuộc, nàng quen cái khung cảnh náo nhiệt này, bao lâu rồi nàng ấy không nghe thấy âm thanh ồn ào này, bao lâu rồi nàng không ngửi thấy mùi thịt cá, bao lâu rồi nhỉ? hơn nửa năm... Đúng nửa năm, sau lần rời khỏi Ngưng Bích Lầu, sống ở nhà Hoạn Thư được bốn tháng, thời gian đó đã gặp được Tú Bà vài ngài, rồi lại phải chia ly sống ở Chiêu Âm Am hai tháng. Thời gian ngắn nhưng lại như nửa đời người. Đã lâu Kiều không gặp lại người quen... sẽ ra sao? Kiều lúc này thay đổi chút chút rồi, sống ở Chiêu Âm Am, tuy là chùa tự phát nhưng vẫn ăn chay ba bữa đạm bạc, không tiếp xúc với dầu mỡ thịt cá nhiều nên bản thân có chút gầy, nhưng rau củ lại bổ sung rất nhiều vitamin, tốt cho sức khỏe của hài tử và mẫu thân đang cho hài tử ăn đậu hủ đặc biệt tốt cho nữ nhân giữ dáng và sắc đẹp.
Thúy Kiều cũng vậy, nàng trở nên đẹp hơn, đẹp đến mức đi cùng Hắc Lam lướt qua nơi nào nơi ấy liền có người đưa mắt nhìn nàng đến thèm thuồng. Thúy Kiều thắc mắc rằng Hắc Lam đang dẫn nàng đi đâu? Bản thân Hắc Lam cũng hỏi người dân, người ta đều chỉ về một hướng và hai người cứ tiếp tục đi.
Hai người đến trước một thanh lâu, Hắc Lam dừng chân một chút rồi nhìn trước nhìn sau như tìm ai đó, rồi lại quay lại với Thúy Kiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
"Thúy Kiều là của CHUNG??" (BH-Hoàn)[Tự viết] (16+)
No FicciónNàng kiều tuyệt sắc giai nhân ngày xưa của Nguyễn Du hồng nhan bạc mệnh, bị bán làm gái lầu xanh, đau khổ tiếc thương như thế thì hãy để trẫm hóa kiếp cho nàng. Hồng nhan tuyệt mệnh. Nàng sẽ có dàn harem toàn gái đẹp theo đuổi. Nhưng còn nàng chịu...