Hi, ako nga pala si Kate, diko totoong pangalan. Nagtatrabaho ako sa sikat na hospital.
At ibabahagi ko nang naranasan ko sa pinagtatrabahuan ko.
Nasa hospital na kami nun ng may isinugod na pasyente at yung pasyente ay anak ng tagiya sa hospital. Babae sya at payat, may sakit. At sinabi ng papa nya na..Patayin na lang sya. Kasi walang silbi naman daw.
At habang papauwi nako, nakita ko si Janna na nakawheelchair at nakatalikod, Janna kasi name nya. At sabi ko sakanya, "Janna, 'buti naman at ligtas ka sa operation," at diko alam na di pala sya inoperahan, hinayaan lang syang mamatay. Ilang minuto at sumagot si Janna, "Ate, gusto ko pong umihi." at dinala ko sya sa CR, inakay kopa sya papuntang banyo at sabi nya, "maghintay kana lang dito Ate." At ilang oras akong naghintay at napansin kong wala namang agus ng tubig akong naririnig ni isang patak at sabi ko, "Janna, tapos kana?" ilang beses akong nagtanong at hanggang nakita ako ng mga kasamahan ko at nagtanong sila kong bakit ako nandoon at sabi ko, "hinihintay ko kasi si Janna kanina pa kasi nasa cr, dipa lumalabas ehh," sabi ng isa kong kasama, "huh?! Eh patay na si Janna, kanina pang umaga." Ako, "huh!? Ano? kasama ko lang sya kanina eh, tinulungan ko nga sya imposible naman yun!?" at bigla kumalabog ang cr at agad kong binuksan, wala si Janna at ang wheelchair nya kaya laking pagtataka ko.
Ikinuwento ng kasama ko ang pangyayari kay Janna, noon daw masigla si Janna at paboritong anak panga sya ni Sherman at nagtagal, si Janna ay nagsimula nang magkasakit at wala nang pakialam si Sherman sakanya. Nang mapagkaalaman ni Sherman na malubha na ang sakit ni Janna, cancer - stage 4 na ay hinayaan na lang ito mamatay....
Please dont forget to hit the like pleeease?
BINABASA MO ANG
Kwento Ni Nanay
عشوائيStill in #4 spot (12/12/22)Highest Rank #1 (8/14/2020) #1(12/7/18)(10/14/19) (6/29/20) in Scary stories.A spine-chilling Suspense/Horror. Based on true events.