Dedication To:ACTIVE READERS<3:) Salamat sa pagiging active at pagbibigay ng comments. Sobra sobra ko yun na aappreciate:)
Danirisse Lil Pov.
Nagising ako na masakit ang ulo ko mukhang napadami ata ang inom ko kagabi ko. Napahawak ako sa ulo ng kumirot ito.
"Tangina" Inis na mura ko.
"Heto inumin mo para mawala yang hang over mo" Tumingin ako sa nag abot sakin ng gamot at baso na may lamang tubig.
"What are you doing here?" Inis na tanong ko kay James.
Sanay na ako sa kanya na pumapasok sa kwarto ko i trust him kaya alam kong hindi sya gagawa ng masama. At kung gagawa man sya magpapatayan mona kami bago nya magawa ang binabalak nya.
"Alam kong magigising ka na may hang over kaya hinintay kong magising ka para maibigay sayo 'tong gamot" Seryoso nyang sabi.
"Sweet" Sarcastic na sabi ko.
Hindi na sya nagsalita at tumalikod na sakin.
"Maligo kana rin ang baho mona amoy suka ka" Sabi nya sabay labas ng kwarto ko.
Inamoy ko ang sarili ko at napangiwi.
Amoy suka nga ako damn it!
Ininom ko ang gamot at tumayo na papuntang cr para maligo. Habang naliligo ako pinipilit kong alalahanin ang nangyari kagabi.
"What the fuck!" Galit na sabi ni James ng masukahan ang white t'shirt nya.
"Oppss.. I'm sorry my bad" Sabi ni Danirisse sabay hagikhik. "Kilala mo si suka? Ayan si suka nice to meet you daw hihihi"
"Tangina!" Mura ko ng maalala ko ang nangyari kagabi lalo na ang pagsuka ko kay James.
Pagkatapos kong maligo ay nagbihis na ako may kailangan akong asikasuhin ngayon.
Kinuha ko ang cellphone sa table at tinignan kung sino ang nagtex napangisi ako ng mabasa ko ang tex ni Flame na pabalik na sya dito sa manila kasama si John.
Napailing nalang ako sa ginawa ni John.
Ang gago talaga ngang tinotoo ang sinabi nya.
Lumabas na ako ng kwarto para umalis ng madaan ako sa sala nakita ko ang bloodkings at blinks na may kanya kanyang ginagawa.
Una akong napansin ni Dennis nginisihan nya ako.
"Uy Danirisse gising kana pala. Saan ang punta? Huwag mong sabihin bibili ka nanaman ng kandila para ipangtirik mo dito sa buong HQ mo" Nang aasar na sabi nya.
"Huwag kana mag abala pa inipon namin ang mga kandila kagabi hindi naman lahat naubos" Pang aasar din ni Jerald.
"Tss. Sayang wala ako dito kagabi para samahan kitang magtirik ng kandila para sa sawi mong puso. Kagabi kasi ay masaya ako dahil sinagot na ako ni Ashlea" Sabi ni Nike na parang kinikilig pa sa kwento nya.
So sinagot na pala sya ni Ashlea im happy to her. Deserve nyang maging masaya at sana ganun rin ang kapatid nya.
Inis kong tinignan si Dennis ng kunin nya ang mga kandila winagayway nya pa ito sakin habang nakangisi.
"Ano na Danirisse ready na kami" Pang aasar nya pa.
Dahil napipikon na ako sa ginagawang pang aasar nila sakin kinuha ko ang baril kong nakaipit sa maong pants ko at tinutok ko sa kanila.
Nabitawan ni Dennis ang mga kandilang hawak nya ng itaas nya ang dalawang kamay nya ganun din sila Nike at Jerald.
"Ready na kayo? Ready na kayong mamatay" Malamig na sabi ko sa kanila.
Nakita ko ang paglunok nila at pagpapawis sa noo. Kapag ako talaga nabwesit sa tatlong 'to babawasan ko ang minions ni Zoreen.
Nakakainis ang hilig mang asar!
"H-hindi pa ako ready mamatay kakasagot palang sakin ni Darling kagabi hindi pa kami umaabot ng isang buwan" Sabi ni Nike.
"Ah so pag isang buwan na pwede ka ng patayin ganun?" Nakangising pang aasar ni Rosevil.
"Gusto mong unahan kita?" Inis na sabi ni Nike kay Rosevil.
"Sure. Kung mabubuhay kapa sa baril ni Danirisse" Sagot ni Rosevil sabay tingin sakin. "Dan. Huwag mo ng bubuhayin ang lalaking 'to ah? Para mabawasan naman ang palamunin sa HQ na 'to" Dagdag na sabi nya.
"Patay gutom ka talagang babae ka! Gusto mo masosolo mo lang ang mga pagkain dito!" Sabi naman ni Jerald.
"Nakakahiya naman kasi sa inyong mga lalaki. Kami tagaluto, taga grocery tapos kayo tagakain lang. Ano nagpapakalaki kayo ng bayag?" Pamimilosopo ni Xella.
"Weh? Gusto mo lang ata makakita ng bayag eh. Kunwari kapa" Pang aasar naman ni Dennis.
Inis syang tinignan ni Xella.
"Bakit gaano ba kalaki yang bayag mo at parang nagmamayabang kapa" Sabi nya.
"Tara doon sa kwarto i-ruller natin 'to para malaman mo kung gaano kalaki to. Baka nga hindi pa sumapat ang ruller eh" Sagot ng isa.
"Tangina mo! Ang manyak mong hayop ka gupitin ko yan eh!"
"Huwag naman hindi mo pa nga nakikita eh"
Naiiling na binaba ko ang baril minsan talaga napapaisip ako kung papaano ko sila napag tyagaan pakisamahan sa dalawang taon.
Teka bakit parang may kulang ata.
"Nasaan si Jenn-" Hindi kona natapos ang pagtatanong ko ng may marinig kaming pagsabog sa kusina.
*Booggshh*
"SHIT! JENNICA MILES!" Inis na sigaw ni Rosevil sabay alis nya papuntang kusina.
Sumunod naman sa kanya ang iba at ganun rin ako pagdating ko sa kusina parang bigla akong na stress ang kalat kalat sa kusina. Maraming nagkalat na kung ano ano sa lamesa na ginamit nya sa pagluluto.
"Oh. Hello guys tapos na ako magluto maghahain na lang ako" Ngiting ngiting sabi nya pa at para bang walang naganap na pagsabog.
Natawa pa ang mga kasama ko dahil sa itshura ni Jennica maitim kasi ang mukha nito. Malamang ang pagsabog na narinig namin kanina ang dahilan.
"Hindi ka ba talaga makakapagluto ng maayos Jennica na walang sumasabog?" Sabi ni Rosevil.
"Sige ikaw magluto tignan natin kung makakain kami ngayon" Balik na sabi din sa kanya ni Jennica.
Hindi na nagsalita pa si Rosevil dahil alam naman nyang hindi sya marunong magluto.
Aalis na sana ako ng magsalita ulit si Jennica.
"Aalis ka Danirisse? Hindi ka mona kakain?" Tanong nya sakin.
"Hindi na. May kailangan akong gawin anyway ngayon na pala ang balik nila Flame and John"
"Talaga kasama ba si King?" Nakangiting tanong ni Jerald.
"No. She failed" Maikling sagot ko na ikininawala nya ng ngiti.
Hindi sila nakaimik sa sinabi ko alam kong alam nila kung ano ang ibig kong sabihin.
"Aalis na ako" Paalam ko sabay alis.
Tapos na si Flame at nabigo sya kaya oras na para ako naman ang gumawa ng move.
This time sisiguraduhin kong magiging succes ang gagawin kong plano.
Sinong nagsabing madaling maging cupido? Tss.
***
Hmm.. Ano kaya ang pinaplano ni Danirisse?:)
BINABASA MO ANG
The BadGirl Turned To Be A Devil. [COMPLETED]
ActionSEASON TWO OF 'THE BADGIRL VERSUS GANGSTERS' Hindi na ako katulad ng dati na isang BADGIRL na Kinulang sa tapang at mahina ang loob. Sa mga nangyari sa buhay ko, natutunan ko kung Paano maging mas MATAPANG na WALANG KINAKATAKUTAN. Natutunan kong pum...