Flame Pov.
"Baby tell me anong sinabi mo sa boyfriend ni ate Shantal mo? Do you still remember her?" I asked him.
Busy siya sa paglalaro ng mga toys niya saglit niya akong tinitigan at bumalik ulit siya sa paglalaro.
"Sino po mommy?" Tanong niya.
I sigh, bago ko sinagot ang tanong niya. Halata sa itshura niya na hindi siya interesado sa tinatanong ko.
"Si ate Shantal mo? Remember her? Yung naghatid sayo dito sa bahay." Sabi ko.
"Yes po mommy. Bakit po?" Kumunot ang noo ko sa tanong niya.
Nakikinig ba sakin ang bata na 'to? O ayaw niya lang talagang sagutin ang tanong ko. After kasi ng pag uusap namim ni Zoreen may nabanggit din siya sakin na ibinigay daw sa kanya ni Zheryo ang camera niya at malaki daw ang naitulong nito sa kanya.
At puro picture ko raw amg naroon lahat daw ay malulungkot ang mga kuha ko. Na curious nga ako sa sinabi ni Zoreen eh, tinanong ko pa siya about sa camera ni Zheryo pero hindi na siya nagsalita. 'Boys talk' na lang daw nilang dalawa ng anak ko 'yun.
"Binigay mo daw sa kanya ang camera mo, at puro pictures ko raw ang laman." Sabi ko pa.
"Opo." Maikli niyang sabi.
"Anong sinabi mo kay Zoreen?"
"Hindi ko po sasabihin sa inyo kasi po sabi ni daddy Zoreen secret na daw namin yun, boys talk daw po namin yun."
May kung anong humaplos sa puso ko ng tinawag niyang daddy si Zoreen. Hindi ko na lang pinilit ang anak ko sa tingin ko kasi wala talaga siya planong sabihin sakin ang napag usapan nila ni Zoreen.
Grabi lang kasi mas loyal pa siya kay Zoreen kaysa sakin. Hmp.
Umakyat ako at pumasok sa kwarto ko nandito ako ngayon sa bahay wala ako sa apartment, hindi rin ako pumasok ngayon tinatamad ako. Saka wala pa naman matinong klase dahil bagong pasukan pa lang.
Pumikit ako at muling naalala ang mga sinabi sakin ni Zoreen kahapon hindi ko mapigilan ang mapangiti. Sobrang saya ko kasi nakasama ko siya kahapon.
*Beep*
Napatingin ako sa cellphone ko ng tumunog ito. Kinuha ko ito my one message, kumunot pa ang noo ko dahil unregistered ang number. Hindi ko na lang pinansin yun or binasa manlang, nilagay ko sa dibdib ko ang cellphone at pumikit.
*Beep*
Napadilat ako ng mata ng muli itong tumunog tinignan ko ito, may isa pang tex at pareho kanina ang number ng nagtex. Inopen ko ang message muling napakunot ang noo ko ng mabasa ko ang unang tex ng unregistered number.
[ Labas ]
Labas? Bakit ako pinapalabas ng nagtex? Baka may nag pa-prank tex sakin. Sunod kong binasa ang isa pang tex.
[ Hey ]
Napairap ako dahil mukhang may nanti-trip nga sakin hindi ko na lang pinansin ang tex pero hindi ko pa nabibitawan ang cellphone ko ng muli itong tumunog. Nagtex ulit ang siraulong nanti-trip sakin.
[ Where the hell are you!? Damn it get out of your fucking house idiot! ]
Nag init ang ulo ko dahil sa tex niya inis akong tumayo at dumungaw sa bintana dito sa room ko. Muntik na akong matumba ng makita ko si Zoreen na nasa labas habang nakasandal sa kotse niya halatang iritado na ito dahil hindi na maganda ang timpla ng mukha niya.
BINABASA MO ANG
The BadGirl Turned To Be A Devil. [COMPLETED]
ActieSEASON TWO OF 'THE BADGIRL VERSUS GANGSTERS' Hindi na ako katulad ng dati na isang BADGIRL na Kinulang sa tapang at mahina ang loob. Sa mga nangyari sa buhay ko, natutunan ko kung Paano maging mas MATAPANG na WALANG KINAKATAKUTAN. Natutunan kong pum...