CHƯƠNG 73

5.6K 111 5
                                    

Nền thang máy lót bằng cẩm thạch, hai bên cửa là hai tấm gương, viền cạnh lấp lánh ánh thủy tinh, mặt kính trơn bóng như mới, tất nhiên có người thường xuyên quét dọn, tay nghề cũng rất ổn.

Lúc đợi thang máy, Tưởng Chính Hàn nói với Hạ Lâm Hi về món tiền thuê nhà.

Hạ Lâm Hi cứ thấp thỏm trong lòng nhưng giọng nói vẫn rất bình tĩnh: “Năm nay em trả tiền, năm sau đến lượt anh, vậy có được không?” Tưởng Chính Hàn còn chưa trả lời, cô đã lôi kéo anh vào thang máy, nói lảng sang chuyện khác: “Em nhớ ra rồi, dưới lầu có một tiệm sushi, được dân mạng đánh giá cao lắm.”

Trong thang máy chỉ mỗi hai người bọn họ, không có tiếng tạp ấm của người ngoài. Trong bầu không khí hòa hợp tĩnh lặng này, Hạ Lâm Hi chỉ mong Tưởng Chính Hàn không nhắc lại vấn đề tiền thuê nhà với cô nữa.

Cuối cùng cũng như ý nguyện, anh chỉ vươn tay xoa đầu bạn gái mình, không nhiều lời thêm một câu nào.

Hạ Lâm Hi như trút được một gánh nặng, chợt nhận ra thang máy cũng đã đến tầng cuối rồi. Cảnh cửa dán giấy ánh kim chậm rãi mở ta, trước mặt là hai chậu cây Ráy tươi tốt và một chàng trai mang âu phục, đi giày da sáng bóng.

Chàng trai kia ước chừng hai bảy, hai tám tuổi, vẻ ngoài tuấn tú, dáng người thẳng tắp cao gầy. Tay trái anh ta mang một bọc đựng máy tính, tay phải giữ một tập tài liệu dày, gương mặt không tỏ vẻ gì cả nhưng đôi mắt lại hướng về Tưởng Chính Hàn.

Người này đúng là Tạ Bình uyên.

Trong tổ Kĩ Thuật Tưởng Chính Hàn đang thực tập, Tạ Bình Xuyên chính là phó tổ trưởng. Người chiếu cố Tưởng Chính Hàn nhất cho đến giờ có lẽ cũng là vị phó tổ trưởng này.

Tưởng Chính Hàn là người đầu tiên mở miệng chào một tiếng. Tạ Bình Xuyên đứng trước thang máy, đột nhiên hỏi: “Trùng hợp thật, cậu cũng sống ở đây sao?”

Tưởng Chính Hàn cười nói: “Hôm nay mới dọn đến.”

Tạ Bình Xuyên nhìn qua Hạ Lâm Hi: “Còn đây là…”

“Là bạn gái.” Tưởng Chính Hàn nói. “Quen nhau được một năm rồi.”

Tưởng Chính Hàn vừa dứt lời, Hạ Lâm Hi đã bước đến thêm một bước, tự giới thiệu bản thân một cách ngắn gọn. Không phải vì cô muốn làm quen với Tạ Bình Xuyên, chỉ là cô nhìn thấy thẻ nhân viên anh ta đeo trên cổ áo. Mặt trước thẻ nhân viên có ghi rõ cấp bậc, cô suy nghĩ một chốc thì quyết định rằng bản thân phải thật lễ phép.

Dù sao cũng là cấp trên của Tưởng Chính Hàn.

Sau kì nghỉ Tết Âm không bao lâu, một guồng quay điên cuồng lại sắp bắt đầu. Hôm nay tâm trạng Tạ Bình Xuyên rất tốt, vậy nên anh ta nở một nụ cười, chào hỏi Hạ Lâm Hi.

Sau lại quay sang Tưởng Chính Hàn: “Chiều nay cậu đến công ty được không? Nhóm bên khâu quy trình mới gửi tin nhắn cho tôi vào hôm qua, họ bắt đầu cải tiến chương trình của cậu.”

Hôm nay vẫn là ngày nghỉ của Tưởng Chính Hàn, ngày mai anh mới phải quay lại bàn làm việc, vốn dĩ có thể từ chối yêu cầu này, nhưng anh lại đồng ý, hơn nữa còn rất mực quan tâm: “Bọn họ định cải tiến chương trình nào, chương trình dọn dẹp dữ liệu sao?”

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ