CHƯƠNG 34

6.7K 174 19
                                    

Sinh nhật vui vẻ.

Hạ Lâm Hi nói xong, nhanh chóng chạy đi, giống như một tinh linh sau khi hoàn thành sứ mệnh sẽ biến mất. Tinh linh nhỏ này đã làm xong điều cô cần làm, đã vậy còn vui mừng hơn mọi khi rất nhiều.

Tưởng Chính Hàn đã mười chín tuổi, cô còn vui hơn cả cậu. Thời còn trẻ bao giờ cũng vậy đấy, lớn lên một tuổi là một lần hân hoan.

Sinh nhật của Tưởng Chính Hàn rơi vào đầu tháng Năm, từ đây đến lúc thi đại học càng ngày càng kề cận, Hạ Lâm Hi cũng không cảm thấy quá lo lắng, cô chỉ có cảm giác mình đã nuôi binh ngàn ngày, chỉ dốc hết cho lần này, xong xuôi sẽ được tự do.

Giữa tháng năm, kì thi thử tiếp theo lại đến.

Đề thi thử lần này cũng chỉ để rèn luyện tâm lý phòng thi cho đợt “chinh chiến” đại học tiếp theo nên không khó là bao. Thực chất thay vì suy xét thành tích cá nhân của các học sinh thì nó giống như đang giúp họ thả lỏng hơn.

Nhưng kết quả vừa có, thầy chủ nhiệm như hóa đá.

Ngoài cửa sổ lấp lánh nắng xuân, gió đung đưa ấm áp, bầy chim ríu rít tiếng ca, sức sống trỗi dậy tràn trề. Thầy chủ nhiệm rút một điếu thuốc ra, hút cho đến còn tàn trên hành lang mới nhờ một bạn học sinh gọi Hạ Lâm Hi đến đây.

Hạ Lâm Hi hoàn toàn không biết gì.

Trong văn phòng, tiếng người ồn ã, thầy chủ nhiệm đằng hắng giọng rồi đưa bảng điểm cho cô xem.

“Lúc làm bài kiểm tra thử, tâm trạng em thế nào, có gì không thoải mái sao?”

Thầy Hà chỉ vào thứ hạng trong lớp, dùng bút đỏ khoanh tròn điểm của Hạ Lâm Hi: “Lần này đứng nhất lớp là Trần Diệc Xuyên, thứ hai là Mạnh Chi Hành, rồi đến hạng ba là em.”

Hạ Lâm Hi nghe vậy thì sửng sốt, cô cứ ngỡ mình đang nằm mơ, cô cúi đầu nhìn xuống mặt bàn, đôi mắt chăm chăm vào danh sách thứ hạng.

Đúng là hạng ba trong lớp.

“Rơi xuống hạng năm toàn khối.” Thầy Hà im lặng một chốc, khó lòng nói thẳng ra, chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo: “Đến giai đoạn này rồi, em đừng làm nhiều đề quá, đừng để áp lực đè lên mình, cứ duy trì thành tích này là được rồi, tất cả giáo viên đều tin tưởng em.”

Hạ Lâm Hi đứng khựng ở một chỗ, hai bàn tay run run siết vào nhau, tay trái bấu chặt tay phải, cảm thấy rất khó chịu.

Cô hít một hơi thật sâu, nhận ra đây là sự thật.

Nhưng lần thi trước, cô sốt hơn ba mươi tám độ cũng có thể hạng nhất toàn khối, vậy tại sao lần này ló đầu, cho dù cơ thể vô cùng mạnh khỏe, điểm lại tụt xuống?

Hạ Lâm Hi không thể hiểu nổi, vậy nên mở miệng hỏi: “Em có thể xem bài thi của mình không ạ?”

“Không vấn đề gì.” Thầy Hà cười từ ái, mở một tập tài liệu ra. “Em xem đi, Trần Diệc Xuyên cao hơn em năm điểm, Mạnh Chi Hành hơn em hai điểm, chênh lệch của các em không đáng kể, nhưng so với khả năng của em thì hơi lui bước.”

Thầy nói: “Thầy nói những điều này với em, không phải vì em làm bài không tốt, mà bởi vì thầy rất tin tưởng vào em.”

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ