CHƯƠNG 99

4.8K 105 1
                                    

Hai giờ rưỡi chiều hôm sau, Từ Trí Lễ và Trịnh Tầm vội vàng chạy đến khách sạn, lúc hai người họ vào cửa, suy nghĩ trong đầu đã không giống nhau.

Từ Trí Lễ mới đặt chân đến, mặt mày đã tươi cười niềm nở: “Xin chào các cổ đông, tôi tên Từ Lễ, tổng giám đốc của công ty khoa học kĩ thuật Trí Lễ.”

Trịnh Tầm đi theo phía sau nở nụ cười gật đầu một cái.

Bây giờ đương tháng Tám, ngày nắng chói chang đặc trưng cho mùa hè. Ánh Mặt Trời tỏa ra vòm nhiệt thật lớn, Từ Trí Lễ và Trịnh Tầm đều mặc trang phục công sở, hai người không ai có ý định ngồi xuống, đều đứng trước mặt những nhà đầu tư.

Căn phòng đã được kéo màn kín kẽ, không nhìn được góc cạnh nào của cửa sổ. Điều hòa phả ra hơi lạnh nhưng Từ Trí Lễ vẫn cảm thấy nói. Cậu lấy một chiếc khăn tay ra, lau sơ gương mặt mình, tiếp tục mở miệng nói: “Trước nhất, để tôi giới thiệu về sản phẩm quy hoạch của công ty với mọi người.”

Chủ tịch Vệ ngồi trước mặt cậu, ông chắp hai tay lại với nhau: “Trước khi tới đây, cha cậu đã nói sơ qua với tôi. Các cậu kinh doanh điện toán đám mây, dựa trên nền tảng hợp tác có phải không?”

Cha của Từ Trí Lễ có quen biết với chủ tịch Vệ, mối giao tình này không phải ngày một ngày hai. Vì hỗ trợ cho lần khởi nghiệp của cậu, ông Từ cố ý tìm đến chủ tịch Vệ, trải đường giúp con trai một lần

Đứng dưới góc nhìn của người làm cha làm mẹ, con mình bao giờ cũng hoàn hảo nhất, hơn nữa từ bé thành tích của Từ Trí Lễ đã nổi bật hơn người, cha cậu cũng khoe khoang nhiều hơn vài câu.

Vậy nên chủ tịch Vệ kì vọng rất cao.

Từ Trí Lễ lại nói: “Không hẳn là vậy, sản phẩm của chúng tôi sẽ làm theo yêu cầu khách hàng. Họ cần gì, chúng tôi sẽ phục vụ nấy…” Nói đến đây, Từ Trí Lễ dừng lại, tiếp đó cười bảo: “Chúng tôi sẽ nổ lực hoàn thành mọi yêu cầu đề ra.”

Cậu lấy máy tính, chiếu lên tivi 15 inch LCD một bảng PowerPoint nổi bật. Lúc Từ Trí Lễ còn làm việc ở công ty XV, mỗi lần tổ trưởng giải thích yêu cầu và phân công nhiệm vụ, bao giờ cũng có một PowerPont kèm theo.

Cậu phỏng theo lãnh đạo của mình viết một bản kế hoạch trọn vẹn, ý tưởng hoàn thiện, bố cục rõ ràng.

Nhưng sáu người đầu tư ngồi đây, không phải ai cũng chuyên chú vào màn hình. Từ Trí Lễ giới thiệu xong phần cậu, một cổ đông liền hỏi: “Từ tổng, nền tảng của cậu không phải là Kĩ Thuật, nhân viên công ty cũng không thiên…”

Cổ đông còn chưa nói xong, Từ Trí Lễ đã ngắt lời: “CEO của Didi Chungxi cũng không chuyên ngành kỹ thuật, năm trước họ vừa thành lập công ty, tháng hai năm này lợi nhuận đã lên đến năm triệu dolar Mỹ.”

Cậu gấp tay áo mình lên, để lộ phần cổ tay, chống lên mặt bàn, rất ra dáng nói: “Để tạo nên lợi nhuận này, bên chúng tôi có khả năng, chỉ cần các ngài cho chúng tôi thời gian, tôi có thể tìm được một đội ngũ giỏi từ bên XV.”

Trong quá trình khởi nghiệp, có một vòng tuần hoàn luôn bị mọi người chê cười, gọi là “Tôi chỉ thiếu một người lập trình.”

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ