a/n: the long wait is over niggas! xD
Ameera's Point Of View
"Sorry." He shortly said.
Hindi ko magawang mag react dahil nabigla ako sa pagyakap nya, nakatulala ako at siguro napaka panget ng itsura ko dahil para akong nakakita ng multo. Hindi ko alam ang dapat kong sabihin or dapat kong maramdaman.
Nablangko ang utak ko at parang nagkaroon ng sudden long pause bago maka recover, ang plano ko ay magsorry lang kay Kerick pero bakit ganito ang nangyare? This is suppose to be a last confrontation but nevermind.
"Bakit ka nagsosorry?" Tanong ko nalang bago nya alisin ang pagyakap nya mula sa likod ko, Hindi ako makatingin ng diretso sa kanya, ang tangi ko lang magagawa ngayon para makaiwas ng tingin ay tumingin sa mga paa ko.
"I'm sorry for this." Sagot nya, nagawa ko na rin syang tignan at nakita ko ang mga mata nya na bakas ang lungkot. Mas lalo akong nagsisi sa mga sinabi ko at ginawa ko sa kanya kagabi nung nakita ko ang mga mata nya.
Hindi ko maintindihan ang sinasabi nya kung bakit sya nagsosorry, gusto ko nalang intindihin sya. Hindi na ako sumagot kase wala rin naman akong sasabihin, naubos na yata ang salita ng bibig ko.
"I'll giving you what you want, I'm sorry for my fault and sorry for what I've done to you." Dagdag nya, nakatingin rin sya sa akin at para bang binabasa ang nasa isip ko. Lumakas na naman ang tibok ng puso ko, siguro kinakabahan ako kaya ganito.
"Let's end up here." He said.
So seryoso sya? Dahil din 'to sa mga sinabi ko na tigilan na namin 'to dahil napapagod na ako kuno! Dahil sa kadramahan ko kaya sya ganito.
Umurong ang dila ko sa pagsasalita at nanatiling tahimik, inaantay ko ang susunod nyang sasabihin. Ano ba ang dapat kong maramdaman ngayon? Dapat ba akong malungkot or what? Can somebody give me an advise?
"Bye Ameera." Aniya atsaka lumapit sya sa akin at hinawakan ang pisngi ko kaya napatingin ako sa kanya lalo ng diretso, parang nalungkot ako sa mga binibitawan nyang salita ngayon. Anong ibigsabihin nya sa pagpapaalam nya sa akin? This is for today right? Nagpapa alam sya dahil uuwi nya sya diba? Diba-
"Keric-" Hindi ko natuloy.
He kissed my forehead and napapikit ako, it's just like the feeling is getting better when the guy make this. Segundo lang at inalis nya na ang kamay nya sa cheeks ko,
"This past few days, my mind bothered something and I got stressed and I want to rest. So you can rest up too Ameera." Kwento nya at akmang tatalikod na sya papuntang kotse nya kaya tinawag ko ulit sya.
"Kerick!" Sigaw ko.
Napatingin naman sya.
Lumapit ako sa kanya at yumakap, hindi ko alam kung bakit ko ginagawa 'to basta sinunod ko lang mga gusto ng paa ko papunta sa kanya, mas lalong humigpit ang yakap ko sa kanya nang yakapin nya ako pabalik.
Naamoy ko na naman ang man scent nya, at ang sarap amoyin non. After a few minutes bumitaw na rin ako ng yakap at nagising ako sa katotohanan dahil nahiya ako after non.
BINABASA MO ANG
Operation: Paasahin Si Nerd
RomanceGusto lang naman ni Ameera Sedrano na makamit ang payapang highschool life ngunit dumating si Kerick Valdez sa hindi inaasahang panahon, paano kung inibig lang sya nito upang madurog ng pira-piraso ang kanyang puso? May rason bakit sya minahal, at y...