Tất nhiên đó là một cơ hội.
Nhưng Tưởng Chính Hàn chỉ nghĩ trong đầu chứ không nói thẳng ra: “Hiện tại tôi vẫn chưa nghe tin tức gì về hạng mục này.”
Loại trừ những nguyên do ngoài ý muốn, bây giờ anh vẫn chưa có ý định từ chức. Vì nếu bắt đầu gầy nghiệp lúc này chẳng khác gì để lửa sém lông mày, sáu tháng thực tập chưa hết, anh vẫn cố gắng giữ vững chữ tín của mình, không có ý định vi phạm cam kết trong hợp đồng.
Từ Trí Lễ nghĩ lại những gì mình vừa nói, cảm thấy anh vẫn chưa lung lay, bèn dồn dập hơn cả: “Đó là một cơ sở giáo dục và đào tạo, tài nguyên dữ kiện bên trong rất khổng lồ, bọn họ đang có ý định đổi mới hệ thống quản lý, muốn những số liệu còn tồn được xử lý hoàn toàn, ngoại trừ chuyện này ra chúng ta có thể hợp tác qua mạng.”
Giọng Từ Trí Lễ rất lớn, Trần Diệc Xuyên ngồi bên cạnh nghe thấy cũng cười lớn to cợt nhã: “Nói như cậu có phải là một dự án lớn như vậy chỉ mỗi mình Tưởng Chính Hàn làm không?”
Một phần cũng bởi bên trong không khí khá ngợp nên cậu cởi chiếc áo khoác bên ngoài ra, tháo rời nút áo phần trên, quay qua nhìn Hạ Lâm Hi: “Hạ Lâm Hi, cậu cũng nói gì đi, cậu cũng có đầu óc, một mình một ngựa cũng làm được việc của nhiều người. Khối lượng công việc ở đợt thi lần này chắc chưa làm gục cậu được đâu nhỉ?”
Hạ Lâm Hi không lên tiếng, cô vẫn thủy chung với sự im lặng.
Cô nâng một chiếc cố thủy tinh, chậm rãi uống từng ngụm nước trái cây, lắng nghe bọn họ bàn chuyện, bản thân không góp thêm câu nào.
Bắt đầu từ trung học, Trần Diệc Xuyên đã có thói quen tranh luận với Hạ Lâm Hi. Từ trước đến nay, đây cũng là lần đầu tiên Trần Diệc Xuyên mở miệng khiêu khích mà Hạ Lâm Hi không đáp trả.
Thật ra không phải Hạ Lâm Hi không biết họ đang nói cái gì, chẳng qua cô chưa biết ý Tưởng Chính Hàn thế nào mà thôi. Dù sao đi chăng nữa, cô vẫn sẽ luôn đứng chung một mặt trận với anh, trước khi anh tỏ rõ thái độ, cô sẽ không nói lời nào.
Nghe Trần Diệc Xuyên nói xong, Từ Trí Lễ không kìm được, cậu ta liền phản bác: “Khả năng lập trình của Tưởng Chính Hàn tất nhiên cao hơn Hạ Lâm Hi, để tôi nói cậu nghe…”
Cả người cậu ta đứng thẳng lên, hăng hái nói: “Những người gốc Bắc Kinh như mình đã làm cha làm mẹ rất coi trọng việc giáo dục con cái. Vậy họ sẽ sẵn sàng chi tiền cho ai? Để tôi nói các cậu biết, đều dồn cả vào những đứa trẻ đấy.”
“Một miếng bánh to như vậy.” Từ Trí Lễ vung tay phụ họa. “Các cậu không muốn chia phần, tôi tự thấy tiếc thay.”
Vừa dứt lời, cửa phòng tiệc mở ra.
Hai nhân viên bồi bàn lần lượt bưng thức ăn của bọn họ lên, chay mặn đầy đủ nhanh chóng lấp đầy bàn tiệc. Từ Trí Lễ lấy đũa chạm vào đĩa rau, thuận thế gắp vào bát Hạ Lâm Hi.
Từ Trí Lễ suy tính trong lòng, nếu muốn thuyết phục Tưởng Chính Hàn hợp tác cùng anh, trước phải mượn sức Hạ Lâm Hi. Không đợi Hạ Lâm Hi ngẩng đầu lên đã quay trở lại vấn đề: “Cậu không cần trả lời Trần Diệc Xuyên, cứ để mình lo cho, tôi hỏi ngược lại mọi người nhé, cả một hạng mục như vậy, người chịu trách nhiệm là ai?”
BẠN ĐANG ĐỌC
Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một Lời
RomanceTác giả: Tố Quang Đồng. Ảnh bìa: Sovanhi Thể loại: hiện đại, thanh xuân vườn trường... Số chương: 111 chương Tình trạng bản gốc: Đã hoàn. Converter: Bến- tangthuvien.com Nhân vật chính: Hạ Lâm Hi, Tưởng Chính Hàn. Nhân vật phụ: Cố Hiểu Mạn, Trương H...