Krystalinne alie's POV
Nandito kami ngayon sa laketon academy kung saan gaganapin yung laban nila josh. Syempre kailangang nandito ako!
"alie masyado pa yata tayong maaga eh, wala pang masyadong tao eh" palingon-lingon na sabe ni jeoana
"ano kaba! its better na maaga kesa sa ma-late" inirapan niya na lang ako sa sinabe ko
Kaming apat na babae ang nandito para manood ng laban ni josh, sila wein susunod na lang daw sila cherisyn naman ay nag cr muna. Pagbalik nito hindi nako nagulat na may iba pa silang kasama. Kapwa nakangiti yung dalawang babae na kasama nila.
"girls look! we found new friends" masayang sambit ni cherisyn. Hindi nako nagtaka namakakahanap sila ng kaibigan dahil friendly naman silang dalawa ni heizelyn. Friendly din naman kami ni jeoana pero hindi kase namin ugali na unang mag approach sa mga tao.
Kaming tatlo kase nila heizelyn sanay sa maraming tao ito kaseng si jeoana hindi, ayaw niya ng attention ng mga tao maganda naman siya matalino and mabait din hindi ko lang talaga maintindihan kung bakit ayaw niya ng attention ng madla.
"hi!" nakangiting sabe nung isang babae na may rebonded na buhok
"hello" nakangiti din namin siyang sinagot ni jeoana
"mind if i you tell us your names?" si jeoana. I like their vibes i think masaya din silang kasama.
"i'm gie wendery crisostomo, third year highschool 16 years old" oh so that's her name
"how about you?" i asked the chubby girl beside the robonde--gie wendery
"desiree ray sampilo, third year highschool 15 years old" ngumiti din siya samin
"how about the both of you? we already know riz and crizza" tanong ni gie wendery
Ako na nag naunang magpakilala "krystalinne alie peñalosa, same year and age with you desiree" then i gave them my sweetest smile ngumiti din naman sila pabalik saking dalawa
"jeoana rheign forsterine, same year and age with alie" tulad ng ginawa sakin nila desiree nginitian din nila si jeoana. I bet they are really fun to be with i need to know them.
"dito ba kayo nag-aaral?" paninimula ko
"yup!" sagot nila
"gie? mind if i ask you a question?" pagkuha ko sa atensyon niya
"yes, ano yun?"
"why are you one year older with us?"
"nag stop kase ako ng one year"
"oh, sorry" nahihiyang sabe ko. Shems! nakakahiya ka alie!
"its okay!" nagkwentuhan pa kaming anim nang magsalita na ang emcee na magsisimula na daw.
Syempre todo cheer ako sa bebe ko!
"GO JOSH AMIDO!!!!!!" halos maputol na yung ugat ko sa lalamunan sa lakas ng pagsigaw ko. Napatingin naman si josh sa direksyon ko at tsaka kumindat shet na malagket!!! pano kumalma?!!
"huy alie wala pa!" sita sakin ni jeoana
"ba't ba!" sita ko din sakanya. Napairap na lang to sakin, palibhasa wala si jhay-jhay kaya mainit ang ulo.
Nagsimula ng magsisisigaw ang lahat ng tao sa loob ng court na to nang magsimula ng sumayaw ang grupo ni josh. Syempre dahil bebe ko yan todo sigaw nanaman ako.
"alie maupo ka nga!!" sita nilang tatlo sa akin.
Ang kj ng mga to, buti pa yung dalawa tahimik lang.
YOU ARE READING
Unexpected
RandomSi Rheign ay namumuhay nang tahimik ng biglang dumating sa buhay nito si Chaezier Juasthine o mas kinikilalang 'Jhay-Jhay'. Unexpected things happened to the both of them. Ito bang hindi inaasahang pangyayari sakanilang dalawa ay makabubuti o hindi...