Mine 34: Fallen~

425 7 0
                                    

DIANARA's POV

"Is it okay?" Tanong ko kay Kitten habang nakaharap sa malaking  salamin dito sa kwarto ko..

"You look amazing, Dia." She stated as she look at me.. tiningnan ko ang sarili ko sa harap ng salamin.. I'm wearing a knee-length dress na kulay itim. It hugs my body and shows my curves kaya nahihiya ako. I've never worn anything like this pero I want to look my best kaya ito ang isinuot ko.

"Hindi ba masyadong revealing?" I asked her again.

"Nope. Tama lang. Come one Dia. We're going to a bar, tama lang na ganyan ang suot mo." Natatawa niyang sabi making me pout. Eh, sa nahihiya ako eh. Bakit ba kasi sa bar ko pa naisipang kausapin si Yuan?

Eh, sabi ni Aire nandun si Yuan eh! Nakakainis naman eh! Huminga muna ko ng malalim bago hinarap si Kitten.

"Okay.. let's go?" Nag-aalangan kong sabi na ikinangiti niya.

"Relax, Dia.. it'll be okay." Pagpapakalma niya sa akin kaya tinanguan ko nalang siya.

Lumabas na kami ng kwarto ko at naabutan namin si Dos na naka-upo sa sala at nang mapansin niyang nandito na kami ay mabilis siyang tumayo at nilapitan si Kitten.

"You look good, Dia." He commented making me smile.. I mouted thank you as we walk towards the door.

"Wow.. this bar is nice." Dos stated when we arrived in Aire's bar, the Var's. The drive was just around 20 minutes or so kaya hindi na masyadong natagalan sa kalsada lalo pa't wala naman ng traffic.

"Good evening!" Napalingon ako sa pinanggalingan ng boses na iyon.. I smiled when I saw Reggie smiling and waving at us from the entrance of the bar, agad din siyang lumapit sa amin at bumati.

"Wow! Ang ganda mo na Kitten!" He complimented making Kitten blush and Dos frown.

"Eh. Haha, thank you, Reggie. Nga pala, this is Dos, my husband." Nakangiting sabi niya na mas ikinalawak ng ngisi ni Reggie.

"Really? Hi! I'm Reggie!" Pakilala ni Reggie pero tinanguan lang siya ni Dos. Nagseselos ata.

"So, let's get inside?" I nodded in response tsaka sumunod na sa kanya.. my jaw dropped when I entered the bar. It wasn't anything like I've seen on tv before or anything that people used to talk about. Para lang siyang lounge! Yes, may nagsasayawan at nag-iinuman but there were no smoke! Malinis tingnan at may maliwanag na part!

"He's over there, Aire is busy for the mean time. You guys order anything, it's on the house." Reggie stated before excusing himself kasi may aasikasuhin pa rin pala siya. I looked at the direction where Reggie pointed and there, I saw him.. Yuan.. naka-upo siya sa isang table mag-isa, there were lots of alcohoic bottles in his table so I can say that he's drunk or something like that.

"Go on, Dia.." tulak ni Kitten sa akin papunta sa direksyon ni Yuan..

"O-Okay.." I closed my eyes and took a deep breathe. I can do this..

Dahan dahan kong nilapitan si Yuan na ngayo ay umiinom pa rin.

"Yuan.." I called for him. Mabilis niyang nilingon ang direksyon ko pero agad ring ibinalik ang tingin sa hawak niyang bote ng alak.

"She wouldn't." Umiiling niyang sabi na ikinanguso ko. Anong problema niya?

"HOY! YUAN!" I shouted at him making him turn to me wuth wide eyes.. ano ka ngayon?

"Y-You're here..." di makapaniwalang sabi niya habang nakatingin pa rin sa akin.

"What? Ano? May hinihintay ka siguro kaya nabigla ka na nan-" hindi ko natapos ang sasabihin ko dahil bigla nalamang akong sinunggaban ng yakap ni Yuan.. it was a tight hug but it wasn't choking, instead, I felt so loved with his hug.

SS5: My Samaniego BoyfriendWhere stories live. Discover now