Pagdating ko sa room nagkalat na upuan ang sumalubong sa akin. Ghad! lagi na lang bang ganito? kaya ayokong pumapasok ng maaga eh, si mama kasi pauso. Tshh!
"aga mo ah" hindi ko na 'to pinansin dahil boses pa lang kilala ko na. Si 'unknown' guy na naman... Oh right! ask his name!
"hey!" tawag ko dito
"I thought hindi mo na naman ako kakausapin"
"may I ask you a question?" tumango naman siya. Okay Jeo this is your chance!
"how did you know my name?"
"kala ko itatanong mo na sakin kung anong pangalan ko eh"
Oo nga naman kase Jeo!, di ba pangalan niya ang itatanong mo?
"I just heard it from you" he said.
'heard from me?'
"huh?"
"when you introduce yourself" then he chuckled.
Ahh....narinig niya yun? ganun ba talaga kalakas ang boses ko??
"wala ka na bang itatanong?"
"oh right" I said. He arched his brow
"what's your name?" he flashed a smile before answering me.
"it's for you to find out"
"ang daya!" I shouted
"what?, why?"
"ikaw nga alam mo pangalan ko eh!"
"Hindi ko naman intention malaman"
"and I didn't ask for it..."
Then lumapit siya sa akin and lowered his lips to my ears.
"....you shouted it"
With that, he left me alone inside this four corners.
'i didn't asked for it'
'you shouted it'
What.....the....heck??!!!
"uy Jeo! nandito ka na pala"
Tinuloy ko lang ang pag-aayos ng mga upuan ng parang hindi ko siya nakita at narinig. That guy is really bothering me.
****
"GET ONE PIECE OF PAPER!!" sigaw ni Kingkong
Second day of this school year palang magpapa qiuz na agad siya. Asa siyang may maisasagot sila sa mga tanong niya.
As expected ako lang ang nakapasa sa qiuz niya, hindi naman sa nagmamayabang ako ah pero kasi ano namang laban ng mga kaklase ko sa akin diba? Top 1 ata ako mula nursery.
"yan ang gusto ko sayo Fosterine eh!"
I gave him my 'what look'
"buti na lang at natubuan ka ng malusog na utak dahil besides diyan wala ka ng laban kaya ingatan mo ang utak mo yan lang ang laban mo sakanilang lahat" hindi ko alam kung I will take that as a compliment or panlalait eh.
"uy i-tutor mo nga ako nang matuwa naman sa akin si mama" natawa naman ako sa sinabi niya.
"matagal ko na gustong gawin yun sayo Wein, pero ikaw lang talaga 'tong ayaw at tinatamad"
"yeah your right, from now on hindi nako tatamarin sa pag-aaral" he said with matching panata pa.
"you sure?" I asked
YOU ARE READING
Unexpected
RandomSi Rheign ay namumuhay nang tahimik ng biglang dumating sa buhay nito si Chaezier Juasthine o mas kinikilalang 'Jhay-Jhay'. Unexpected things happened to the both of them. Ito bang hindi inaasahang pangyayari sakanilang dalawa ay makabubuti o hindi...