○Chapter 38●

1.1K 48 9
                                    

[[ Melissa's Perspective from Chapter 34 ]]

Melissa's POV

Tinatanaw ko sila Ezekiel at Natsumi mula sa malayo kung saan ay nagkakasiyahan silang dalawa. Palipat-lipat sila ng mga rides na sinasakyan at nakikita ko hindi lang ang saya kundi ang pagmamahal nila para sa bawat isa.

Mapapansin ang kislap ng mga mata nila kahit na nasa malayo ka. Ang mga tawa na para silang nasa alapaap at idinuduyan ng hangin habang nasa malambot at komportableng ulap. Humugot ako ng isang malalim ng hininga bago marahan at maingat na naglakad. I am cautious as I moved with every step. It is like with my one wrong move, I'll be shot directly to my head. Maling galaw, may mangyayaring hindi maganda hindi lang sa akin kundi pati sa pamilya ko. Balisa akong tumitingin sa paligid. Sinisiguradong walang makakapansin at makakakita sa akin.

I am threatened. I am scared. Damn scared. He's more worst from Satan. He's the monster you'll never let your way get with. He looks like an angel, looks like a decent guy but I never knew that he could be that evil.

They both stopped from riding at naupo silang dalawa sa isang bench. Umalis si Natsumi marahil ay para bumili ng makakain nilang dalawa samantalang naiwan si Ezekiel na nakaupo sa bench. Naramdaman ko ang mabilis na pagtibok ng puso ko. Itong lalaking ito, mahal na mahal ko talaga. Since I transferred here in Zircon, he caught my eye, my attention and most of all, my heart. He has just this kind of glow and aftereffect that no dude can ever give to me.

He's all for me.



But he found his all for him.

"Ezekiel..." He faced me and I saw how his facial expression changed. Ang kanilang kalmado at puno ng siglang mukha ay napalitan ng pagka-inis at pagka-inip. It's been a while since I saw him and talk to him face to face. Kahit naman magkaklase kami dati pa ay we never be that close since he's distant from us. Kaya nga sobra nalang ang pagka-inggit at oo, aaminin ko. Nainsecure ako ng sobra kay Natsumi. Baguhan pa lang siya but he became so close to Ezekiel. The fact that the guy I love the most fell in love to him.

Kaya nga sa sobrang galit ko ay ng lumapit siya sa akin para humingi ng tulong na sirain si Natsumi at Ezekiel ay agad akong sumang-ayon. Pumayag ako na maging parte ng gagawin niya. I'll get Zeke, and he'll get Natsumi. That's what we have talked about.

But when I had the chance to talk to Natsumi once again sa may club room namin noon. I realized everything and was slapped to reality. Nasampal ko siya noon pero parang ako itong nagising sa katotohanan.

"Ang tunay na pagmamahal ay pagbibigay ng pag-ibig ng walang hinihingi, inaantay at hinahabol na kapalit. Kung hindi mo kaya na maging tao na'yon, do not ever consider yourself as someone who love. It is not love, Melissa. It is selfishness."

Those what he said to me still haunted me to my sleep and made me regretful. Pinagsisihan kong nagpalamon ako sa galit. I was blinded by anger and madness in love. I was too insecure, was too jealous. That next day, with a lot of reflection and realization, I come up to him and told that I wamted to stop dahil ayoko na. Masakit na hindi ka magawang mahalin ng taong mahal mo pero mas masakit kung mapupunta rin naman sakin si Zeke at hindi pa'rin ako magawang mahalin. But he threatened me. He told me that he'll kill my family kapag binaklas ko ang pagkakatali ko sa kanya.

So here I am, I wanted to warn Ezekiel. I wanted to save the both of them. I am blindd by my anger that's why I treated Natsumi badly but that doesn't mean that I am an evil person.

"May problema ba?" Bagama't hindi interesado ang kanyang itsura ay kita kong pinipilit niyang maging nice sa akin.

"Pw...pwede ba kitang makausap?" I saw him rolled his eyes and took a lungful of a breath. I fiddled down my finger. I know that after all I did he never wants to talk to me but if I had to kneel down just so I can tell what I wanted to say, I will.

[#Wattys2018] Rebel Love (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon