Trường cấp ba Giang Minh có tổng cộng ba mươi lớp thuộc ban tự nhiên, trong ba mươi lớp này lại có ba lớp chuyên danh giá.
Lớp của Hạ Lâm Hi, chính là một trong ba lớp chuyên giữa ba mươi lớp tự nhiên ấy.
Trong lớp đều là mầm non tương lai, ban giám hiệu vô cùng kì vọng vào bọn họ, ngày ngày ngóng trông họ làm vẻ vang ngôi trường này.
Học sinh giống như Tưởng Chính Hàn, từng cầm cờ tiên phong bỗng dưng tụt dốc không phanh không thể nào thoát khỏi sự chú ý, mà người thường xuyên chú ý cậu, tất nhiên là giáo viên chủ nhiệm sấm rền gió cuốn của bọn họ.
Sau khi ném quyển sách của Tưởng Chính Hàn đi, sắc mặt của thầy chủ nhiệm dịu lại không ít.
Một trận ầm ĩ chốn hành lang, bỗng chốc chỉ còn lại bầu không khí lặng thinh khiến người khác lo sợ.
“Những gì cần tôi đều đã nói, em nên ngẫm thật kĩ.” Thầy Hà nói với Tưởng Chính Hàn. “Nếu em thật sự không học nổi, có thể viết một giấy cam đoan, không thi vào trường đại học nữa, tôi có thể chuyển em xuống lớp thường.”
Tưởng Chính Hàn hơi cúi đầu, quan sát lớp gạch nền bằng men sứ.
Thầy Hà đặt tay lên lan can, ánh mắt chầm chậm nhìn ba người: “Trong tiết Toán hôm nay, các em có nghe giảng không? Hạ Lâm Hi hạng nhất toàn khối, em ấy không nghe cũng được, còn ba người các em ở hạng nào? Không giữ ý tứ, trò chuyện vui vẻ, đến cả sự tự giác của học sinh cũng không có.”
Trương Hoài Võ nuốt một ngụm nước bọt, thái độ ăn năn. “Thầy Hà, bọn em sai rồi, sau này đi học bọn em sẽ chú ý nghe giảng.”
“Được rồi, mau về lớp đi!” Thầy chủ nhiệm xua tay, lấy một điếu thuốc từ trong túi áo ra. “Tôi nói những điều này cũng cảm thấy rất phiền phức, nhưng chỉ cần các em chịu tiếp thu, tôi nói bao nhiêu lần cũng được.”
Nói xong, thầy cầm bật lửa châm điếu.
Sau khi tất cả đã đi khuất, một thầy giáo nom còn trẻ bước đến, người thầy kia thoáng nhìn xuống dưới lầu, cười hỏi: “Thầy Hà cần gì phải làm vậy? Học sinh chỉ đọc một quyển sách giải trí thôi mà, có cần ném như vậy không?”
“Tôi làm chủ nhiệm được mười năm rồi, không phải nghiêm khắc như vậy ngay từ ban đầu.” Thầy Hà đáp. “Tôi nhận ra vừa đánh vừa xoa hoàn toàn vô dụng, học trò vứt hết mọi lời tôi nói, cho dù tôi ôn hòa cũng không ai chịu hiểu.”
Thầy ném điếu thuốc vào thùng rác, ho một tiếng rồi nói tiếp: “Tỉnh ta có một ngàn năm trăm bảy mươi thí sinh, trúng tuyển đại học được bao nhiêu người, tỉ lệ đậu đại học của chúng ta nếu không thấp nhất thì cũng thấp nhì cả nước.”
Thầy Hà nhìn xuống dưới lầu, tiếp tục mở miệng: “Nhìn đi nhìn lại trường học chúng ta, gia cảnh tốt đều đã đi du học, thể chất tốt đều đi thi đấu, danh sách học sinh trọng điểm của chúng ta còn bao nhiêu người?
Thầy nhả ra một vòng khói trắng, cau mày nói: “Thi đại học chính là tình cảnh thiên quân vạn mã cùng qua cầu độc mộc, tôi không thúc đẩy các em ấy, các em ấy sao có thể đạt thành tích tốt nhất đây?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...