Chapter Thirteen: New Member

151 5 0
                                    



#ReadTogether



enjoy reading muwah:>






Ameera's Point Of View






"Hoy chikahan nyo naman ako tungkol sa Palawan, Leen kamusta? Anong feeling na nasa Palawan? Masaya ba?" Excited na tanong ni Amelia pagkapasok namin sa gate ng school. Wala akong gana pumasok ngayon huhu ewan ko kung bakit. Siguro pagod lang ako.





"Nakakapagod Amelia pero worth it! Ang ganda ng Palawan tapos andami naming napuntahan hehe sobrang saya talaga diba Ameera?" Nakikinig ako sa usapan nila pero tinatamad magsalita ng bibig ko.




Hanggang ngayon ay iniisip ko pa rin ang nangyari nung huling Gabi namin sa Palawan, tsk! Naguluhan ako bigla! Bakit ganon agad? Bwiset yung lalaking yun na lalong pinagulo ang lahat! I'm Falling...






Shet!





(Flashback)
Coron, Palawan
Room 143
11:45pm






"Ameera I'm Falling..."







ANO?! Anong I'm Falling eh ang luwag pa ng space ng kama para mahulog sya sa sahig, tapos nakayakap pa sya sakin na hindi naman ganon kahigpit pero kahit na! Baka molestsahin nya ako grrr manyak pa naman sya. Siguro dating rapist 'to.







"Di ko kayang pigilan Ameera."





Ang ano? Anong hindi nya kayang pigilan? Naka take ba sya ng drugs like hindi na nakakapag function ng maayos yung utak nya. Manyak tapos baliw tapos parantanga! Baka positive nga sya.






"H--ha?"






"I think I'm falling inlove with someone." Whoaa? Anong pake ko? Bigyan ko sya piso tapos hanapin nya pake ko hays. Bahala sya dyan! Di ko problema yan, edi ligawan nga tutal isa din yun sa Kerikong's Wife. Tss





"Ano naman?"







"What should I do?"- sya.





"Malay ko, ako rin tatanungin mo eh wala rin akong alam tungkol dyan. Kung nafafall ka na bakit kailangan nakayakap ka? Tsk." Sabi ko tapos inalis yung kamay nya na nakapulupot sa bewang ko.






"Sorry, sige tulog kana."





parantanga lang diba? tss gulo!







(Present time)
Leenian University
Cafeteria
8:03am



"HOY!" Napatalon ako sa sigaw na sanib pwersa nila Amelia at Leen, napatingin din ang iilang student na nandito sa cafeteria, mga punyeta talaga 'tong mga 'to bwiset!





"Tulala ka gorl! Anong nangyare sayo? Mukang ang lalim ng iniisip mo ah, by the way anong nangyare sa inyo ni Kerick nung gabi na kayo lang dalawa sa room?" Biglang tanong ni Leen, potek sya napaka daldal talaga! Wala na! Alam na ni Amelia pshh!




Operation: Paasahin Si Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon