8:00 tối...
- Ngư à, tao về rồi đây!
Sư mở cửa bước vào, trên tay là túi đồ ăn nhanh và cốc trà sữa.
- Đói không?
Tiếng nói vọng ra từ phòng bếp.
- Không. Tớ vừa mới đi ăn với...
- Anh người yêu chứ gì? - Ngư bước ra, tay cầm tạp dề lau.
Sư cười hì hì, mặt phủ một rạng mây hồng.
- Dù sao tớ cũng mua đồ ăn với trà sữa cho cậu đây này!
Sư tháo giầy, để đồ ăn lên trên bàn. Ngư tiến đến, ngó xem bên trong chiếc túi ni lông có gì. Ngay khi cô vừa mở nút thắt ra, mùi của gà và khoai tây chiên liền như được giải thoát mà bay thẳng vào mũi cô. Ngư khuôn mặt không cảm xúc, quay sang Sư, đẩy chiếc túi về phía nó:
- Cho mày đấy!
Cô đứng dậy, cầm theo cốc trà sữa cafe mà cô yêu thích. Sư bĩu môi nhìn theo bóng Ngư. Nó sắn tay áo, cầm ngay chiếc đùi gà lên. Há miệng thật to, nó cho hẳn cả cái đùi gà vào mồm. Rút ra thì chỉ còn lại xương còn mồm nó thì bung búng miếng thịt gà.
Sau khi nhồi hết gà và khoai tây vào bụng, nó mới chịu đứng lên rửa tay rồi lên phòng VSCN. Lúc đó đã 9:30...
------------------------------------------------
- Oáp!
Cô mở rộng mồm, ngáp lấy ngáp để. Lật tung chiếc mền, cô đứng dậy bước vào phòng vệ sinh. Bước ra là một bộ dạng hoàn toàn mới. Cô đi xuống phòng bếp, nơi đã có một cỗ máy nghiền đồ ăn đang chờ sẵn.
Cô mở tủ lạnh, lấy ra hai quả trứng và hộp bơ. Mở ngăn đá, cô lấy ra bịch xúc xích Đức Việt. Ngó trên bàn rồi quay lại việc nấu nướng. Đập hai quả trứng ra bát, quấy đều lên, cho thêm một chút muối rồi lại đánh đều lên. Cùng lúc đó, tay trái bật bếp từ rồi bỏ một chút bơ vào. Khi bơ đã chảy ra hết, mùi bơ lan tỏa khắp căn phòng cô mới đổ nửa bát trứng vào. Đợi đến khi trứng chín, cô cúi xuống tủ bếp lấy ra chiếc chảo khác. Lấy thớt, cô đặt xúc xích lên trên, thái chéo xúc xích để dễ chín khi rán hơn. Đặt chảo lên bấp, cô lại lấy ít bơ đổ vào cho xúc xích ngậy mùi bơ, thích kích vị giác và khứu giác. Đổ hết xúc xích vào chảo, cô bật nhỏ độ. Quay về món trứng xào bơ. Mặt dưới của bơ đã chín nhẹ, cô lật một ít đầu của trứng vào giữa. Vì phần trên mặt trứng chưa chín nên cô đã tranh thủ phần đó mà đổ vào chỗ trứng vừa được lật. Tay phải nghiêng đều chả, tay trái lo đảo xúc xích để cho chín vừa, không bị cháy. Khi đã quận tròn hết trứng, cô đổ hết nửa bát trứng kia vào, lấy một ít phần trứng đổ dưới phần trứng đã chín. Tranh thủ đợi lúc trứng chín, cô quay sang đổ những miếng xúc xích đã chín ra hai chiếc đĩa khác nhau. Xong phần xúc xích, cô quay ra rán trứng. Khi phần trứng đã chín, cô lại quận tròn nó lại như vừa nãy. Đợi một tí cho nó chín kĩ, cô mới tắt bếp. Lấy dao cắt ra thành từng miếng, cô cho vào hai chiếc đĩa đã có sẵn xúc xích. Sau khi bỏ chảo vào bồn, cô mới bê hai chiếc đĩa còn nóng, thơm mùi bơ kia ra bàn, nơi đang có nó ngồi chờ dài cổ. Món đó nghe thì lâu chứ cô làm mất có 7' thôi. Món dễ làm lại ngon nên đây thường là món mà cô nấu cho nó ăn sáng. Cô và nó rất ít khi ăn ở ngoài hoặc ăn sáng bằng thức ăn đắt tiền.
Bị mùi bơ làm cho kích thích, nó bất giác nhỏ dãi. Nó với với tay tới chiếc đĩa.
- Đợi đã! Lấy bánh mì lát đi đã!
Ngư để đĩa của nó xa hơn, nhắc nhở. Sư khó chịu, quơ quơ tay tìm chiếc gói bánh mì chết tiệt. Lấy được rồi, Ngư mới cho nó ăn sáng. Nó ăn như chưa bao giờ được ăn. Cầm ngay lát bánh mì lên, nó kẹp bánh mì với xúc xích và trứng.
- Ngoàm!
Chỉ mới một nhát cắn của nó mà nửa cái bánh mì đã chui ngay vào bụng.
Trái ngược với Sư, cô ăn rất từ tốn, chậm rãi như đang suy nghĩ điều gì đó.
Ăn xong, tụi nó đi đến trường với bộ dạng mệt mỏi. Đặt chân vào lớp, cái cảnh ân ân ái ái của Yết và Ái Nhi đã đập ngay vào mắt. Mọi người xung quanh không những không phản đối mà còn ủng hộ, mặc dù cả bọn đã lập nên hội FA vĩ đại nhất (=.=). Cô với nó không quan tâm, cứ dửng dưng đi vào như không có chuyện gì xảy ra, ngồi vào chỗ trò chuyện vui vẻ. Thấy vậy, Ái Nhi thẹn quá hóa giận, nũng nịu nói với Yết:
- Anh à, chúng nó không quan tâm kìa!
- Em muốn chúng nó chú ý hả? - Yết nhìn Ái Nhi với ánh mát chứa đầy sự sủng nịnh.
- Ưm! - Ả làm điều bộ dễ thương khiến bọn con trai nổi loạn.
- Được rồi, đợi anh! - Yết đứng dậy, thơm vào má ả.
Tiến đến chỗ Ngư, Yết đập tay xuống bàn nhằm gây ra sự chú ý từ Ngư nhưng có vẻ không hiệu quả vì Ngư vẫn đang quay xuống trò chuyện vui vẻ với Sư. Yết tức, đập thêm lần nữa, lần này mạnh hơn lần trước nên cả lớp đổ dồn ánh nhìn về phía họ. Yết nhếch mép cười, đúng như ý anh! Quay sang Ngư, anh cao giọng nói:
- Nghe đây, tôi và Ái Nhi là người yêu của nhau!
Ngư vẫn thái độ dửng dưng nhìn Yết, tay lấy tai nghe lên nghe nhạc. Yết tức, anh liền giật lấy chiếc điện thoại từ tay Ngư làm mọi người "ồ" lên một tiếng rõ to.
------------------------------------------
Chương này hầu hết là về nấu ăn nhỉ?!!^^
Mấy ngày trước mình không có tâm trạng nên không viết!! :(((
BẠN ĐANG ĐỌC
[Song Ngư x Thiên Yết - Sư Tử x Bạch Dương] Sát thủ
FanfictionMình không biết mô tả như thế nào nhưng mong các bạn vào đọc ủng hộ mình nha :3