Trong phòng đèn không sáng, rèm cửa sổ cũng bị che kín lại, ánh trăng men theo một khe hở, rọi vào tia sáng bạc màu yếu ớt. Trong bóng tối con người ta chẳng thấy, vì vậy đôi tai trở nên nhạy cảm hơn, điều ấy rất phù hợp với những lời tâm tình.
Hạ Lâm Hi cũng nghĩ vậy, sau khi hôn Tưởng Chính Hàn, cô vào vấn đề chính: “Em có tìm kiếm sơ yếu lý lịch của Tạ Bình Xuyên trên mạng, khả năng lập trình của anh ấy không những xuất xắc mà còn giàu kinh nghiệm quản lý nữa…”
Cô nói xong lại tiếp tục hỏi: “Lúc Tạ Bình Xuyên còn ở công ty XV, tiền lương hàng năm của anh ấy là bao nhiêu?”
“Không có con số cụ thể.” Tưởng Chính Hàn trả lời. “Nhưng còn cao hơn tổ trưởng đương nhiệm.”
Tạ Bình Xuyên vào công ty XV lập trình cũng mới hai năm nhưng tiền lương còn nhiều hơn cấp trên. Tình huống ngược đời này cũng không hiếm mấy ở các công ty Kĩ Thuật, thường được dân mạng gọi là “tiền lương đổi chiều”.
Hạ Lâm Hi suy nghĩ trong chốc lát, lại tựa vào người anh: “Chắc chắn chúng ta không thể dùng tiền để mời Tạ Bình Xuyên về được rồi.” Trán cô chạm vào trán anh, mái tóa dài xõa tung sau tấm lưng, cổ áo hơi nới rộng, để lộ đôi vai trần trắng muốt, khiến người nhìn bắt đầu giao động.
Bàn tay Tưởng Chính Hàn tự động lướt qua mái tóc cô, cảm giác nhưng chạm vào một tấm lụa đen vậy.
Hạ Lâm Hi nói tiếp: “Trong kế hoạch sản phẩm của anh, toàn bộ nội dung đều viết về dịch vụ điện toán đám mây, vậy mà hạng mục này chỉ là một phần mềm…”
Tưởng Chính Hàn đứng dậy trước ghế, thuận tay bế cô lên, đặt trên giường của hai người. Chiếc nệm mềm như một đám mây, có sức nặng nên hơi lõm xuống một chút, anh đứng bên cạnh cô nói: “Bản thân điện toán đám mây cũng là một phần mềm, sau khi hoàn thành hạng mục này, chúng ta tranh thủ khởi động sản phẩm đầu tiên nhé.”
Hạ Lâm Hi trịnh trọng gật đầu.
“Mọi thứ chúng ta làm đều đã tải lên đám mây, tuy nhật kí giai đoạn không quan trọng gì nhưng cũng đâu thể bỏ qua được.” Hạ Lâm Hi ngẩng đầu nhìn anh. “Đến khi bên hậu kì có quy mô lớn, chúng ta tự xây dựng một trang chủ bảo mật kĩ thuật của mình nhé!”
Tưởng Chính Hàn cười nhẹ: “Đến lúc ấy rồi hẳn nói.”
Anh thậm chí còn không chắc chắn liệu có thể đi đến được ngày ấy hay không.
Tưởng Chính Hàn thu được rất nhiều kinh nghiệm từ sản phẩm, Hạ Lâm Hi cũng học hỏi được nhiều hơn. Cô thực tập ở Lion cũng được năm tháng, thuộc tổ số liệu đám mây. Suy nghĩ của Tưởng Chính Hàn về nâng cấp ứng dụng cho điện toán đám mây cũng là một trong nội dung quan trọng nhất của công ty này.
Có lẽ là cứ nghĩ mãi nên lúc thực tập, Hạ Lâm Hi luôn để tâm đến vấn đề này. Người hướng dẫn của cô lúc nào cũng trong tình trạng vội vã nhưng nếu cô đến xin chỉ dạy vẫn rất mực từ tốn, nhẫn nại.
Khoảng tháng năm, trời trong xanh, ánh dương rực rỡ, không khí dần ấm áp hơn.
Sau khi kết thúc giờ lên lớp buổi sáng, Hạ Lâm Hi vội vàng chạy đến công ty Lion, vừa lúc phổ biến họp nội bộ. Cô tỏ vẻ bình tĩnh, mang theo máy tính xách tay, ngồi ở hàng sau chăm chú nghe trình bày.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...