CHƯƠNG 95

4.8K 88 9
                                    

Tưởng Chính Hàn đặt đồ trên tay xuống nhưng ánh mắt vẫn không rời khỏi Hạ Lâm Hi.

Sau lưng Hạ Lâm Hi là vách tường, Tưởng Chính Hàn đứng trước mặt cô, hai tay chống hai bên, cô muốn bỏ chạy cũng không thể.

Cô nghe anh lên tiếng hỏi: “Em làm gì trong phòng sách vậy?”

“Em mới nói chuyện điện thoại với Hiểu Mạn xong.” Hạ Lâm Hi nói thật với anh. “Sau đó em nghe tiếng anh về.”

Tưởng Chính Hàn không nghĩ nhiều, còn hiểu nhầm lời cô, anh men theo dãy cúc áo, tháo rời một nút ra: “Em nghe tiếng anh về nên cố ý mặc như vậy sao?” Mở được một nửa chợt nhớ đến gì đó: “Đợi anh mười phút, anh tắm đã nhé.” Nói xong còn cười nhẹ đẩy cô vào tường.

Hạ Lâm Hi cản tay anh lại: “Không có…” Cô nghiêm túc giải thích: “Em chỉ mang vội một chiếc áo, anh đừng hiểu lầm em như thế.” Sau đó còn nói: “Bây giờ em vừa mệt vừa đói, chúng ta nấu cơm nhé.”

Cô thật sự mệt mỏi, đến cả nhấc chân lên cũng sa sầm mặt mày. Để giữ sức cho mình, cô nhoài người ra phía trước, tựa vào Tưởng Chính Hàn: “Trong tủ lạnh có hai con cá trích, tối nay chúng ta nấu canh cá được đấy.”

Tưởng Chính Hàn ôm cô: “Chắc em mệt lắm rồi.”

Hạ Lâm Hi hít một hơi thật sâu, chọn cách nói dối: “Ban ngày em đi dạo phố.” Sau đó thì thành thật: “Đi khoảng chín giờ mà chưa ngồi lần nào cả.”

“Đi một mình sao?” Tưởng Chính Hàn đề nghị. “Để lần sau anh đi cùng nhé.”

Hạ Lâm Hi ngoan ngoãn gật đầu.

Tưởng Chính Hàn thấy vậy, không nói thêm gì nữa. Anh cảm thấy có gì đó không đúng… Hạ Lâm Hi không thích nơi đông người, cũng hiếm khi ra ngoài dạo chơi, mỗi khi có thời gian rảnh, cô sẽ ngồi đâu đó vắng lặng một mình.

Sống chung là chuyện của hai người, đôi bên phải tôn trọng và thấu hiểu lẫn nhau. Để hiểu Hạ Lâm Hi, cô thích gì anh đều nhớ rõ, nhưng bởi vì hiểu đến như vậy nên anh mới lo lắng không thôi.

Hạ Lâm Hi cũng nhận ra điều đó, cô chủ động giải thích với anh: “Em muốn mua vài chiếc váy mới, mùa hè có rất nhiều mẫu mà.”

Cô mang áo sơ mi của Tưởng Chính Hàn, chiếc áo dài rộng thùng thình nhưng không che được vóc dáng thon gọn, đã vậy còn để lộ đôi chân dài thon tắp, bàn chân nhỏ đặt trên sàn nhà. Tưởng Chính Hàn chăm chú nhìn cô, cuối cùng lại bình thản bảo: “Em mang quần vào đi, kẻo cảm lạnh!”

Lời anh vô cùng săn sóc, vô cùng đứng đắn.

Hạ Lâm Hi bụm tay che mặt, cô lén nhìn anh qua kẽ hở: “Vậy anh nấu cơm trước nhé, xong rồi em sẽ ra phụ ngay.”

Tưởng Chính Hàn liền vào phòng bếp.

Nhân lúc anh bận bịu nấu nướng, Hạ Lâm Hi dọn dẹp đồ đạc của mình, cô mở một túi rác ra, cho chiếc áo ngắn tay mình mang hôm nay vào. Sau khi nghĩ ngợi một lát cũng quyết định bỏ chiếc quần bò phối kèm.

Không phải không thể giặt, chỉ là nhìn bộ quần áo này, cô lại nhớ đến ly cà phê hắt cả vào người mình kia, cảm giác này không mấy dễ chịu.

Trăm Năm Hòa Hợp, Ước Định Một LờiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ