Chapter 20

21 2 0
                                    

Jeoana rheign's POV

Days had passed at kung ano-ano na ang nangyayari kay jhay-jhay hindi ko alam kung nantitrip lang ba siya o totoo ang mga sinasabe niya ang labo niya kase.

Tahimik akong mag-isa dito sa rooftop ng dumating si jhay-jhay. Woah! What's with the cold aura?

"rheign..."

"oh?"

"wag ka ng lalapit sa ibang lalake ha."

"ano?"

"I'm possessive." with that umalis na siya. Ano nanaman bang natira nun?


****

"jeo away kayo?"

"ewan ko diyan"

"lagi na lang kayong ganyan"

"correction siya lang yun hindi ako"

"alam mo ba kung bakit siya ganyan?"si alie

"mukha bang alam ko?"

"mahal ka kase" singit ni heizelyn sa usapan after ng usapan nila sa cr things between them are going smooth na.

"mahal ka niyan kaya yan ganyan"

"pfft! mahal? kung mahal niya ko bakit siya ganyan?"

"ang manhid mo kase! pinaparamdam niya lang sayo yung pagmamahal niya"

"tsh! mahal mahal. Daming alam!" pero totoo ba? may part sakin na gusto kong malaman, pero may part din na hindi pa ready malaman ang complicated ko diba?

"kausapin mo siya para malaman mo" bulong sakin ni alie

"oo nga. Para malaman mo na din kung ano talaga kayo" si cherisyn. Pano niya narinig yun? bulong yun diba?...oh i forgot na malakas nga pala boses nito ni alie kahit bulong.

"friends lang kami niyan" i said trying to convince myself ayoko kase mag expect masakit yun eh.

"friends? fiends ba yun nagho-holding hands?" alie asked

"normal lang yun sa magkaibigan" depensa ko

"eh yung paghatid at sundo?"

"normal din"

"eh yung kiss?" alie asked with a paint of nang-aasar sa mukha niya.

The kiss....makakalimutan ko na yun eh! pinaalala mo pa ulit alie.

"ano jeo? Normal din ba yun?" ulit ni cherisyn sa sinabe ni alie. Alam na nilang dalawa yun except kay wein. Ayoko ipaalam sakanya eh.

"sabe ko nga kakausapin ko na siya eh" i gave up ang kulit kase nila tsaka gusto ko na din maliwanagan kung ano talaga meron samin.


****

Nandito kami ngayong dalawa sa rooftop. Pano ko ba sisimulan? ako ba dapat magsimula? putek hindi ko alam kung anong gagawin koooo!

" jhay--"

"rheign--" sabay kaming nagsalita. Kinakabahan din siya? nararamdaman ko eh.

"mauna kana" siya

"m--may itatanong lang sana ako..."

"ano yun?" then pinadaanan niya ko ng tingin. Hindi ko alam kung anong meron sa tingin na yun at biglang umurong yung dila ko bigla ko ng gustong bawiin yung sinabe ko.

"a--ano..." argh! pano ko ba to sasabihin? ang hirap naman! gusto ko lang naman malaman ang lahat. Ganun lang kadali!

"bakit ka ganito?" instead of asking him na kung anong meron saming dalawa naghanap muna ako ng kung anong word na ganun din ang kahulugan.

"bakit ako ganito?" ulit nito

'oo..bakit ka ganyan?'

"o--oo"

"pag sinabe ko ba yung dahilan will you feel the same?"

"f--feel w--what?" nauutal nako kase kinakabahan nako. He's getting colder and colder. Tinignan ko lang siya hinihintay kung mgasasalita siya ulit, pero hindi na.

Hindi ko na talaga alam kung ano ba ang dapat kong maramdaman dapat bakong magalit? kase ako oo sasabihin ko may kung ano akong nararamdaman sayo jhay-jhay. Ayokong sabihin kase baka hindi yun ang nararamdaman mo masakit ma reject.

"next time na lang tayo mag-usap" sabe nito at tumalikod na sakin.

"ang labo mo juasthine" i said. Nakatalikod pa din siya. Hindi ko alam kung pano ko yun nasabe siguro sa inis na din.

Sabe ko na nga ba walang patutunguhan tong usapan na to.

"hindi ako malabo rheign. Kausapin mo na lang ako kapag nararamdaman mo na din yung nararamdaman ko para sayo" he said at tuluyan ng naglakad palayo sakin.

What was that?

UnexpectedWhere stories live. Discover now