Sở Thu Nghiên vượt qua phỏng vấn một cách thuận lợi, chỉ khoảng hai mươi phút sau, lão Dương bước ra khẳng định: “Khả năng tư duy của em rất tốt, vừa may tổ tôi thiếu người.”
Lão Dương vừa nói xong, Tưởng Chính Hàn đã đem một bản hợp đồng đến đây, anh đặt xuống trước mặt Sở Thu Nghiên, giấy trắng mực đen rất rõ ràng. Sở Thu Nghiên lật một vài trang, đầu ngón tay miết qua một dòng chữ đen: “Tiền lương của ai cũng như vậy sao? Tiền lương của mình không cần cao thế đâu.”
Tưởng Chính Hàn ngồi một bên cười nói: “Cao cũng không ổn sao?”
Sở Thu Nghiên ngồi trên ghế, nghĩ ra một lý do: “Tất nhiên là quá được, nhưng mình nói thật, áp lực của mình cũng rất nhiều.” Cô ấy chủ động đề nghị. “Mình nhận được bao nhiêu ở Lion thì nhận ở đây bấy nhiêu.”
Tiền lương bên Lion chỉ bằng một nửa hợp đồng này.
Tình huống thế này thật kì lạ, công nhân viên chức ai cũng muốn tăng lương nhưng cấp trên sống chết không chịu phê duyệt. Mà đặt Tưởng Chính Hàn và Sở Thu Nghiên vào, ấy vậy mà hoàn toàn trái ngược.
Sở Thu Nghiên mong giảm mức lương xuống, còn Tưởng Chính Hàn lại cười nói: “Mình tin năng lực của cậu phù hợp với mức lương này.” Anh lật một trang giấy cao, sau đó nói rõ: “Đợi lợi nhuận tăng lên, mình sẽ cân nhắc thay đổi mức lương trong hợp đồng này.”
Ngoại trừ điều này ra, Tưởng Chính Hàn vẫn có chuyện để đau đầu, tổ kỹ thuật của Sở Thu Nghiên, ngoại trừ tổ trưởng là lão Dương ra, mức lương của ai cũng như này. Nếu Sở Thu Nghiên chỉ lấy một nửa sẽ khiến những người khác nghĩ rằng chuyên môn của cô không vững. Nhưng nền tảng Sở Thu Nghiên đã có rồi, khả năng học hỏi cũng tốt, tất nhiên không thuộc về phạm vi “chuyên môn không vững”, không cần phải khiến mọi người nghĩ nhiều.
Tưởng Chính Hàn biết rõ Sở Thu Nghiên không thiếu tiền, chiếc túi xách cô mang theo giá trị cũng ngang mức tiền lương một năm nhưng anh cũng có quy tắc của chính mình, không thể hạ thấp mức lương của cô xuống được.
Cuối cùng Sở Thu Nghiên cũng đặt bút kí vào, con dấu công ty cũng được ấn xuống. Hạ Lâm Hi chạy đến tìm cô ấy, đứng phía sau Tưởng Chính Hàn hỏi: “Cậu xong rồi đúng không?”
“Đúng vậy.” Sở Thu Nghiên nói. “Mình chung tổ với cậu.”
Hạ Lâm Hi đến gần Tưởng Chính Hàn, cô đi hai bước thì đụng vào anh, nhưng cô lại chẳng để ý gì bởi lẽ đầu óc đã ngập tràn chuyện khác rồi: “Trước đây cậu có nói với mình, công ty của gia đình cậu sẽ ký hợp đồng với bên mình…”
Sở Thu Nghiên đứng dậy tại chỗ, giải thích: “Công ty của gia đình mình mua phiên bản 1.0, nay cũng có ý định cải tiến bản 2.0, thời gian hợp đồng là ba năm.”
Công ty của gia đình Sở Thu Nghiên cũng là một khách hàng của Tưởng Chính Hàn, mà bản thân Sở Thu Nghiên lại làm công ở công ty anh. Hạ Lâm Hi tự ngẫm nghĩ một lúc, phút chốc thấy mọi thứ thật trùng hợp.
Nhưng bất kể mọi chuyện là thế nào, chiều ngày hôm đó, Sở Thu Nghiên cũng bắt đầu làm việc.
Quả không hổ thẹn chỉ số IQ của mình, chuyện gì cũng chỉ cần người ta giảng qua một lần là hiểu, khả năng bắt kịp tiến độ vượt xa mọi người. Hạ Lâm Hi cộng tác với cô ấy, bắt đầu hoàn thiện một số dữ liệu. Hai người vẫn như lúc ở công ty Lion, hợp tác rất ăn ý.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...