Ban đêm mùa đông phương Bắc, gió lạnh đến căm xương buốt thịt, những chiếc lá khô chất chồng lên nhau dọc cả con đường, chẳng còn dư lại chút vị sống nào. Từ đầu năm đến cuối năm, bốn mùa luân phiên thay đổi, người qua đường đi theo lộ tuyến khác nhau mà con đường nào cũng đều là vì mình.
Hạ Lâm Hi cầm điện thoại, ngẩng đầu nhìn về phía trước, cô chần chừ trong vài phút, bước qua bước lại để ấm hơn.
Mang đôi giày cao gót này, đáng lẽ cô nên đi chậm lại một chút, nhưng mặt đường bị lá cây phủ kín, có té ngã cũng không hề hấn gì. Huống chi hiện tại trăng mờ gió nổi, đâu ai để ý cô trượt chân hay không.
Nhưng trên mặt đất không chỉ có lá rụng, mà còn có cả những nhánh cây khô héo. Cô bất cẩn vấp phải, suýt soát loạng choạng, cũng may có một bàn tay đưa ra kéo, cô chưa ngẩng đầu lên vậy nên thuận thế nghiêng ngả vào lòng người ấy.
Hạ Lâm Hi giật mình phát hiện, thứ đầu cô dựa vào ở phía sau là chiếc khăn quàng cổ mình tự tay đan cho Tưởng Chính Hàn không lâu về trước. Cô vất vả luyện tập hai tuần, tay chân luống cuống mãi mới đan được một chiếc khăn quàng hoàn chỉnh, bây giờ nhìn thấy anh dùng nói, cô cảm thấy mọi thứ rất đáng giá.
Cô chỉnh lại khăn quàng của mình trong vạt áo, sau đó ngạc nhiên hỏi: “Sao anh lại ở đây?”
Giọng của Tưởng Chính Hàn vang lên trên đỉnh đầu cô. “Anh ra ngoài đi dạo, đúng lúc gặp được em.” Anh không mang găng tay, từng ngón thon dài mà cân xứng hiện rõ trong bầu khí lạnh, dịu dàng vuốt ve mái tóc cô.
Trong bữa tiệc đêm nay, Hạ Lâm Hi chỉ quan tâm chuyện gõ bát, không ăn một miếng cơm nào nhưng uống cơ man là rượu, lúc nói chuyện hơi rượu cũng phả ra. Để che dấu điều này, cô lấy vài viên kẹo từ trong túi ra, đó là loại ô mai ướp đường góng gói. Cô mở bọc ra, lấy hai viên đưa vào miệng.
“Anh ăn kẹo không?” Hạ Lâm Hi hỏi. “Vị ô mai ngọt lắm.”
Tưởng Chính Hàn không nhìn viên kẹo vị ôm mai ấy, anh cúi đầu nhìn thẳng vào mắt cô. Không lâu sau, lúc bọn họ ngồi trên một băng ghế dài, bàn tay anh ôm bả vai cô, dùng cách trực tiếp nhất để thưởng thức, sau đó bình luận: “Quả thật rất ngọt, còn có cả vị rượu nho nữa.”
Hạ Lâm Hi gật đầu trả lời: “Hôm nay em uống rất nhiều rượu nho.”
Gần đó không có bóng đèn nào, chỉ có rừng cây đang lay động, những đám mây càng lúc càng giăng mờ tinh tú, đến nỗi chẳng thấy một ai băng ngang qua lối này. Nương nhờ sự che dấu của màn đêm, cô vòng tay lên cổ anh, hôn lại.
Màn đêm mênh mang mà sâu rộng, chẳng nghe thấy tiếng ai ồn ào, chỉ có gió thổi từng cơn. Hạ Lâm Hi với lấy chiếc khăn quàng cổ của anh, tháo xuống vài tấc, gió lạnh mùa đông gào thét thổi đến, theo đường cổ đi vào áo anh, cô lập tức ngồi sát lại. “Để em che giúp anh.”
Tưởng Chính Hàn hào hứng hỏi: “Em định giúp che thế nào?”
Tưởng Chính Hàn không suy nghĩ đến phương diện khác, nhưng Hạ Lâm Hi lại vòng tay qua cổ anh. Sau khi cô uống rượu thì đầu óc cũng đã mơ màng, làm những chuyện rất xấu hổ, nhưng anh vẫn im lặng ngồi yên đấy, để cô muốn làm gì thì làm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...