Chapter Twenty-Five: I'm Serious

102 7 1
                                    










Ameera's Point Of View








"Okay that's all for today, after your class there's no practice dahil may meeting kami so let's see again on tomorrow morning." Sabi ni Coach Rein matapos ang practice namin, parang guminhawa ang pakiramdam ko sa narinig ko hehe. Ang sarap lang sa ears na walang practice mamaya.






"Psst, may tubig ka?" Tanong ni Kerick matapos makapag bihis ng bagong t-shirt at bakas pa rin ang pawis na tumutulo sa noo nya. Tapos na rin ako magpalit ng uniform kaya nag aayos nalang ako ng gamit ko.






"Wala." Sagot ko sabay tago ng tumbler ko sa bag, ayaw kaseng magdala ng sarili nyang tubig kaya sakin lagi nakiki-inom bwiset!






2 hours kaming nag practice today kase nga wala daw kaming practice mamaya so excuse kami sa first at second class namin. Recess time na ngayon kaya pupunta ako sa Cafeteria dahil andon sila Amelia.






"Pa-inom." Nakita nyang tinago ko ang tumbler ko kaya kinuha nya yon sa bago ko atsaka tinungga kaya wala na akong nagawa kundi hayaan sya, nakakainis!





"Next time, magdala ka ng sarili mong tubig or bumili ka sa Cafeteria tss." Inis kong sabi atsaka lumabas na ng hall, sumunod uli sya sakin.






"Oh akala ko ba uuwi kana?" Ani ko habang naglalakad papuntang Cafeteria, sabi nya kase a-attend lang sya ng practice pero hindi pa rin sya papasok sa klase.







"I'm hungry kaya kakainin kita."







What the fvck?





"I mean kakain ako kasama ka." Kamot ulo nyang explain, parang tanga lang amp! Pagkarating namin sa Cafeteria ay hinanap ko agad kung nasaan ang pwesto nila Leen.






Hindi ko na kailangang hanapin dahil narinig ko ang malakas na tawa ni Amelia, pumunta ako sa kanila; andon sila Alonzo, Franz, at Wander kasama ni Leen at Amelia.






"HAHAHAHAHA!" tawa ni Amelia.







"Grabe ka naman Alonzo, gusto mong maging piloto para humanap ka ng magandang flight attendant?" Sabi ni Amelia sabay tawa.





Umupo ako sa tabi ni Amelia, umupo naman si Kerick sa tabi ni Franz.






"Yeah, but my mom doesn't want me to get that course." Sabi ni Alonzo habang habang ngumunguya ng fries na nasa table, si Amelia naman ay umiinom ng drink na binili nya habang si Leen at Wander ay naglalandian, si Kerick bumili ng kakainin nya, si Franz taimtim na kumakain.





"Ako naman, gusto kong maging business woman tapos makakakilala ako ng gwapong CEO na may six pack abs then sa office nya kami mag sese-" sinubuan ko sya ng fries dahil sa kababuyan na naman na sasabihin nya.






Tumawa naman sila Alonzo at Franz sa sinabi ni Amelia, nag-usap pa sila tungkol sa course na gusto nilang kunin after senior high.





"Ikaw Ameera? Anong gusto mong ganap nyo ni Kerick in the future HAHAHAHA!" Sabay tumawa ng malakas, napatingin naman silang lahat sa akin pati sila Leen at Wander ay nasa akin ang paningin.






"Hmm in the future? Siguro di ko na sya kilala non, tapos may tatlo na akong anak at wala akong asawa single parent ganern." Sabi ko, tumawa naman silang lahat.






Operation: Paasahin Si Nerd Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon