Chapter 19

32 1 0
                                    

Jeoana rheign's POV

Dahil nga hindi ko na matiis ang nangyayari sa pagitan ng dalawang to gumawa nako ng paraan.

"alie cr tayo" paninimula ko dito

"tara" tumayo siya at nagpaumunang maglakad saming dalawa.

Magkasama kami kase may kung anong pakulo nanaman tong academy. Wala kaming klase for the whole day kaya magkakasama kaming lahat.

Pagdating namin sa cr Pumasok na ko agad sa isang cubicle dito si alie naman ay naghugas ng kamay.

Composing message

[To: heizelyn cirzza]

[Punta ka cr na lock ako eh]

One new message

[From: heizelyn crizza]

[Sige. Otw]

Pagkatapos ko yung mabasa lumabas nako ng cubicle.

"wait lang jeo. Ako din gagamit" sabe niya at pumasok na sa loob ng cubicle sakto naman dumating na si heizelyn.

Kunot noo itong pumasok sa cr "kala ko ba--" hindi ko na siya pinatapos sa sasabihin niya lumabas nako ng cr at ni lock yung pintuan inshort ni lock ko silang dalawa sa loob.

"jeo! ano ba toh!" sigaw ni heizelyn. Sorry heizelyn i just need to do this.

"ano--what are you doing here?" tanong ni alie.

"we've been lock by jeoana" kalmadong sabe nito dito.

"what?!" pasigaw nitong tanong

"don't shout!"

"tss!"

"hope this plan works" sabe ko sa sarili ko

Pinilit buksan ni alie yung pinto sinipa niya pa to kaya natumba ako dahil sa impact.

"aray..." mahina kong sabe. Nagulat naman ako ng may umalalay sakin sa pagtayo ko.

"angel?"

"yes"

"what are you doing here?" he asked.

"w--wala.." saktong pagsabe ko nun bigla nanamang sinipa ni alie yung pinto.

"is that your--"

"yes. Pakana ko yan" i said then yumuko

Inangat nito ang mukha ko at tsaka nagtanong muli. "why?"

"i just want to help.."

"summarize their story for me so i can understand what's going on here" tumango naman ako at kwinento nga sakanya

"your not even sure kung ano talagang meron sa pagitan nilang dalawa and yet ginawa mo to"

Napakagat labi na lang ako. Oo nga naman hindi ko pa naman kase alam kung ano talagang meron sa dalawang yan ano bang malay ko ba diba? gusto ko lang naman tumulong.

"calm down alie!" sigaw ni heizelyn dito. Dahilan upang maagaw nila ang attention naming dalawa ni angel.

"how can i calm down knowing that i'm with you?!"

"what? Wag mong sabihin na hindi ka pa din nakakamove on?" heizelyn asked.

With that nagkaroon ako ng interes na lalong makinig sakanilang dalawa lalapit na sana ako sa pinto pero pinigilan ako ni angel. "makikinig lang ako" sabe ko binitawan naman niya yung balikat ko.


UnexpectedWhere stories live. Discover now