○Chapter 30●

1.4K 62 13
                                    

Natsumi's POV

"HIRO!!!" Napahinto ako sa at hindi na natuloy yung gusto kong sabihin ng tawagin ako sa pamilyar na boses na iyon. Nilingon ko ito at nakita ko si Erica, isa sa malapit kong kaklase, na humahangos papalapit sa akin. Hinabol nito ang kanyang hininga at hinablot ang kamay ko at hinawak ito ng mahigpit. Nagulat ako dito at ng tignan ko si Zeke ay nakita ko ang pag-iiba ng itsura niya. Naka-kunot ang noo nito. Kamukhang kamukha niya ang papa niya! Nakakatakot!

I mouthed the word "classmate" at kahit na may pagtataka pa rin sa mga mata niya ay tumango ito at nanatiling tahimik sa tabi ko. Akma nanaman sana akong magsasalita para tanungin siya ng bigla itong umiyak na umalingawngaw sa empty hallway ang iyak niya. Hindi ko napigilan ang sarili ko na mataranta kaya mabilis kong hinawakan ang pisngi niya para punasna yung mga luhang tumutulo. Bakit ba kasi siya umiiyak huhuhu.

"God knwos how much I wanted to tell you this!" I stared at her with confusion. Muli kong tinignan si Zeke na parang may madilim na aura sa likod niya habang matiim na nakatingin sa amin. Doon ko lang napansin yung pagkakahawak ko sa pisngi ni Erica at ang magkalapit naming mukha. Hindi ko maiwasang makaramdam ng kilig. Zeke knows that I am gay pero nag-seselos pa'rin siya sa mga babaeng lumalapit sa akin *mentally giggles*. Dahi lsa sinabi ni Erica ay hindi ko mapigilan na magulat.... omygash... is she gonna confess?! Hindi naman malabo iyon kasi no one knows I am in a relationship with Zeke at kahit na alam nilang bakla ako, ahm.. some girls still do confess to me na never kong sinabi kay Zeke....

"Erica!! May boyfriend na ako!" Hindi ko na pinag-isipan pa ang sinabi ko. Bigla siyang tumigil sa pag-iyak at tumingin sa akin na parang ako na yung pinaka-baliw na tao sa lahat *pouts*. Maya-maya pa ay bigla itong tumawa ng malakas. Nakatingin lang si Zeke sa kanya ng seryoso at ako ay hindi ko alam... hindi ko alam kung anong expression ang nas amukha ko ngayon. This girl... tama ang mga kaklase ko... she's really weird and crazy.

"Oh boy! Hahahaha. I know! At alam kong si Zeke ang boyfriend mo! At isa pa hahaha grabe! You're handsome and cute but I'm not into twinks. Mas barako pa ako sayo girl. And I prefer your jowa anyways hihihi" she flirtariously stared at my boyfriend kaya mabilis akong kumilos para harangan si Zeke habang nakadipa ang kamay kasabay ng pagkurot ko sa tagiliran niya. Umaray siya pero parang hindi naman siya nasaktan kasi tunatawa pa siya.

"Aray joke lang! Tsk. Ang cute niyo. So back to topic. I've been wanting to ask for your help since before sadyang lagi ko lang nakakalimutan hehe. You know, I am part of a club and our decoration was just too poor! And I know you are so artistic person kaya ikaw agad una kong naisip na makakatulong sa amin! Well, kung pwede lang namannsayo at kay Zeke hehe" sumeryoso na ito at para ng bata ngayon na nhihiya sa harapan namin. Para lang siyang may dalawang pagkatao. Tinignan ko si Zeke, he smiled before nodding and messing my hair. Bumaba ang kamay niya sa bewang ko at hinapit ito. Mabilis ko rin na ipinulupot ang braso ko sa torso niya not minding Erica na hindi rin naman pinansin ni Erica.

"I'll approve just make sure na hindi siya mapapaagod at WALANG kahit na sinobg lalaki ang makakalapit sakanya." Para namang sundalo na tumango tango si Erica. Tumayo pa ito ng maayos at sumaludo bago sabihing, "yes sir!". Ngumiti sa akin si Erica at sinabing aantayin nalang niya ako sa classroom na gagamitin nila. Umalis na ito kaya naiwan nalang kaming dalawa dito. May mabgilan ngilang estudyanteng napapadaan at napapatingin sa amin pero hindi nalang namin pinansin.

"May gagawin ka ba?" Tanong ko sa kanya. He stared at me with those dark eyes before nodding. He brushed my hair up moving my fringe from covering my eyes. Matagal tagal na rin nung huli akong nagpagupit at wala akong balak na pagupitan ang buhok ko.

"Hmm.. I'll gather the team up and talk out." Tinaguan ko lamang siya at hinayaan ang katahimikan sa amin. Kalmado at nakakarelax ang paligid dahil hindi masakit sa balat ang araw.

[#Wattys2018] Rebel Love (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon