Prologue

2.8K 55 9
                                    

Paalala sa mga magbabasa pa lamang  nito🤗:

☑️ Beginner ako kaya huwag mag expect ng Todo.
☑️If I disappointed you, we'll try to fix it either manage your expectations or I'll edit my creations.

_Ms. Smile ♥

∞∞∞∞∞∞∞∞

Kenjie Delos Reyes

Paano ko matatanggap na may mahal na siyang iba?
Kaya ko bang makita siyang masaya sa piling ng iba?
At kaya ko na bang magkunwaring masaya para sa kanya?
Sapat na ba ang makita siya at patuloy siyang mahalin ng patago?

Pero paano kung yung alam mong katotohanan siya pa lang kasinungalingan? Mapapatawad mo ba siya?

"I'm sorry kenjie, I'm married"

**********


Athena Salman

Tulad ng ibang stories Nagsimula rin kami sa isang masayang pangyayari at tulad rin ng iba nagtapos Ito sa Hindi inaasahang dahilan at pagkakataon.
Nasaktan niya ako , sinaktan ko siya sa huli Muli akong nahulog sa kanya.

Matapos ang sakit na Nagawa namin sa isa't Isa kaya pa bang baguhin iyon ng Pag-ibig na sinasabi nila?

Kaya ko pa bang ibalik ang dating siya kung mas higit na ang sakit kesa sa saya?

" mas pinalala mo ang sitwastyon, I can't imagine that you did it Athena!"

**********

Samantha Karyll Delos Reyes

Paano kung sa Muli niyong pagkikita magugulat ka na lang sa sitwastyon niya?
Paano kung parehas kayong maipit sa isang bagay na Hindi niyo gustong gawin?
Paano kung ang Pag-ibig na nadarama mo noon ay Muli mong maramdaman?
At ang masakit pinilit mo iyong pigilan dahil sa Akala mong katotohanan.

Kaya mo bang sabihin ang katotohanang iyon para sa sarili mong kapakanan?

"I still love you, and I'll do everything to get you from her"

**********

Samuel Viceral

Kung alam ko lang na masasaktan ko siya sana Hindi na ako pumayag sa larong Ito. Sa lahat ng pagkakataon na maaring mangyari bakit Ito pa ang nakatakda sa amin?

Ang bawat nakaraan namin ang siyang magiging dahilan upang magulo ang lahat.

Alin nga ba ang dapat Kong piliin ang tumulong o magmahal. ? Sarili ko ba o ang kapakanan niya?

"Diba sinabi na niyang mahal ka niya? Ano pa bang kulang para itigil na natin Ito?"

**********

NOBODY'S POV

Apat na tao ang paglalaruan ng pagkakataon. Maaayos paba ang gusot na nasimulan?

Sa kwentong Pag-ibig Hindi natin alam kung sino ang talo o nanalo. Hindi natin alam kung may hangganan ba ang lahat o kung hanggang saan ba ang lahat, dahil madalas ang inaasahan mo ay di nagaganap. Mapaglaro ang Pag-ibig at lahat ng tao nararanasan yun.Sa larong Ito Nasa mga palad mo kung ipaglalaban mo ba o susuko ka na lang bigla.

Hindi mahalaga kung gaano ka nahirapan, kung gaano ka katagal naghintay, kung paano ka nagmahal o kung paano ka nasaktan dahil sa Pag-ibig Hindi binibilang yan Kailangan mo lang pakiramdaman. Wala naman talagang mukha ang Pag-ibig kaya walang makapagsasabi kung tinamaan kana, kung dumating na siya at kung siya na nga ba talaga.

May mga tao na isinilang para maging masaya at Meron ding mga tao na Narito para magdusa, ngunit Hindi sa ganoong paraan natatapos ang lahat , ikaw ang makapag sasabi kung katapusan na ba ng kwento mo. Tulad sa paggawa ng isang pelikula, maaaring ayusin, pagandahin at baguhin ang bawat sinaryo.

Ngunit paano kung sa Hindi inaasahang pagkakataon, sa Hindi inaasahang tao ay naramdaman mo ang Pag-ibig? Handa kabang sumugal o hahayaang tadhana na ang siyang huhusga?

Sa kabila nga ba ng sakit at pait makakaya mo pa bang maging masaya para sa kanya?

∞∞∞∞∞∞∞∞

My new story😊
Sana mag-enjoy kayo😘

_Ms.Smile🤍

Everlasting Love (CharDawn) *Still Editing*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon