○Chapter 39●

1.3K 49 7
                                    

Vladimier's POV

It's already 5 or 6 in the morning. I am walking down the hallway of our headquarters that was built and based here in the Philippines a decade ago. Our ancestors have been living here in the Philippines and have a great business both in legal and black market. Ngunit mas namayagpag ang pangalan nila sa Black Market dahil sa mas malaking kita at sabihin na'rin natin na, mas mahigpit na seguridad ng kanilang buhay. We are just a simple russian men, not until my ancestors seek help for the people who are part of the Mafias, so that's when we got to be involved to this organization.

Not long enough when we had the largest business in the black market, our security have become more in danger. My great grandfather had decided to built his own organization. At iyon ang oras kung saan hindi nalang kami simpleng tao, parte na kami ng isa sa malalakas na organisasyon.

And sadly, I am soon to be initiated as the newest heir of our Mafia.

[[ A/N: Yung mga dialogues na nakabold ay ibig sabihin non, they are talking/speaking Russian. ]]

"Young master, it is our pleasure that you are able to come." Pagbati ni Connor. Isang Pilipino si Connor and he have been serving my family for years at kanang kamay ni Dad. Isa siyang talamak na magnanakaw noon at laging nasa Black Market para doon ibenta ang mga gamit na ninakaw niya at maibenta sa mas malaking halaga. But one time, luck didn't go on his way. Ang ninakaw pala niya na gamit noon ay pagmamayari ng isang buyer ng market, nahuli siya at balak sanang ipapatay dahil napakahalaga ng gamit na ninakaw niya.

But my father saved him. Mabuti na lamang at naidaan sa simpleng business talks at hindi na kinailangang magbayad na daan-daang pera para lamang maalegro si Connor.

Sa totoo lang ay 3 taon lamang ang tanda niya sa akin. Bata pa kasi siya noong naulila at namulat siya sa pagnanakaw ng mga sindikatong kumopkop sa kanya hanggang naging simpleng buhay na niya ang ganoong gawain.

Connor's loyalty was already proven since the day he started to live and constantly serving us. He have catched a bullet many times, and we call him 'Mark's Man', biruan lamang iyon hanggang sa naging nickname at codename na niya. In fact, when I was around 7 or 10, I was ambushed when I was about to get home from school, and he catch 2 or 3 bullets for me. Himala nga at nananatili siyang matatag. Siguro na'rin dahil sa plano at pangarap niyang paghahanap sa magulang na matagal ng nawawala.

Mataas ang respeto ko sa kanya hindi lang dahil ginawa niya iyon but because he deserves it.

Kinausap ko nga noon ang aking ama na kung ppwede lang ay sa kanya ko na ibigay ang trono ng aming mafioso at si Connor na ang mamahala ng organisasyon. Ngunit mariin na tinanggihan ng aking ama gayunrin rin ng mga households na parte ng aming organisasyon, na nagsisilbing board of directors, ang aking suhestiyon.

"What does he want from me now, Connor?" Pagtatanong ko. Ilang taon rin siyang namalagi sa Russia noon kaya't kaya niyang makapag-salita at makaintindi ng russian. My voice baritone and cold as corpse. I also stared at him as if I will grab his resting soul inside him. But instead of answering, he turned his head down and moved to the side for me to get inside the room that are guarded by our men in suit. My father could be inside of it waiting for me and thinking on how he will convince or ho he will trick me to finally take the position.

Binuksan na ng mga gwardiya ang dalawang bakal na pintuan and once I stepped up inside the room. I can't help but to clench my fist and breathed the cold air that comes from aircondition.

Inilibot ko ang aking tingin. Its been a while since I came here. The room was painted with metallic gold and black. It looks like the room of those science fiction movies that Marco always bother me to watch whether I'm alone or we're together.

[#Wattys2018] Rebel Love (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon