"Oy, wait lang, saglit lang."
Hindi ko siya pinapansin? Bakit? Simple lang, baka himatayin na naman ulit ako at ayaw ko nang mangyari ulit 'yun. Nakakahiya kaya. Tuloy-tuloy lang ako sa paglalakad nang biglang hablutin niya ang kamay ko.
"Whoa!" sabi ko. Medyo na out-balance kasi ako. Buti na lang at nasalo ng wide chest niya ako.
Teka lang, wait? Geez, Can I kill my self now? Bakit fini-feel ko ang moment na ito? Bakit ayaw gumalaw ng mga paa ko. Bakit ang pula-pula ko na? At bakit ang landi-landi ko.
Tinignan ko siya, nakangiti siya. Nginitian niya ako. Nginitian ko 'rin siya. Jeez! Ang gwapo niya talaga.
Kill me now, please! Kill me now? Bakit ako ngumiti ng malapad nung nginitian niya ako. Tell me? Bakit?
"Ahem-ahem. Awat na sa pagyakap sa'kin. Chansing na 'yan eh."
Ohemgee, bigla akong natauhan. Bakit ko siya niyakap. Shocks, what did I do? Shame on you Glam. Shame on you.
"Ah eh' sabi ko. My-ghad! Ang pula-pula ko. Eh, ano naman magagawa ko, kaharap ko at nayakap ko si Brent Montereal, my super crush na isang model ng brief, syempre joke lang, model siya ng Bench.
Dahil sa kahihiyan, ready to sirit na sana ako, kaso nahawakan niya ulit ako.
"Saan ka ba pupunta, parang nawawala ka kasi eh" sabi niya sabay kamot ng kamay sa ulo niya. Gosh! Ang cool niya.
"S-sa of-fice sa-na ni Ma-dam Ri-zzi." sabi ko nang nauutal. May pampautal ba ng kausap ang lalaking 'to at bakit nauutal ako pagkausap ko siya. Nasaan na ang ultramega bitch attitude mo Glam.
"Ganun ba? Sasamahan na lang kita. Baka maligaw ka pa ulit." sabi niya.
Nauna na siya sa paglalakad. Nasa likod niya ako. Kanina ko pang gustong sumigaw.
"Diyan, diyan 'yung office ni Lola" sabi niya habang turo-turo ang pintuan ng office daw ni Madam Rizzi na 'yun.
"Ah eh, t-thank you."
"May bayad 'yung pagtulong ko sa'yo."
"Eh?"
"Di, joke lang." Sabi niya sabay wink sa akin. Sa sobrang kilig ko. Agad ako'ng pumasok sa office nung Madam Rizzi sabay sara ng pinto and
"Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa! Oh-my-gosh, I'm gonna die. Kyaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa!"
"STOOOOP IT!"
Uh-oh! Nasa room pala ako ni Madam Rizzi. Shet lang!
BINABASA MO ANG
The Bitch Maid
Teen FictionNagsimula ang lahat when Glamour Yurica Angela Von betrayed by her mother. Hindi na siguro kinaya ng nanay niya ang ugali niya kaya pinalayas siya at ang ating bida, nagkaroon ng major transformation. From ultramega bitch turned to a bitch maid? Ye...