○Chapter 43●

1K 42 1
                                    

Ezekiel's POV

Everything's doing good. Nandito na kami sa may gym ng Zircon at napili naming maupong magbabarkada sa harap na row para makita kami ni Marco. We know that he had a bad eye sight lalo na kapag gabi kaya for him to feel the heat of our love and support, sa harap kami naupo at kahit may isa't kalahating oras pa na natitira before the pageant start, nandito na kami.

"Do you think okay lang si Marco?" Pagtatanong sa akin ni Natsumi. I looked at him at kita ko ang ayos niya. He was dazzling tonight at para siyang isa sa mga contestant. Sayang nga lang at hindi siya nakuha but I am more glad dahil for sure, people would be luring on him and that would really make my blood boil kasi gusto ko ako lang ang nagkakagulo para sa kanya. And it is far more better dahil nabigyan ulit ng spotlight si Marco. Bata pa man kasi kami noon ay mahilig na itong sumali ng mga pageant.

"I also don't know, babe. Marco's have a lot of negative thoughts na tumatakbo sa isip niya kaya mahirap na iwan siyang mag-isa dahil any moment he might have a very crucial decision that will put him into a bad state..." napabuntong hininga ako sa isinagot ko sa kanya dahil sa totoo lang, hindi ko alam kung anong nangyayari kay Marco. He's our friend and he look like he's an open book dahil napaka-jolly niyang tao but he's so secretive. And all of those dying thoughts and pain that is luring on his system was always hidden by his colorful mask. We always wanted to help him, but he doesn't want us to. Kaya't the only thing that we can do is to make him feel our love and never leave his side. Alam ko na kami nalang ang meron siya at inaasahan niya.

And I would never want to have his life on risk again. Or any life of the people that is so dear for me. As long as I can, I will save them.

"I am just worried. His breathing is not so stable kanina. Iba naman kasi yung panic attack eh. Oxygen's seem so hard to flow and pump in. I am scared. What if his anxiety and depression is more than that?" I just stared at him at napapaisip sa mga salitang sinabi niya. Natsumi's smart and he's an observant person. He may be silent but he can see things with a twisted and complicated mind, by means of seeing things in a more deep way. May possibility nga na oo, baka hindi lang simpleng psychological illness ang meron si Marco.

But... we cannot really tell our findings because neither of us are professionals. All we could do is to observe more and of course, take care of Marco and ourselves as well.

"Let's just pray for the better, okay? Right now, all we can do is to support Marco. I know he can win this!" Malawak ang ngiti kong saad as I stare at him and hold his hand tight. It will always be the softest I could touch and will always feel heaven to hold. I will never let go of this hands.

Nagsisimula na'ring magsidatingan ang mga audience bitbit yung mga support materials nila. Dumating na'rin si Ash at Flame na sabay na pumunta rito. Hindi pa nga namin napigilan na tuksuhin sila eh na nagpaiba sa timpla ng itsura ni Ash samantalabg si Flame naman ay tuwang-tuwa.

"Tumigil na nga kayo!!" Hindi ko alam pero parang mas lalo ata kaming natawa ni Natsumi ng sabihin iyon ni Ash sa naiinis at matinis na tono ng pananalita. Idagdag pa yung biglang pag-piyok niya talaga namang nakapag-pahagalpak sa'min. Halos maiyak na kami ni Natsumi kakatawa at kung hindi lang umambang aalis si Ash ay hindi pa kami titigil.

"Alam niyo kayong dalawa ang lakas niyo ring mang-asar ano? At ikaw naman gago ka! Tuwang-tuwa ka la ang landi ming hinayupak ka!" Malakas ang pagkakabatok ni Ash kay Flame at parang martyr lang ay imbes na masaktan, tumawa pa ito.

"Lakas naman maka-GomBurZa, brodie." Usal ko ng may tono ng pang-aasar at umiling-iling lang ng may ngising naka-paskil sa mukha si Flame. Umakto siya na parang aakbayan si Ash pero bago pa man niya magawa iyon ay mabilis siyang siniko ni Ash

[#Wattys2018] Rebel Love (BoyxBoy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon