CHƯƠNG 50

7.4K 150 1
                                    

Vì Cố Hiểu Mạn bị bong gân nên lịch trình của họ hoãn lại hai ngày. Cho đến sáng sớm hôm thứ tư, cả nhóm mới đi đến sông Ly Giang, màn đêm vừa mới tan đi, xung quanh vẫn thấp thoáng bóng xương mù, phảng phất che khuất cả phong cảnh núi rừng dọc đường đi.

Đến giữa trưa, sắc trời rõ rệt, màu sông cũng lấp lánh trong veo.

Hạ Lâm Hi đứng nơi nước nông ngắm nhìn, gió lạnh gợn dậy ngọn sóng lăn tăng, không ngừng chạm vào những bờ đá bên cạnh, cô cúi đầu nhặt những viên sỏi dưới lòng sống, bỗng nhiên bị ai đó hắt nước ướt cả người.

Hạ Lâm hi ngẩng phắt lên, nhìn thấy Trần Diệc Xuyên và Trương Hoài Võ đang thi nhau tạt nước, cô lại cách họ không quá xa, trở thành một trong những quần chúng vô tội bị hại.

Trương Hoài Võ gãi đầu nói: “Xin lỗi Hạ tỷ, em không thấy chị…”

Nhân lúc cậu đang lúng túng giải thích, Trần Diệc Xuyên hất một lớp nước lên, làm ướt hết lưng quần của Trương Hoài Võ, sau đó chạy trốn như bay, đến tận lúc lên bờ thì nở nụ cười đắc chí của một kẻ thắng trận.

Trần Diệc Xuyên nói: “Hạ Lâm Hi, nhặt sỏi vui lắm à? Nếu cậu chơi tạt nước với tôi, cậu nắm chắc phần thua, có tin không?”

Hạ Lâm Hi không trả lời, cô âm thầm ghi sâu món nợ này vào lòng.

Sáng hôm sau, cuối cùng cô cũng có một cơ hội để chứng minh. Lúc đấy còn chưa đến mười giờ sáng, bọn họ tập trung trước những chiếc thuyền bên sông Long Cảnh, chuẩn bị làm một cuộc phiêu lưu cả nhóm.

Khác với cảnh núi non hùng vĩ ngày trước, nơi này những dòng suối róc rách chảy vào từng khe nhỏ, mực nước giữ sông và biển rất lớn khiến dòng nước cuồng cuộn chảy xiết. Trước khi bước lên thuyền da, Hạ Lâm Hi mua hai khẩu súng nước, giao cho Tưởng Chính Hàn một khẩu rồi mới yên vị chung chỗ với anh.

Tưởng Chính Hàn vui vẻ đồng ý.

Hạ Lâm Hi nói: “Đợi đến lúc em tát nước với họ, nhất định sẽ bảo vệ anh, không để bọn họ làm anh ướt người đâu!”

Tưởng Chính Hàn bật cười, bàn tay đặt lên đầu cô, dường như không tin được những lời này nhưng dẫu vậy trong lòng vẫn rất vui.

Hôm nay ánh nắng rực rỡ, trời cao thoáng đang, trên những cành cây chim tước ríu rít, những ngọn sóng nối tiếp bao nhiêu năm vẫn cứ ào ạt chẳng ngừng. Sau khi tất cả mọi người đều đã ngồi đúng chỗ, cửa cống đồng tiên nhanh chóng mở ra, thuyền da di chuyển ồ ạt theo dòng nước, nhanh chóng lao đến sườn núi nhân tạo cao đến mười ba mét.

Trọng lực và áp lực từ dòng nước không ngừng dằng co nhau, phía dưới vang lên những tiếng hét chói tai cả nam cả nữ.

Hạ Lâm Hi vẫn bình tĩnh, không hét lên quá to, cũng không ra vẻ quá mức, không phải cô không sợ mà là sợ đến nỗi tỉnh rồi.

Thuyền da như nước chảy bèo trôi, hai tay vịn trơn trượt bởi nước, cô không còn lo lắng đến thác nước gì nữa, chỉ cảm thấy mình sắp lao đầu xuống đến nơi rồi.

Bất đắc dĩ, cô nhào vào lòng Tưởng Chính Hàn.

Tưởng Chính Hàn ôm chặt lấy cô, bên cạnh còn có hướng dẫn viên đang bắt loa hướng dẫn tránh để mọi người kích động đến nỗi bị hoa lá cành đập vào mặt. Cả người Hạ Lâm Hi đều đã ướt đẫm nhưng cô không kịp vịn tay cầm, chỉ có thể túm chặt quần áo của Tưởng Chính Hàn, nghẹn một lúc mới chịu nói ra: “Em không biết bơi…”

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ