Chapter 1

399 6 1
                                    

"arayyy!!!" sigaw ko sa sakit, kurutin ba naman nang pagkadiin-diin yung pisngi ko?!

Napa upo ako habang hinihimas ang pisngi ko, and great! ayun ang demonyo tawa ng tawa

Sinamaan ko naman siya nang tingin dahilan upang mapatigil siya sa kakatawa niya. Errrrrtt! naaasar ako sa mukha niya!

"sorry na" pagpipigil tawa nitong sabe

Napabuntong hininga na lang ako. Tsh!

"wag kana mag-inarte" masungit nitong sita

"eh bakit mo ba kase ako kinurot?!" pasigaw kong tanong dito

"ang sarap kase ng tulog mo eh..."

'anong connect?!'

Binigyan ko lang siya ng bored na tingin. Bumuntong hininga naman siya

"padating na kase yung next subject teacher natin--"

"anong kinalaman nun sa pag tulog ko ha?!" inis ko pa ding sabe. Napa face palm nalang siya

"GOOD MORNING CLASS!!" pasigaw na bati nito samin

Tsk! subject niya na pala ang sunod kaya naman pala tong si Wein todo gising sakin.

Strikto kase yan si Ms. Cubeta correction! CUBEITA talaga ang apelyido niya trip ko lang tanggalin ang letter 'I' bagay naman kasi sakanya, 'tsaka mahilig siyang mag pahiya ng mga estudyante, kung hindi niyo na itatanong maraming beses niya na akong napahiya sa harap ng buong klase. Kaya hindi na bago sa akin 'yon.

Tinignan ko si Wein na kanina pa nakatingin sa akin, binigyan ko naman siya ng 'okay look'

So ayun nag discuss na siya ng mga rules niya keme. AP teacher ko siya kaya naman balewala lang sa'kin ang mga pinagsasasabi niya.

Alam niyo kasi yung ang boring na nga yung subject boring pa yung nagtuturo tsk! Aantukin ka na lang talaga pramis!

Nasa gitna ako ng pag-iisip kung pano mu-murderin ang mga kuto ni reign nang biglang tumahimik ang mga kaklase ko at tumingin ng deretso sa akin.

"a--anong meron?" utal kong tanong

"oh hi Ms. Fosterine, nice seeing you again" at binigyan niya ko ng isa sa mga nakakairitang ngiti niya. Hindi ko nga alam kung 'ngiti' ba yung tawag dun eh.

"tumayo ka na" bulong sakin ni Wein, at wala sa sarili ko naman itong sinunod

"introduce yourself" bulong pa nito

And something hard hit me.....

"ouch..." saad ko habang hinihilot ang noo kong natamaan ng kung ano. Nang maka recover na'ko dun tinignan ko yung tao na nasa harap ko medyo malayo siya kaya medyo blur yung itsura niya, kase naman masakit kaya!

"i thought nagbago ka na Ms. Fosterine..." ohh si Cubeta pala. Binigyan ko naman siya ng annoyed look.

"you were still the same Fosterine i know"

Ugh! here she comes. So tell me how can I survive this situation? Those eyes are glaring at me.

"introduce yourself or else!!" sigaw nito sa akin.

Aray naman! pwede naman kasing hindi sumigaw diba? Para naman kasing ang layo namin sa isa't-isa, duh? We were just a few inch away then she's shouting. TSH!

"Jeoana Rheign Fosterine." walang gana kong pagpapakilala at oo kapangalan ko ang kuto queen dito sa room namin. This is a shit.

Lumipas ang oras ng subject niya ng ang pangalan ko lang ang nababanggit. Is she that insecure?, well i can't blame her dahil maganda naman talaga ako pangalan pa lang eh. Okay Jeo that's enough.

UnexpectedWhere stories live. Discover now