Krystalinne alie's POV
Thank god at okay na sila. Ghaadd!! kung hindi ko pa sila dadalin dito sa bahay ko di pa sila magkakaayos jusko!
"they're okay na!" masaya kong salubong sakanila pagkadating ko sa garden kung nasan sila.
"weh? Totoo?!" atat na tanong ni heizelyn.
"yess!"
"buti naman. Kala ko ganun na lang sila habang buhay eh" sabe ni wein.
"what do you mean?" kunot noong tanong ni cherisyn.
"kala ko di nila aaminin kung anong nararamdaman nila para sa isa't-isa."
"kala mo lang yunn! hahahaha" pagkasabe ko nun dumating na sila jeoana at jhay-jhay.
Umupo si jeo sa isang upuan dito na sinundan naman ni jhay-jhay.
"ay? ang daming bakanteng upuan dito jhay oh." panunukso ni heizelyn dito. Nasa iisang upuan lang kase sila.
"wag ka ngang epal heizelyn!!" saway ko dito.
"ewan ko diyan. Kakausap lang namin tas yan na siya agad" si jeoana.
"ha?" tanong ko. Hindi ko siya naintindihan
"so tinataboy moko?" tanong ni jhay-jhay kay jeoana
"may sinabe bako?" balik tanong nito dito. Ohmyghaadd!!! kinikilig ako sakanilang dalawaa!!
"nice sweet, sana lahat" mapait na wika ni wein.
"aww...bitter mo dun wein" sambit ko.
"ano oras tayo uuwi?" tanong ni heizelyn.
"uwi ka naba lyn?" tanong ko dito.
"oo magse-seven na eh" sabe nito at tumayo na para ayusin ang mga gamit niyang nilabas kanina.
"kami din uuwi na" paalam ni jeoana
"sige hatid ko kayo diyan sa kanto"
"wag na!" tutol ni jeoana
"bakit naman?"
"uso rape ngayon" maikling sagot pero mababakas mo dito na nag aalala siya.
"okay" tumayo na sila at nagsipag ayos na ng mga gamit. I'm lucky to have this persons in my life.
"thank you." bulong ko.
"akin na" wika nito at kinuha ang bag ni jeoana.
"bahala ka" ang cold naman nito ni jeoana! nakakaasar!
"bye alie" then lumabas na sila ng bahay ko.
"ingat kayo!" huling sigaw ko sakanila. Nag wave naman sila ng ba-bye.
Jeoana rheign's POV
Masaya ako na okay na kami nito ni jhay-jhay things between us were clear na and the feeling is mutual hahahaha.
"jeo dito na kami nila wein. Ingat kayong dalawa ah" si cherisyn. Iisa lang kase ng subdivision sila cherisyn at wein si heizelyn naman medyo malapit lang bahay kayla alie tapos kami ni jhay-jhay magkalapit ng subdivision.
"tara na" at nanguna na siya sa paglalakad.
Katahimikan. Yan ang namayani samin.
"rheign anong oras na?" tanong nito.
Tinignan ko naman yung wristwatch ko. "7:10" sagot ko.
"7:10 siya yung bata na may iba't-ibang alien sa loob ng relo" pfft! ang corny! WAHAHHAHAHAHAA.
YOU ARE READING
Unexpected
RandomSi Rheign ay namumuhay nang tahimik ng biglang dumating sa buhay nito si Chaezier Juasthine o mas kinikilalang 'Jhay-Jhay'. Unexpected things happened to the both of them. Ito bang hindi inaasahang pangyayari sakanilang dalawa ay makabubuti o hindi...