Ezekiel's POV
"You killer!!!"
"You killed my daughter!!!"
"You are the one who should die!"
"You dragged my daughter into your stupid and idiotic mess! You don't deserve to live!"
"Isn't he the one who killed Jaira?"
"Jaira? Yung top student?"
"Maraming nagsasabi na he raped Jaira daw tapos sinunog niya sa isang warehouse!"
"Are you serious? Isn't ge's the worst?! Anak pa anman ng sundalo tapos ganyan!"
"Baka nasobrahan sa disiplina kaya ayan nawala sa katinuan!"
"Bali-balita rin kasi na hindi daw masyadong napagtutuunan ng pansin yang si Zeke sa kanila. Puro daw kasi mga kapatid ang napapansin"
"Oh so true! I can see his mother posting a lot of congratulatory posts for his brother and sister!"
"Yeah right he's so kulelat! He's with that Ashley fag din kasi!"
"Ewan ko ba sa kanilang magbabarkada. Parang nagsama-sama yung mga worst people!"
"He's friends with a fag, tapos yung isa mafia heir daw eh diba killer yon?? Then I heard from my parents na yung daddy ni Marco na friend niya din is so baon sa utang! Si Flame nga lang matino sa kanila!"
"They look so handsome yet so manipulative, destructive and scary. I love bad boys but I'll never date sociopaths."
I can't help but to cover my ears as I heard those words. Pero kahit na nong takip ko at pagtanggi sa mga naririnig ko ay parang walang epekto iyon. I tried making a noise para mabaling ang atensyon ko but I was so scared when there's no any words coming out from my mouth. Nag-mistula akong pipi sa kalagitnaan ng kawalan.
Lumingon ako sa paligid ko at ang kaninang maliwanag na paligid ay parang natatabunan ng maraming tao. They are glaring at me, eyeing me while they whisper and talk things about me. Totoo man o hindi.
I am scared.
The last time I dreamed something like this was the time noong binabagabag ako ng konsensiya ko sa nangyari kay Jaira.
I felt so dirty, nasty and evil right then and there. I looked around. The shadows of people are coming near me. The voices and whispers are becoming loud. The judgements I can see on their eyes are horrendous. The feelings are suffocating. It's too much. Everything's too much.
"Azyra!! I'll never forgive you!" I was alarmed when I hear that distinct voice. I stared in horror at nothing. Naging mapula ang buong paligid. Mamasa-masa ang sahig. It smells iron. Thick and sticky. Blood. It's blood!!!
"You killed me, Azyra!"
"Jaira??" My voice shaking in fear. Para akong bata na nawawala sa kalagitnaan ng mall. Naghahanap at the same time, natatakot.
"PINATAY MO AKO AZYRA!"
"JAIRA!!"
"HINDING-HINDI KITA MAPAPATAWAD!!"
"JAIRA!!!!!" Malalim ang bawat pag-hinga ko. Ramdam ko ang takot, ang luha na nagsisimula ng matuyo sa pisngi ko. Ang malamig na pawis. Nakakatakot. Nakaririmarim. Ayoko ng ganito. Ayoko!!! Wala akong nagawa kung hindi masabunutan ang sarili ko. Pakoramdam ko, ngayon pa lang ay masisiraan na ako ng bait. O mas magandang sabihin na baka tuluyan na akong masiraan ng bait.
BINABASA MO ANG
[#Wattys2018] Rebel Love (BoyxBoy)
RomanceSi Ezekiel Azyra Elizar ay isang anak ng isa sa pinaka-magaling na AFP Chief Commander. Bata pala siya ay pangarap na niya ang maging isang sundalo at sundan ang yapak ng kanyang ama. Tahimik lang ang buhay niya noon, walang prinoproblema na kahit n...