Chapter Three: Invitation

276 10 4
                                    



Chapter Three: Come with me




Ameera's PoV



"Sweet namern"

"Di sila bagay pfft!"

"Nakakadiri huh?!"

Mga katagang narinig ko pagkatapos kong sabihin yun well di naman totoo yun, ang bilis kase nilang mapaniwala eh. By the way di naman talaga kami bagay tss bakit ko ba pinoproblema toh grr!

"Okay class please pass your assignment in front." Panimula ni Ma'am Farin pagkapasok nya sa classroom sya ang science teacher namin, di ko talaga gusto ang science ever since kasi ang hirap at bobo ako.

Kinuha ko ang assignment na pinagawa samin kahapon ni Ma'am sa back pack ko then pinasa sa harap ko, sinilip ko si Kupal at ayun tulog napaka walang hiya nito! Kinalabit ko sya upang gisingin.

"Hoy puyat ka ba? Wag kang matulog! Hayop ka hoy!" irita kong sabi, niyugyog ko pa ng malakas para magising na talaga nang bongga.

"Hoy ka rin tsaka animals!" Kerick said habang naka pikit pa rin, aba'y sumasagot pa talaga!

"Ms. Sedrano? Are you listening?" Nagulat ako nung narinig kong sinabi ni Ma'am Farin kaya tumango lang ako tapos tinuloy nya na yung pag didisscus nya, at si Kerick kupal naman naka tayo na at naghikab pa tss.

Habang nag didisscus parang nakaramdam ako ng gutom, hayss di kase ako nakakain ng almusal tsaka kaninang break di ako nakakain ng maayos dahil sa lalaking puta na to! hinawakan ko ang tiyan ko para kausapin sana si dragon na tumahimik muna at mamaya after class kakain na sya yehey! Baliw.

"Hoy natatae ka?" Kerick shout.

What the!

"What's the problem Mr. Valdez?" Tanong ni Ma'am Farin, talagang sinigaw pa nya! Jusko nakaka g*go si kupal!

"Ma'am I think natatae si Ameera." HALAAA!

"Ma'am hindi po!" pinandilatan ko ng mata si g*go!

Medyo narinig kong nagtawanan yung mga classmates ko at yung iba naman nagpipigil ng tawa kapag tinignan ko sila! You will pay for this inutil!

"Is that true Ms. Sedrano?"

"No ma'am!"

"Are you sure? Baka biglang bumaho and buong classroom Ms. Sedrano hmm" sabay tawa ng malakas ng mga kaklase ko, nakakatawa yon? The hell bakit kailangan pang sabihin ni Ma'am Farin hayst kagigil!

A minute past and the bell rang...

Shacks! Di ako maka get over sa nangyari kanina, it's embarrassing you know charot nagpra-practice lang akong mag english para next time maging fluent na ang accent ko ahihihi pero napapa english talaga ako pag galit ako at sobrang irita ako like sa nangyari a while ago oh mga besh di nyo kaya yon english yon!

Nagayos lang ako ng gamit ko tsaka umalis na sa classroom tapos ngayon di ko na alam kung san ako pupunta, kase naman ang laki ng campus pero kahit isa wala man lang akong naka bangga na gwapo at kunyare titigil ang mundo ko tapos magtitinginan kame then sabay namin pupulutin yung book ko na nahulog tapos onti-onting lalapit ang mukha nya tapos pipikit ako ng dahan dahan para antayin ang kissable lips nya tapos parang nararamdama-

Operation: Paasahin Si Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon