37

4.8K 75 6
                                    

Chapter 37

It's been 2 months since Elmo and I have been together. Masaya kami dahil parang walang nagbago between us. Yung dating ginagawa namin as bestfriends, yun pa din ang ginagawa namin ngayon. Pero syempre level-up na. Like that one time na naglalaro kami ng xbox sa bahay nila. He suddenly kissed me and it turned out as a make out session. Nakakainis na nakakakilig. Pero mostly, kilig talaga. I mean, Elmo's the sweetest.

"Girl, fly fly away nanaman ang brain mo." napapitlag ako nang bigla akong kalabitin ni Douglas.

"Ha?"

"Ay kaloka! Nagjowa lang ang lola mo forever in outer space na ang brain!" maarteng sambit niya.

"Ano ba yun?" pagtataka ko.

"It's about our final plate sa cadd, Ju." ani Cielo.

"Ah. Oh, what about it?"

Napafacepalm silang dalawa saka na lang bumalik sa trabaho.

"Uy! Ano ba yun?" pangungulit ko sa kanila.

"Wala!" sabi ni Douglas.

"Ju, ano yun?" tanong ko kay Cielo.

"You were supposed to give us the usb para sa cadd presentation natin, Ju. Kaya lang you spaced out." nakangiting sabi niya.

"Usb?" pagtataka ko nanaman. Tumingin sila sa kamay ko at sinundan ko naman sila at nakitang hawak ko nga ang usb ko. "Ah! Oo nga. Here." sabi ko sabay abot kay Cielo.

"Waley na. Kaimbyerna ka, girl ha? Wag muna kasi pagpantasyahan si baby Elmo sa jutak. Baka nawwet ka na diyan nako naman!" ani Douglas.

"Douglas!" sabay na sabi namin ni Cielo.

"Oh bakit? Wag nga kayong dalawa diyan. Mga pavirgin tong mga to oh." aniya pa.

"Ohmygod..." sabi ko sabay saklob ng ulo sa desk.

"Ay bakit? Don't tell me girl waley pang happenings sa inyo ni Elmo ha. Nako. Very mabagal. Nakakaloka." sabi ni Douglas. Hindi naman ako kumibo at tinakpan lang ang tenga ko. "Ohmygod!!!" sigaw niya sabay alis ng kamay ko sa tenga ko at kinalabit ako.

"Ano?" tanong ko.

"Don't tell me... Ohmygod! As in... Ohmygod! Hindi nga?! Ohmygod!!!" sabi niya. Nagtinginan kami ni Cielo saka lumingon pabalik kay Douglas.

"Douglas, will you speak human? Please?" pakiusap ko. Tumango naman si Cielo bilang pag sang-ayon.

"Ugh. Virgins pa nga. Waley pang knowsung about ditey." sabi niya sa sarili. "What I meant was, hindi pa kayo nagddo ni Elmo? As in waley pang action?" tanong niya. Marahan naman akong umiling saka pa siya tinignan ng nagtataka.

"Bakit?" tanong ko.

"Ang slow niya over there!"

"Hindi kami nagmamadali, Douglas. Besides we're too young for that."

"Young your face! Naunahan ka pa ng mga jugets sa Quezon City!"

"Grabe ka naman, Douglas." sabi ni Cielo. "Wag na nating ungkatin yung ganung part ng relationship nila. It's private." dagdag pa niya.

"Kahit na. Wala ng birhen sa panahon ngayon except for babies and Mama Mary no!"

Natapos ang meeting naming tatlo na patuloy pa rin sa pagrrant si Douglas. Hanggang sa makarating kami sa parking lot ay nagrrant pa rin siya.

"Kaimbyerna. Nako, Julie Anne ha. Wag na kasi pavirgin! Oh. Ayan na si Elmo." aniya sabay tango sa direction ni Elmo.

"Ts. Oo na. Umalis ka na nga! Mamaya marinig ka pa ni Elmo eh." sabi ko sabay tulak sa kanya palayo.

Dear BestfriendTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon