Chapter 3

58 2 0
                                    

Jeoana Rheign's POV

Napa-upo ako nang makaramdam ako ng hilo. Ugh! I've been feeling this since last week ano bang nangyayari sa akin?

"you okay?"

Hindi na ako sumagot dahil feeling ko pag nagsalita pa ako lalo lang madadagdagan yung hilo na nararamdaman ko.

"okay, five minutes break" sigaw nung teacher na kasama namin

"Rheign--" bigla na lang nagdilim ang paningin ko.

Someone's POV

I was about to talk to rheign nang bigla siyang nahimatay. Nagkagulo naman ang lahat ng tao dito sa auditorium.

"someone carry her!" sigaw nung teacher.

Syempre ako na ang nasa tabi ni Rheign kaya ako na ang bubuhat sakanya. Akmang bubuhatin ko na ito nang biglang may umagaw nito sa mga bisig ko, napatingin naman ako at isang panget na mukha ang nakita ko. Psh! bida-bida.

Jeoana Rheign's POV

'anong ginagawa ko rito?'

Isang tanong agad ang nag flash sa isip ko. Nahimatay ba talaga ako?, well as can you see Jeo nasa clinic ka kaya oo akala ko nananaginip lang ako.

After a few thoughts naisipan ko na tumayo. I mean duh? sino ba naman kasi ang gugustuhing humiga sa kama na halos lahat ng mahimatay dito hinihiga.

Lalabas na sana ako ng clinic nang may biglang nag salita.

"are you fine na?"

Ako ba yung tinutukoy niya?, well dahil hindi ko sure kung ako nga ba ang tinutukoy niya tinuloy ko na lang ang naudlot kong paglalakad.

It's really impossible na ako yung kausap niya. First hindi ko kilala ang boses na yun, 'tsaka pang lalake yun hindi naman pwedeng si Wein yun kasi kung si Wein yun dapat childish tone, eh hindi.... Hindi din naman pwedeng si Jhay-Jhay yun kasi cold lagi magsalita yun tapos pa cool yung boses. Eh ito? Ang soft ng boses kaya malabong isa sa dalawa yun.

"hey miss I'm asking you"

For the second time napahinto na naman ako sa paglalakad. Bakit ba kasi parang ang layo ng pinto nitong clinic na 'to. Hinarap ko na siya dahil kawawa naman siya, kanina pa siya nagsasalita diyan eh.

"I'm feeling better na" then tumalikod na ulit ako sakanya.

"welcome" ahhhh!! Ang soft talaga ng boses niyaaa!

"thank you" I said, lakas magpa guilty eh.

"Angel"

For the third time napahinto na naman ako sa paglalakad. I faced him "Angel? What do you mean?" I asked in confusion.

Mahina naman siyang tumawa "you silly, pangalan ko yun" then he reached for my hand

"oh..." yan lang ang tangi kong nasabi. Kasi naman hello? Kakagising ko lang po from dizziness tapos kung ano-ano na pinagsasasabe nitong 'Angel' na 'to.

"hindi ka pala friendly" he said.

'Huh?'

Binaba niya na yung kamay niyang dapat makikipag shake hands sa akin. Oh right! Shake hands nga pala hehehe nakalimutan ko.

"are you sure that you're fine na?" seriously taglish?

"yes, I can manage. Thanks again" then naglakad na talaga ako. Finally nakalabas na rin sa clinic. Naisipan ko munang pumunta sa garden since break namin ngayon. Di ko pa pala nakakausap si Wein dumeretso kasi agad ako dito sa garden.

UnexpectedWhere stories live. Discover now