Hi po slightsmile emoticon Hide my real identity po hehe I just want to share my experience.
Isa po akong instrumentalist sa aming skwelahan kasama ko po yung kaibigan Kong si Kira , Pero ang weird talaga nya kasi palagi siyang tahimik, pag tinatanong ko kung anong meron' ehh ngingiti lng tapos sasabing "alis na tayo dito Bes" yan talaga yung sasabihin nya pag tumatambay kami sa likod ng skwelahan yung kami lng dalawa, tapos kung mag uusap kami sa Cr. Hahahahaha ff. So, Ito na ' sabi nung leader namin na dito dw kami matutulog sa skwelahan kasi mag pa tugtug kaming mga instrumentalist ng madaling araw kasi malapit na yung Sinulog hihi, So syempre ang saya ko kasi marami kaming Instrumentalist ang matutulog sa skwelahan.. Pero nabigla ako kasi sabi sakin n Kira
K- "Bes! Sa bahay nlng tayo. Tapos papahatid nlng tayo"
Ako: wag Bes ! Ansaya kaya dto tayo matutulog dba? Plsssss! Gi na Bess's ! Plsssss?
K- Hays! O cgi na nga kung d lng Kita lab. O cgi bsta ha? Tabi tayo.
Ako: yes!Ff So , Ito na' nandito na kami sa skwelahan .
Leader- okay walang lalabas ng skwelahan ha? Walang gagala sa labas . Dito lng kayo . Okay? Wag masyadong maingay.
Kaming lahat: okay sir!So ayun nag uusap muna kaming lahat mga bandang alas 11 ng gabi d parin kami natulog Pero c Kira tahimik lng habang nakatingin sa lagayan namin ng Lyre , drum or etc. At bigla nlng may narinig kaming nahulog at nagkalat na parang may nag patugtug ng Lyre ! Pero si Kira napansin kung nanginginig sabi nya "Bes ! Bes huhuhu natatakot na ako Bes . Nakatingin cya sa atin naka ngiti siya yung gumagawa ng ingay."
Sobra kaming natakot. Sabi ko sa kaya " wag ka Namang manakot Bess! Hindi yan maganda. Lahat kami natatakot."
Pero Hindi talaga. Nanginginig talaga cya sa takot. Pero biglang dumating yung leader namin
Leader: oh bakit d pa kayo natulog? Matulog na kayo! Maaga pa tayo bukas.
Yung Isa kung kasama : Pero sir. May narinig po kami.
Leader: sabi ko matulog na kayo. Walang yun. Guni2 nyu lng yun.So ayun natulog nlng kaming lahat at tabi kami ni Kira nanginginig parin cya sa takot.
Ako: Bes! Matulog na tayo . Wag kanang matakot. Wag mo nlng Pansinin. At wag kang magpahalatang takot ka dahil tatakutin kalang Nyan.
K: Oh cgi Bes..Ff nagising ako at Kinuha ko cp ko. Pag Kita ko sa side ko wala c Kira. Tiningnan ko kung anung oras na Pero ha? 2:30am?
Ginising ko sila at leader namin' lahat cla nagulat. Sabi ng leader namin.
Leader: tingnan nyu sa Cr baka umihi lng.
Pero nung pag kita namin wala.
Hinanap namin sa buong skwelahan ng may.........Sir!!!!!!? Si KIRA!!!!!!!
Dali Dali kaming pumunta kung San yung abandon room namin. Nakita namin siyang nakaupo at nakatulala at tahimik . Nilapitan ko sya.
Ako: Bess's! Bess's! Bess's! Huhuhu anong ginagawa mo dito?
Kira: (tumingin siya at biglang umiyak)
Bess's! Hindi nya ako nilubayan. Habang natutulog kayo . Lumapit cya sa akin at titig na titig. Sabi nya summama ako sa kanya kaso ayaw ko Pero parang may sariling utak yung paa ko sumunod ako. Pag dating ko dito. Nakakatakot Bes. Ang dami nla.. puro dugo yung mukha yung iba walang mukha. Huhuhuhu.. bess
(Niyakap nya ako)Nang tumingin ako sa likod nagulat ako ng walang Tao run maliban sa kaming dalawa lng .. at ang nakakatakot. Naging tahimik ang lugar naging malamig ng biglang humangin.
Sabi ko "Bess's! Alis na tayo . Wala na cla.Pero d sya sumagot.
Sabi ko "Bes! Walang ganyanan nmn oh natatakot na ako.
Pero d parin sumagot.
Bes! Bes! Bes!
Ng biglang umaangat ang kanyang duguang mukha at basag na mukha. At nakangiti.
Ahhhhhhhhhhhhhhhhhh!!!!!
Hoy gising! Gising bess.. binabangungut ka!
Nagising akong pawisan.
Kira : hoy Bes ! Anong bang napanaginipan mo ha.. alas 4 na po nagagalit na yung leader natin . Malalate tayo sa tug2 ..
Ako: wala Besssss.. sigi bess mag aayos lng ako...Hast! Dko alam .. bat napanaginipan ko yun Pero Simula nun d na ako natulog. Sa aming skwelahan nag papahatid nlng ako pra makasali ako...
Sana po ma post nyo po Ito.
Salamat.
BINABASA MO ANG
Kwento Ni Nanay
OverigStill in #4 spot (12/12/22)Highest Rank #1 (8/14/2020) #1(12/7/18)(10/14/19) (6/29/20) in Scary stories.A spine-chilling Suspense/Horror. Based on true events.