hello po :) gusto kulang i share ang experience ko
one day naisipan nang cousin ko na ditu sya matulog sa bahay ni lola. so I decide na sa bahay lang din ni lola ako matutulog magkatabi lang naman kse ang bahay namin tsaka bahay ni lola eii. at magisa lang si lola sa bahay nya kse patay na si lolo. ff. 11pm nag decide na ako na matulog kse antok na ako tapos naalimpungatan ako nagising ako nang 2am actually nakasanayan kuna na magising nang ganung orasa palagi naman yang nangyayari sakin ei. so babangon na sana ako nang biglang naglakad ang cousin ko papuntang cr sinundan ko sya kse mag c-cr rin ako. tinawag ko sya pero hndi nya ako pinansin ni lingon hndi rin nya nagawa. yuko mag isip nang kung ano² kase matatakutin ako then sinundan ko sya nilock nya yung pinto kaya kumatok ako pero nakakainis hndi man lang ako binuksan. kung ano² na ang naiisip ko kaya natakot na ako then lumabas na sya hndi na naman ako pinansin kala ko antok lng sya kaya hndi nya ako magawang kausapin so pumasok na ako sa cr pagkalabas ko nagulat ako at panasigaw kase nasa harap ko sya ang sama nang tingin nya tapos bigla syang naglakad papuntang higaan then ginawakan ko sya laking gulat ko na ang lamig nang kamay nya , kaya napabitaw ako tapos ngumiti sya nang nakakaloko. kaya tumagbo na ako pamuntang higaan at nagtalokbong. ang tagal kung nakatulog kse inisip kupa kung cousin kuba talaga yun.
kinabukasan nagulat ako nang may gumasing sakin kaya dumilat ako pagdilat ko ang cousin ko pala nakangiti tapos sinabi nya sakin 'GOODMORNING ATEE' natakot ako that time kse naalala ko ang mga nangyare nung madaling araw so ang ginawa ko tinanung ko sya sabi ko 'HEEY! DBA NAGCR KA NANG MADALING ARAW? BAKIT HNDI MUKO PINANSIN? NAGULAT AKO INASTA MO DBA MATATAKUTIN KA?' nawala ang ngiti nya tapos sabi nya 'HUH?! PANO NANGYARE YUN? NGAYUN LANG AKO GUMISING EII.' grave tumayo talaga balahibo koo , natakot ako. simula nuon hndi na ako bumangon every 2am pero magigising parin ako
-marvie ponsica
BINABASA MO ANG
Kwento Ni Nanay
RastgeleStill in #4 spot (12/12/22)Highest Rank #1 (8/14/2020) #1(12/7/18)(10/14/19) (6/29/20) in Scary stories.A spine-chilling Suspense/Horror. Based on true events.