Chapter Twenty.

4.8K 174 6
                                    

Author's Pov.

"Ang nanalo ay ang couple number five. Give them a round of applause" Masayang sabi ng baklang emcee.

Malakas na hiyawan at palakpakan naman ang binigay sa kanila ng mga audience kaya lumawak ang pagkakangiti nila Flame and Zoreen.

"Lovers. Dahil kayo naman ang nanalo baka pwede namang kumanta kayo para mas lalong kiligin ang audience at mas lalong mainggit sa mala-forever nyong pagsasama. Osige girl kahit ikaw na lang ang kumanta para sa gwapo mong boyfriend" Nakangiting sabi ng emcee.

Napangiwi si Flame dahil sa sinabi ng emcee habang ang mga nanunuod ay parang mas lalo pa atang kinilig sa sinabi ng baklang emcee.

"Valentines day naman ngayon girl kaya pagbigyan mona kami and i'm sure gusto rin ng boyfriend mo na kantahan mo sya. Right pogi?" Sabi ng emcee sabay baling kay Zoreen.

"I'll be so glad if my girlfriend sing for me" Nakangiting sagot naman ni Zoreen.

"KAKANTA NA YAN. KAKANTA NA YAN" Sabay sabay sabi ng mga audience.

Napabuntong hininga si Flame dahil alam nyang wala syang choice kundi pagbigyan ang mga audience sa request ng mga ito.

"Fine" Labas sa ilong na sabi ni Flame.

"WHOOOO" Sigawan ng mga audience dahil sa sinabi nya.

Feeling nya sasabak sya sa isang concert na first time nya lang gagawin. Sinabi nya sa emcee ang kakantahin nya at kinikilig naman na tumango ito at pagkatapos binigay sa kanya ang mike.

Nagsimula ng tumugtug ang kakantahin nya parang may dumaan na anghel dahil biglang nagsitahimikan ang mga audience. Habang si Zoreen naman ay seryosong nakatingin sa kanya. Kinakabahan man ay nagsimula na syang kumanta pumikit pa sya para ikalma ang sarili nya na sobrang kinakabahan.

🎤 If there were no words

No way to speak

I would still hear  you

If there were no tears

No way to feel inside

I'd still feel for you🎤

Tahimik lang na nakikinig ang mga audience sa pagkanta ni Flame. Pero bakas sa mga mukha nito ang pagkamangha dahil maganda ang boses nito. Masyadong mabini, malumanay, mahinhin at parang nag lalambing ang boses nito. Kaya hindi maiwasan ng ibang mga audience na mapapikit para damhin ang kanta ni Flame.

🎤 And even if the sun refuse to shine

Even if romance ran out of rhyme

You would still of my heart

Until the end of time

You're all i need, my love, my valentine🎤

Dumilat si Flame at sinalubong nya ang mga mata ni Zoreen na nakatingin sa kanya. Hindi nya mabasa kung ano ang nasa isip nito dahil hindi naman sya mind reader. Wala rin syang mabasang emosyon sa mukha nito.

🎤All of my life i have been waiting for

All you give to me

You've opened  my eyes and showed

Me how to love unselfishly

I've dreamed of this a thousand times

Before but in my dreams i couldn't

The BadGirl Turned To Be A Devil. [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon