DIANARA's POV
Nagising ako na may masakit na ulo.. I got up and went to the kitchen to get some water but to my surprise, Yuan was there.. napatigil ako sa may pinto ng makita ko siyang nagluluto..
What is he still doing here? Akala ko umalis na naman siya..
"Good morning..." I hesistatingly stated making him turn his gaze towards me and gave me a beautiful smile..
"Good morning!" Masiglang bati niya making me smile..
"di ka aalis?" Di ko na mapigilang itanong.. I think I also sounded too cold.. naiinis lang kasi talaga ako sa kanya.. bakit ba hindi niya sinasabi sa akin na ikakasal na siya? Don't tell me he's gonna make me his mistress!?
"Why do you look so grumpy?" Nakangusong tanong niya na ikinabusangot ko. He's not even answering my question.
"What's wrong, Dia?" He asked as he placed his body behind me.. naramdaman ko rin ang pagpulupot ng braso niya sa beywang ko at pagdantay ng baba niya sa balikat ko.. pinapakilig na naman niya ako.
But.. I admit it.. I miss being this close to him.. dahil kasi sa pagiging busy niya, hindi na kasi kami nakakapag-usap..
"Hays.. I didn't leave because I want to spend this day with you.. I really really missed you. Ikaw ba? Di mo ako na-miss?" Napapikit nalang ako dahil sa sinabi niya. He sound so sincere, if he's playing it, I'm giving him a round of applause dahil ang galing niyang mangumbinsi..
"I missed you. Masyado ka kasing busy." Hinarap ko siya at niyakap. Yuan immediately hugged me tighter and it makes me wonder how he's able to hide this.. hide everything..
I can't believe that he's lying to me.. I want to shout at his face, curse him, hit him but everytime I see him, I forget everything.. I just smile and gets happy..
"Let's go on a date."
YUAN's POV
Dia and I are on a date.. nasa mall kami ngayon just to have some fun.. I really missed this woman, kung hindi ko lang talaga siya mahal, naku! I will never do things like this..
We were on the middle of looking at some stuffed toys when my phone suddenly rang.. mabilis ko iyong kinuha at nagtatakang tinignan..
Why is she calling? May nangyari ba?
"Excuse me for a minute, my Dia.. I'll just answer this." Paalam ko kay Dia t hindi na inantay ang sagot niya.
"Yo??"
DIANARA's POV
I frowned when Yuan suddenly left because of a phone call at nang bumalik naman siya ay tuluyan na akong nawalan ng gana dahil ayaw naman niyang sabihin kung sino kaya nagpasya nalang akong umuwi..
I'm dead tired, not just because we walked around the mall for some rme but because of what's happening..Ewan ko ba pero sa tingin ko ay may mali na eh.. may hindi na tama..
"So? Bakit ka nga mukhang nalugi jan?" Nai-intrigang tanong ni Sia.. nandito ako ngayon sa subdivision kung nasaan ang bagong bahay nina Guia at Zander. It's very pretty and cozy, actually, parang yung bahay ni mama.. speaking of mama, they already sold the house, they sold it for 48 million, and she said that it was so worth it kaya wala na rin akong nagawa. Ano pa nga ba?
"Wala nga.." natatawa kong sabi sa kanya pero hindi niya pa rin ako tinitigilan..
"Ano nga. That look doesn't look like wala lang!" Valerie stated pointing at my face. Tinuro pa talaga.. tsk...