Bago ako pumasok sa kwarto ko. I calm myself first. Nakangiti akong pumasok. Pero agad nawala iyon at napanganga habang nakatingin ngayon kay Zaniel.
"B-bakit ka naka topless?" I said.
Humarap ito sa akin at umupo sa gilid ng kama ko.
"It's hot... " Sabay punas niya sa pawis sa kaniyang dibdib. "If you feel uncomfortable mag susuot na lang ako." Sabay kuha niya ng polo niya.
"H-huwag na. Okay lang sakin. Mainit din naman talaga." Lumunok ako ng ilang beses. Hindi maalis ang tingin ko sa kaniyang katawan.
"You sure baby?" He asked.
Tumango tango ako at sinarado na ang pinto. Nilock ko na rin ito. Pagkaharap ko naman kay Zaniel naka tulala ito sa pinto.
Kumunot ang noo ko. "Bakit?"
"Ni-lock mo?" Sabay tingin ulit sa pinto.
"Yeah. Lagi akong nag lo-lock ng pinto. Bakit may problema ba?"
Umiwas ito ng tingin at tila mas pinagpawisan ngayon. Lumapit ako sa gilid ng kama at binuksan na ang electricfan.
"Tapat ko sayo ah. Para di kana pag pawisan." Sabay ngiti sa kaniya.
Napatingin ako sa suot ko. Kailangan ko na pala muna mag palit ng damit. Pero paano nandito si Zaniel. Hindi naman pwede sa banyo sa baba. Kasi ginagawa ito ngayon at naka lock. Pwede naman sa labas ng bahay namin may banyo din naman dun. Kaso masyadong gabi na. Marami pa naman tambay dun.
"Pwede patay ko na muna ilaw?" Tanong ko habang nakatingin sa kaniya.
Kumunot ang noo nito. "Mag papalit lang ako ng damit."
"Ah..okay okay."
Pinatay ko na ang ilaw. Kumuha na ako ng sando at isang cotton short. Mag huhubad na sana ako nang mapansin kong nakatingin lang sakin si Zaniel.
Napalunok ako. "Can you turn around?" I asked.
Medyo naaninag ko pa naman siya dahil may konting ilaw dito sa kwarto ko dahil sa ilaw ng poste malapit sa bintana ko.
"For what? Nakita ko na rin naman yan." Dire diretsyo nitong sabi, namula ako bigla sa sinabi niya. He is right. Nakita niya na rin naman lahat.
Tumango na lang ako. Pero kahit ganon. Hindi ko pa rin maiwasan mahiya. Kaya ang ginawa ko ay tumalikod na.
Tinanggal ko ang pantaas ko at sinunod na rin ang bra. Hindi kasi ako nag susuot pa ng bra kapag matutulog. Sinunod ko na rin ang pangbaba ko. Pag ka hubad ko. Agad kong sinuot ang sando ko pati na rin ang short ko.
Nilagay ko na lahat sa buslo ang mga damit na hinubad ko.
"You're not wearing bra?" Biglang tanong nito pag kalapit ko sa gilid ng kama.
"Ahm.. y-yeah." Nakita ko ang paglunok nito. Tumingin ako sa suot niyang pambaba. Nakasuot ito ng slacks.Hindi ba siya naiinitan?
"Wala ka bang boxer na suot?"
Nataranta ako bigla nang bigla itong naubo. "Hey are you okay?" Nag aalala kong tanong.
"What the hell. Why did you ask?" May iritasyon sa boses niya. Napayuko ako bigla.
"Kasi kung meron ka naman boxer. Hubarin mo na yan slacks mo. Mainit eh." Sabi ko at humiga na lang sa kabilang side ng kama ko.
"Yes, I have."
Bigla ito tumayo at nag simula na siyang maghubad. Pagkatapos ay humiga na rin ito sa tabi ko. Tumalikod na ako sa kaniya.
Hindi ko alam kung makakatulog ba ako ngayon sa lagay na ito. Kasama ko ang boyfriend ko sa iisang kama lang.
YOU ARE READING
Zaniel Alejandrino
General FictionThey adore him so much despite of his attitude. He easily get annoyed, mad, and pissed. Every people around him are always afraid because of his aura. He's emotionless. His eyes are cold like an ice like nobody can melt it. He's so damn handsome, a...