Ngày Hạ Lâm Hi còn bé, mẹ cô thường xuyên dạy rằng: “Cuộc sống là một chuỗi phiền phức nối tiếp, không ai có thể thuận buồm xuôi gió mãi được, hoặc là con tìm cách giải quyết, hoặc là con phải làm quen với nó.”
Lúc lên Trung Học, để tránh mất thời gian, cô đều nhờ cậy vào cha mẹ hoặc giáo viên, mọi chuyện đều được giải quyết nhanh chóng, chưa từng phải sốt ruột vì điều gì.
Đáng tiếc đời thật không phải là trường học, không có cha mẹ giải quyết giúp cô, không có thầy cô phán quyết công bằng. Đây là lần đầu tiên trong đời cô bị người ta vây quanh, không biết phải thoát ra như thế nào, chỉ có thể cố gắng bình tĩnh, hét to với đám đông ồn ào: “Xin lỗi, xin cho tôi qua.”
Lần đầu tiên cô lên tiếng, dường như mọi người không thật sự lắng nghe, vẫn tiếp tục cười đùa ồn ào. Vậy nên cô như hét lên, lặp lại thêm hai lần nữa, quay lưng về phía Tần Việt cách đó không xa, giống như không muốn thấy mặt cậu ta thêm lần nào nữa.
Mọi người nhao nhao né ra, tiếng hô hào ban nãy dần tắt.
Trong tình trạng mắc kẹt ở nơi công cộng thế này, cô cố gắng chú ý lời nói và hành động của mình, không tỏ vẻ quá nóng giận nhưng gương mặt cũng chẳng vui vẻ gì, sự nhẫn nại như đã mất hết.
“Hạ Lâm hi.” Cách đó ba mét, Tần Việt gọi tên cô. “Em cho anh một cơ hội cũng là cho chính mình một cơ hội, em chưa thử quen anh, làm sao biết anh không hợp?”
Cách hoa hồng bị gió thổi tung, bay tán loạn khắp nơi.
Cậu ta giẫm lên những cánh hoa màu đỏ, bước đến: “Hay thế này đi, em không cần đồng ý ngay lập tức, tối nay em ăn một bữa với anh để anh hiểu ý là được.”
Hạ Lâm Hi nói: “Tôi nhắc lại một lần nữa, tôi đã có bạn trai, đều là đồng nghiệp chung công ty, xin cậu hãy tự trọng.”
Giọng của cô không nhỏ, nhiều người thảng thốt kêu lên.
Chuyện ngày hôm nay quả là một trò khôi hài, Hạ Lâm Hi thầm nghĩ. Sáng mấy hôm trước, Hạ Lâm Hi đã từng nhìn thấy Tần Việt ôm ấp Thời oánh ở cầu thang, họ còn cười đùa rất vui vẻ. Tần Việt nào có mối tình thắm thiết như cậu ta kể lể, chẳng qua chỉ là tìm cơ hội đổi thuyền mà thôi.
Tần Việt nghe xong lời Hạ Lâm Hi, dường như đã bắt đầu tức giận, cô luôn không biết điều như thế, nhưng xung quanh còn có đồng nghiệp, cậu ta đành phải tạm nhịn xuống, cố gắng nói thêm vài lời với cô.
Cậu ta còn chưa suy nghĩ ra từ sao cho ổn thỏa, Hạ Lâm Hi đã băng qua đám người, vóc dáng nhỏ bé khuất sau góc nhà.
Hôm nay lúc cô về nhà cũng đã gần bảy giờ tối rồi, trong tiểu thu có vài người thong thả đi dạo, nhà nhà đèn đuốc sáng trưng. Hạ Lâm Hi cầm túi xách vào cửa, vừa mới đặt chân vào trong đã nghe thấy tiếng trò chuyện với nhau. Cô vào nhìn… Thì ra là Tưởng Chính Hàn và Tạ Bình Xuyên.
Tạ Bình Xuyên nói: “Tôi hiểu ý của cậu, cậu định làm một điện toán đám mây, nâng cao tốc xử lý dữ liệu, đồng thời tạo ra vùng lưu trữ và vùng trực tuyến?”
Phòng bếp không bật lửa, lúc này cơm đang chín trong nồi. Tưởng Chính Hàn mang bộ quần áo ở nhà, trước mặt là một chiếc máy tính, bàn tay gõ liên tục trên bàn phím, dừng như anh vừa nấu cơm, vừa làm việc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...