Kasalukuyan ako'ng naglalakad sa hallway ng St. Hearth University. 'Yung mga estudyanteng nasa hallway, pumagilid. Dapat lang na pumagilid sila. Hindi ako ang dapat pumagilid para sa kanila.
Nang nasa tapat na ako ng room ng unang klase ko, nadatnan ko ang ingay-ingay nila. Ang sarap sampal-sampalin ng mga pesteng mga kaklase ko. Nanggigil ako. Wala na ngang silay ngayong umaga, badtrip pa ako sa kapatid ni Brent na si malanding boobita, dagdag mo pa 'yung nerd na 'yun.
"Good morning Glamour." bati sa akin ng hindi ko kakilala.
"Close tayo? Kung hindi, batiin mo na lang sarili mo. Mukhang kailangan mo, halata namang walang bumabati sa 'yo."
Iniwan ko ang bruha ng nakatulala. How dare her para batiin ako.
Nagsimula na ang klase. Oh, akala niyo magka-cutting classes ako, no? Well, pero sorry mali kayo. Ako 'yung tipong bitch na nakikinig talaga sa mga lectures.
-----
Recess time na, nasa cafeteria ako ngayon. My bitches schoolmates nagkalat na naman with their so cheap make-ups. Seriously, mukha silang mamaw. My gosh!
"Am, miss, can you please make alis na sa table. Finish ka na, right?" sabi ng isang bitch na lumapit sa akin na may dala-dalang fruit shake at junk foods.
"Can you please stop making conyo, hindi kaya bagay sa'yo. Nagmumukha kang cheap na payaso." I said while rolling my eyes. Like duh? Ang lakas ng loob niyang paalisin ako sa table.
"Watch your words nga miss, baka maubos 'yung patience ko sa'yo at I will make tapon this fruit sha--- My gosh, what did you do. I can't believe this. I will make ganti." she said while making pagpag in her dress. Gosh! Nagiging conyo na rin ako. So cheap kaya.
Nasa babaeng basahan ngayon ang atensyon ng mga estudyante sa cafeteria. She's really a bitch, but not the ultramega type of bitch. Hindi niya ako kaya! Nag-iisa lang ang nagmamay-ari ng pangalang Glamour Yurica Angela Von.
"So paano na 'yan, you cannot make tapon the fruit shake to me na kasi I make it tapon on your cheap dress kaya." pang-aasar ko sa kanya. Pinagtitinginan at pinagbubulungan siya ng mga tao ngayon. Nakita ko'ng umuusok na ang ilong niya sa galit. Gusto ko 'yan. I want war.
"So akala mo, I will not make ganti. I'm Josephine Dimagiba kaya, haha! So take this" she said sabay kuha ng basong may lamang tubig sa isang table at akmang itatapon sa akin. Ready-ng ready na sana ako'ng sampalin siya ng kaliwa't kanan hanggang sa magmakaawa siya sa sobrang maga ng pisngi niya kaso hindi ko nagawa. Hindi niya naitapon ang basong may lamang tubig sa akin. Bakit? May epal. Kaimbey. Ang bwisit na nerd, na apo ni matandang chaka, bigla ba namang sumulpot at biglang kinuha at binuhos ang basong may lamang tubig sa mukha ng babaeng kaaway ko.
"Both of you will make bayad for what did you do to me. Mark my words!" she said sabay walk out. Nakaramdam siguro ng hiya. Pinagtitinginan ba naman siya ng lahat ng estudyante e.
"I will wait for your revenge, little bitch." pang-asar ko sa babaeng nakaaway ko habang tinitignan siyang naglalakad papuntang exit ng cafeteria.
"And you." sabay turo kay nerd. Sabay kaladkad sa kaniya. "Mag-usap tayo."
BINABASA MO ANG
The Bitch Maid
Teen FictionNagsimula ang lahat when Glamour Yurica Angela Von betrayed by her mother. Hindi na siguro kinaya ng nanay niya ang ugali niya kaya pinalayas siya at ang ating bida, nagkaroon ng major transformation. From ultramega bitch turned to a bitch maid? Ye...