Jeoana rheign's POV
Lumipas ang ilang araw nang hindi ako pinapansin ni jhay-jhay hindi ko alam kung bakit....may mali ba sa ginawa ko? mali bang iparamdam ko din sakanya ang nararamdaman ko gaya ng ginagawa niya? nawala na ba ang feelings niya para sakin?.....teka! meron ba? may feelings ba siya para sakin?? aishhh!! ang daya naman kung kailan naliwanagan nako sa lahat dun pa siya lumalayo, umiiwas bakit ganun?!! arghh!! this sucks!
****
"jeo! Hindi mo manlang ba gagalawin yang pagkain mo?" sita sakin ni cherisyn.
Ayoko. Wala akong gana. Wala akong gana kumain. Tinatamad ako. Hindi ko gusto ang pagkain.
"wala akong gana" walang gana kong sagot. Sa sandaling iyon ay parang tumigil ang mundo ko sa pag-ikot nakita ko siya marahan itong naglalakad papalapit sa table namin huminto pa ito ng makarating na ito sa harap ng table namin. Tinignan nito ang bakantaeng upuan sa tabi ko at sa tabi ni cherisyn na animo'y namimili kung saan siya uupo.
Dito ka umupo please. Please.
Nawala lahat ng please ko nang umupo ito sa tabi ni cherisyn. Okay.
Hindi ko alam pero bigla na lang akong napasubo sa pagkaing nasa harapan ko. Nakakasar siya! nakakainis na siyaa!!
"oh jeo? kala ko ba wala kang gana?" nalilitong tanong ni cherisyn. Kaming dalawa lang ni cherisyn ang nag break dahil busy sila alie. Hindi ko din alam kung bakit siya hindi, eh magkakaklase lang naman sila even jhay-jhay bakit siya nandito?
"uhh guys kailangan ko ng mauna ah" basag ni cherisyn sa katahimikan. Nagmadali itong lumabas ng canteen.
Ngayon kaming dalawa na lang ni jhay-jhay ang naiwan dito sa table. Ughh! anong gagawin ko? magsasalita bako?
"b--bakit hindi moko pinapansin?" paninimula ko. Natigilan naman siya sa pagkain niya uh-oh did i make him feel uncomfortable wtih my question? damn it jeoana!
"mauuna nako ah" sabe nito ng naiilang and with that naiwan nakong mag-isa dito sa table namin. Tsh! nays!!
Chaezier juasthine's POV
Iniwan ko si rheign ng mag-isa sa table at oo masakit yun sakin sobra pa sa sobra!, Pero dahil nga sa naiilang ako sa pinapakitang kilos ni rheign this past few days ay kinailangan ko yung gawin bigla na lang kaseng nag iba ang pakikitungo nito sakin. Oo nagustuhan ko yun pero baka kase pinagtitripan niya lang ako or something pa.
"iniwan mo si jeoana?!" singhal na tanong sakin ni alie.
"o--oo?" patanong kong sagot
"BAKIT MO GINAWA YUN?!!!" sigaw nito sa pinakamalakas na kaya niya napatakip naman ako sa tenga ko dahil sa naramdaman kong sakit na dinulot ng pagsigaw niya.
"bakit ba?!" pasigaw ko na ding sagot dito. Di niyo naman ako masisisi dahil sinisigawan niya din ako pero alam kong mali yun kaya naman nag sorry ako dito.
"sorry...."
"BAKIT MO SIYA INIWAN?! ALAM MO BA KUNG ANONG PAGPAPALUSOT NA SINABE NAMIN PARA LANG MAKAPAG SOLO KAYONG DALAWA?!!!!!" sigaw pa din nito.
"pwede bang wag ka ng sumigaw?" tumikhim naman ito. Bakit ba kase siya sumisigaw eh magkalapit lang kaya kami.
"b--bakit niyo ginagawa toh?" tanong ko.
"duhh! hindi mo ba nararamdaman ang gusto niyang ipahiwatig sayo?" singit ni heizelyn sa usapan.
Anong nararamdaman mo rheign? Nararamdaman mo na din ba?
YOU ARE READING
Unexpected
RandomSi Rheign ay namumuhay nang tahimik ng biglang dumating sa buhay nito si Chaezier Juasthine o mas kinikilalang 'Jhay-Jhay'. Unexpected things happened to the both of them. Ito bang hindi inaasahang pangyayari sakanilang dalawa ay makabubuti o hindi...