Nhìn Hạ Lâm Hi của bây giờ, Tưởng Chính Hàn luôn chú ý hoạt động thật khẽ. Cô vẫn đắm chìm trong giấc mơ của mình, đến bảy giờ sáng mới choàng tỉnh.
Lúc ấy Tưởng Chính Hàn đã rời giường, anh quay lưng về phía cô, đang mang lại trang phục, cơ thể vẫn cao to tráng kiện như cũ, khiến Hạ Lâm Hi không kiềm được lén nhìn. Cô ngẩn ngơ nhìn cả quá trình Tưởng Chính Hàn mang quần áo vào, nếu phải phát biểu cảm tưởng, thì nhất định sẽ là muốn xem lại lần nữa.
Suy nghĩ sao lại thiếu đứng đắn như vậy? Hạ Lâm Hi cố gắng kiềm chế bản thân mình, trùm kín mền lên đầu.
Cho đến tận lúc Tưởng Chính Hàn kéo xuống.
Anh vịn một góc mền lên bả vai cô, hai bàn tay chống xuống hai bên, nhìn cô mỉm cười: “Dậy sớm vậy sao?” Anh cúi đầu, khóe môi trượt nhẹ trên gò má cô, dịu dàng một nụ hôn buổi sáng: “Mới bảy giờ thôi.”
Hạ Lâm Hi im lặng không lên tiếng.
Anh chỉ mới nói hai câu mà lòng cô như tan chảy.
Nếu đây là một trận chiến, anh không đánh cũng thắng, còn cô chỉ là một đám bại binh.
Hạ Lâm Hi dần tỉnh táo, đành phải nghiêng mặt qua, tránh né ánh nhìn của Tưởng Chính Hàn rồi mới lên tiếng giải thích: “Em gặp ác mộng.”
Tưởng Chính Hàn hỏi: “Em mơ thấy thứ gì?”
Hạ Lâm Hi không thể kể với anh.
Trong cơn ác mộng ấy, cha mẹ cô đã biết chuyện của bọn họ, mẹ cô giận tím mặt, đập nát bình gốm trong phòng khách… Giấc mơ này vụn vỡ như từng mảnh nhỏ nơi chiếc bình hoa, nhưng nó cũng không phải là không thể xảy ra.
Bởi vì không thể thành thật nên Hạ Lâm Hi chọn cách dối lời: “Em mơ thấy trượt thi cuối kì.” Cô ngắm một cái, đôi mắt hơi ngấn ngước, cặp má trawsngg noãn như ngọc, khiến người khác yêu thương.
Tình cảm khiến con người đánh mất lý trí, có lẽ đó là vì họ quá tin tưởng nhau. Tưởng Chính Hàn rất tin Hạ Lâm Hi, cũng bình tĩnh an ủi cô, rõ ràng chuyện anh an ủi hoàn toàn khác hẳn nhưng không hiểu sao lòng cô cũng tĩnh lặng trở lại.
Không bao lâu sau, cô cuối mền quanh mình, chui vào lồng ngực anh, nói: “Học kì sau…” Tay cô đặt trên dây kéo áo khoác anh, vô thức trượt lên trượt xuống, giọng nói nhỏ đến mức khó thể nghe thấy: “Học kì sau chúng ta ra ngoài nhé, anh cảm thấy có được không?”
Trái với dự đoán của cô, Tưởng Chính Hàn không phản ứng lại ngay lập tức.
Cả người Hạ Lâm Hi nhưng được phủ một lớp sáng, cô lại kề bên như thế khiến Tưởng Chính Hàn miên man mãi thôi, còn muốn nhanh chóng dùng mền siết chặt cô lại, thế nhưng chỉ có thể nuối tiếc cách một lớp chăn ôm lấy cô.
Anh hoàn hồn lại hỏi: “Lúc nãy em vừa nói gì?”
Hạ Lâm Hi ngẩng đầu nhìn anh, lặp lại thêm lần nữa.
Cô nghĩ anh không muốn như thế, đôi mắt long lanh loang loáng nước, nom rất đáng thương. Nhưng cho dù rất buồn cô cũng sẽ không nói ra, cô có thói quen tự mình gặm nhấm, thậm chí giọng nói cũng đanh lại: “Em ở chung với Sở Thu Nghiên cũng được, vừa gần trường, vừa gần công ty thực tập.”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...